สังคม

สุดหวาดเสียว ชาวบ้านผวา หวั่นถูกเสาไฟล้มทับ

โดย attayuth_b

13 ส.ค. 2565

109 views

วันนี้ (13 ส.ค.) เมื่อเวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใน ซอย นนทบุรี 20 (ซ.โรงน้ำแข็ง) ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี ว่ามีเสาไฟฟ้าหักและเอียงเป็นสายไฟฟ้าหรือจำพวกสายเคเบิ้ล เริ่มย้อยเป็นท้องช้างลงมาเป็นที่น่าหวาดเสียว เกรงว่าจะเกิดอันตรายขึ้นได้ในชุมชนคนที่อาศัยอยู่ในซอยนี้

จากการสอบถามป้าม่อน แม่ค้าขายอาหารแกงถุง เล่าว่า ช่วงเช้ามืดของวันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 04.00 น. ในขณะที่ตนกำลังตั้งร้านอยู่กับสามี 2 คนซึ่งในขณะนั้นได้มีรถ 10 ล้อวิ่งเข้ามาและรถได้เกี่ยวเข้ากับสายไฟฟ้ากระชากอย่างแรงทำให้เสาไฟฟ้าหักเอียงส่วนกล่องที่ครอบสายเคเบิ้ลได้ร่วงลงมาดีไม่โดนหัวสามีของตนไม่งั้นคงได้รับบาดเจ็บ

โดยนางระเบียบ จันทร์วงษ์  แม่ค้าขายส้มตำเล่าว่า เสาไฟฟ้าต้นดังกล่าวเริ่มแตกร้าวตั้งแต่ 4-5 ปีที่ผ่านมาสาเหตุที่เสาไฟแตกหักเกิดจากรถบรรทุกที่วิ่งเข้ามาในซอยแล้วเกี่ยวเข้ากับสายไฟฟ้าเหตุเกิดบ่อยมากแต่ก็ไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาดูแลเลยและช่วงเช้ามืดของวันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมาครั้งล่าสุด รถบรรทุกวิ่งเข้ามาเกี่ยวเข้ากับสายไฟฟ้าอีก รถได้กระซากเข้ากับสายไฟจึงทำให้เสาไฟฟ้าหัก

ตนจึงอยากจะฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลบ้างเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับประชาชนที่ผ่านไปมาถ้าเสาไฟล้มลงมาก็คงจะหักไปหลายต้นหรืออาจจะมีคนได้รับบาดเจ็บหรือตายไหนไฟฟ้าจะเกิดลุกไหม้อีกจึงอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาปรับปรุงซ่อมแซมด้วย

คุณอาจสนใจ