สังคม

2 ลูกชายพิการทางสายตา ยอดกตัญญู เรียนจบปริญญา ทำงานสุจริต หาเงินเลี้ยงแม่

โดย JitrarutP

11 ส.ค. 2565

49 views

ชาวบ้านแห่ชื่นชม “2 ลูกชาย” ซึ่งเป็นผู้พิการทางสายตา ยอดกตัญญู คว้าใบปริญญา ทำงานสุจริต ขายสลากฯ - นวดแผนไทย หาเงินเลี้ยงแม่ แบ่งเบาภาระครอบครัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.00 น. วันนี้ (11 สิ.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีเรื่องราวดีๆ ที่ตลาดสดปากน้ำประแสร์ ต.ปากน้ำประแสร์ อ.แกลง จ.ระยอง หลังพ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่ต่างชื่นชมความกตัญญูของ 2 ชายพิการ ที่ทำงานหาเงินเลี้ยงดูมารดามาอย่างต่อเนื่อง



ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับ นางยุพา มุ่งต่อกิจ อายุ 75 ปี มารดาของลูกชายซึ่งเป็นผู้พิการทั้ง 2 คน คือ นายอุดมการณ์ มุ่งต่อกิจ หรือ ต๋อง อายุ49 ปี อาชีพขายสลากกินแบ่งรัฐบาล และคนที่ 2 ชื่อ นายชาญณรงค์ มุ่งต่อกิจ หรือ ลอง อายุ.48 ปี เปิดร้านนวดแผนไทย ซึ่งทั้งคู่เป็นผู้พิการตั้งแต่กำเนิด แต่มีการแบ่งเบาภาระในครอบครัว และคอยดูแลพ่อแม่มาโดยตลอด



นางยุพา ยังเล่าอีกว่าในวัยหนุ่ม ทั้ง 2 คน ได้ตั้งปณิธานไว้ว่าจะเอาใบปริญญามามอบให้ตน ซึ่งสิ่งนี้ทำให้ตนเองยิ่งรู้สึกดีใจที่เขาทั้ง 2 คน ได้ไปเรียนหนังสือจนจบครุศาสตร์บัณฑิต มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนดุสิต และยังไปฝึกอาชีพผู้พิการทางสายตา ตามที่เข้าได้ตั้งใจไว้ จนปัจจุบันได้มาประกอบอาชีพเลี้ยงดูพ่อแม่ ตนรู้สึกภูมิใจที่ลูกชายสามารถดูแลตนเองได้



ขณะเดียวกัน นายอุดมการณ์ และ นายชาญณรงค์ ลูกทั้ง 2 คน เล่าว่า ครอบครัวของตนเป็นครอบครัวที่สมบูรณ์ มีพ่อ แม่ และมีความอบอุ่น ถึงแม้จะพิการทางสายตาทั้งคู่ แต่พ่อแม่ก็ดูแลมาอย่างดี อีกทั้งยังสอนให้เราช่วยเหลือตนเองมาตั้งแต่เด็กจนเราเติบโตมาได้ในทุกวันนี้ ซึ่งพระคุณนี้ไม่อาจมีสิ่งใดมาทดแทนได้

คุณอาจสนใจ

Related News