สังคม

งุ้ยน้องน่ารักไม่ไหว! ทาสแมวอุ้มเหล่าเซเลบ 4 ขา เดินโชว์งานส่งเสริมการใช้ผ้าไทยดอกปีบ

โดย parichat_p

17 ส.ค. 2565

81 views

พิษณุโลก - ทาสแมวพาเจ้าเหมียวเซเลบ มาร่วมงานส่งเสริมการใช้ผ้าไทยลายดอกปีบ ลายผ้าประจำจังหวัดด้วยกิจกรรมการเดินแบบ


บรรยากาศที่งานเกษตรรุ่งเรือง เมืองสองแคว ประจำปี 2565 สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดพิษณุโลก ได้เชิญเหล่าบรรดาผู้รักแมวและเลี้ยงแมว ได้พากันมาร่วมกิจกรรมเดินแบบแฟชั่น Party Cat ด้วยการเชิญเหล่าแมวสายเซเลป หรือแมวที่มีชื่อเสียงในสื่อสังคมออนไลน์ มาร่วมกิจกรรมเดินแบบกับเจ้าของ


โดยการนำเอาผ้าไทยลายดอกปีบ ลายผ้าประจำจังหวัดพิษณุโลก มาสวมใส่แต่งตัว สร้างสีสันและรอยยิ้มให้แก่ผู้ชมและแฟนคลับที่ติดตามอยู่ในสื่อสังคมออนไลน์ และหวังให้การเดินแบบในครั้งนี่จะเป็นแรงบันดาลใจให้ ผู้ชมได้นำเอา ผ้าไทยลายดอกปีบ ลายผ้าประจำจังหวัดไปต่อต่อยอด นำเอาไปใช้ทำผลิตภัณฑ์ต่างๆ สร้างความเป็นเอกลักษณ์ที่สวยของจังหวัดพิษณุโลกต่อไป


ด้าน นางสุวิมล เกตุศรีบุรินท์ วัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า ไทยที่นำมาแต่งตัวให้กับน้องแมวในครั้งนี้ เป็นผ้าไทยลายดอกปีบ และผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้ประกาศให้ผ้าไทยลายดอกปีบเป็นผ้าประจำจังหวัด ตามที่กระทรวงวัฒนธรรมได้กำหนดให้แต่ละจังหวัดได้มีลายผ้าประจำจังหวัด สืบเนื่องจากกระทรวงวัฒนธรรมได้ทำหนังสือ ภูษาศิลป์ จากท้องถิ่นสู่สากล ให้แต่ละจังหวัดประกาศลายผ้า ประกอบกับจังหวัดพิษณุโลก มีลายผ้าที่มีความโดดเด่นที่สุกคือ ลายดอกปีบ


ล่าสุด นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้กำหนดให้ลายเสื้อที่มีเอกลักษณ์เป็นของคนจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งเรียกว่า เสื้อคอดอกปีบ คือเสื้อที่มีลักษณะคล้ายดอกปีบ และช่วงเวลาที่ผ่านมา ผ้าไทยลายดอกปีบมีการนำเอาไป ใช้ตัดเป็นเสื้อผ้าและต่อยอดเป็น กระเป๋า พวงกุญแจ และในครั้งนี้ ได้นำเอามาให้น้องแมวได้ลองสวมใส่ สามารถนำมาต่อยอดได้ด้วยเช่นเดียวกัน

คุณอาจสนใจ

Related News