สังคม

รู้แล้วเป็นเรือของใคร! เร่งล่าฝรั่งจับปลานกแก้วเป็นพวง ในเขตอุทยานพีพี

โดย chutikan_o

11 ส.ค. 2565

176 views

วันนี้ (11 ส.ค. 65) เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลมีเดียเป็นจำนวนมาก จนเกิดแฮชแท็ก #ฝรั่งจับปลานกแก้ว ในทวิตเตอร์ และมีเพจเฟซบุ๊กดังหลายเพจออกมาพูดเป็นจำนวนมาก เมื่อชาวต่างชาติรายหนึ่ง โพสต์คลิปติ๊กต็อก เป็นภาพถือปลาไหลมอเรย์ที่ถูกจับ พร้อมมืออีกข้างที่ถือปลานกแก้วร้อยเป็นพวง จำนวนประมาณ 5 ตัว อยู่บนเรือหัวโทง ซึ่งเป็นเรือนำเที่ยว สถานที่คือเกาะพีพี พร้อมระบุแคปชันแปลเป็นภาษาไทยว่า ต้องดำน้ำ 30 เมตรเพื่อจับตัวนี้ โดยใช้วิธีการจับปลา แบบสเปียร์ฟิชชิ่ง (spearfishing) ซึ่งเป็นวิธีการตกปลา ที่ใช้ปืนลูกซองและสลิงแบบยืดหยุ่นหรือปืนสเปียร์ที่ขับเคลื่อนด้วยแก๊สอัดเพื่อโจมตีปลา



ด้าน เพจหมอแล็บแพนด้า ก็ได้แชร์ภาพนักท่องเที่ยวต่างชาติคนดังกล่าว พร้อมระบุว่า มีคนแจ้งเข้ามาเยอะเลยครับ ชาวต่างชาติโพสต์ติ๊กต็อกจับปลานกแก้วในบ้านเราเป็นพวงเลย เอาไงดี



ความคืบหน้าล่าสุด นายฑีฆาวุฒิ ศรีบุรินทร์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ กล่าวว่า ทราบข่าวดังกล่าวตั้งแต่มีการลงในติ๊กต็อกแล้ว และได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบทันที เนื่องจากพบว่า วิวด้านหลังนั้น เป็นเกาะพีพีเล ใกล้กับอ่าวมาหยา ซึ่งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา หมู่เกาะพีพี และขณะนี้พอทราบแล้วว่าเรือลำดังกล่าวเป็นของใคร ทางเจ้าหน้าที่ได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เกาะพีพีแล้ว เพื่อให้ติดตามหาเจ้าของเรือ และสืบสวนหานักท่องเที่ยวที่ถือปลานกแก้วต่อไป เพราะการจับสัตว์น้ำในเขตอุทยานนั้นถือว่ามีความผิด

คุณอาจสนใจ

Related News