สังคม

น้ำมันแพงไม่ใช่ปัญหา! จัดขบวนรถรับ "บิ๊กป้อม" เยือนตรังติดเครื่องรอกว่า 1 ชม. เพื่อรอนายกลับมานั่งอย่างเย็นฉ่ำ

โดย parichat_p

9 ส.ค. 2565

112 views

คณะรองนายกฯ ประวิตร วงษ์สุวรรณ ลงพื้นที่เมืองตรัง หลายหน่วยงานจัดขบวนรถมารอรับยาวเหยียด แถมยังติดเครื่องยนต์ตลอดเวลา เพื่อรอนายกลับมานั่งอย่างเย็นฉ่ำชื่นใจ ไม่แคร์น้ำมันแพง


พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ลงพื้นที่จังหวัดตรัง เพื่อติดตามแผนบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดตรังหลายจุด เช่น ที่ศาลากลาง จ.ตรัง, ที่อ่างเก็บน้ำท่างิ้ว ต.ท่างิ้ว อ.ห้วยยอด จ.ตรัง และที่โครงการระบบระบายน้ำแม่น้ำตรัง ต.บางรัก อ.เมือง จ.ตรัง


จากภาคเช้าจนถึงภาคบ่ายของวันที่ 8 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยพบว่าเฉพาะในคณะรองนายกฯ จะมีผู้ติดตามจำนวนมาก เดินทางมาพร้อมคณะจากกรุงเทพมหานคร ด้วยเครื่องบินกองทัพบก โดยเครื่องมาลงจอดที่สนามบินตรัง



จากนั้นทางจังหวัดตรัง โดย นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัด ตลอดจนหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง หน่วยงานฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร ในพื้นที่ และพื้นที่ใกล้เคียง ต้องระดมกำลังมาต้อนรับจำนวนมาก โดยเฉพาะการต้องใช้รถยนต์จำนวนหลายคันไปรอรับเป็นขบวนยาวเหยียด และนำคณะมาที่ศาลากลาง จ.ตรัง เพื่อให้รองนายกรัฐมนตรี ได้รับฟังบรรยายสรุปเกี่ยวกับโครงการอ่างเก็บน้ำท่างิ้ว และโครงการระบบระบายน้ำแม่น้ำตรัง ที่เดินทางมาตรวจติดตามแผนบริหารจัดการน้ำ



โดยเมื่อเดินทางถึงศาลากลาง จ.ตรัง คณะรองนายกรัฐมนตรี ได้ขึ้นไปที่ห้องประชุมใหญ่บนศาลากลาง จ.ตรัง ชั้น 5 และใช้เวลาในห้องประชุมยาวนานประมาณ 1 ชม.เศษ ก่อนที่คณะรองนายกรัฐมนตรี จะออกจากห้องประชุม และลงมาขึ้นรถยนต์ที่จอดติดเครื่องยนต์รออยู่ ตั้งแต่เมื่อมาส่งนานนับชั่วโมงจำนวนหลายสิบคันในขบวน โดยยังมีรถของหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องโดยตรงที่มาส่งนายเข้าร่วมประชุมดังกล่าว ติดเครื่องยนต์รออยู่อย่างพร้อมเพรียงกันกับรถวีไอพี


โดยจอดเต็มพื้นที่ ทั้งบริเวณลานจอด VIP หน้าศาลากลาง จ.ตรัง และริมถนนใหญ่หน้าศาลากลาง จ.ตรัง โดยไม่มีใครนึกถึงพลังงานที่เสียไป หรือคิดจะช่วยประหยัดพลังงาน หรือประหยัดงบประมาณ



ทั้งนี้ รถทุกคันที่จอดอยู่ บางคันมีคนนั่งภายในรถ บางคันคนขับลงมานั่งรออยู่บริเวณภายนอก หรือลงยืดเส้นยืดสายปล่อยเสียงเครื่องรถยนต์ดังตลอดเวลา บางคันเห็นแสงไฟอัตโนมัติ โดยเฉพาะรถยนต์ที่ พล.อ.ประวิตร นั่ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลพาร์ท สีดำ ป้ายทะเบียน กต 2222 ตรัง หน้ารถติดแปะกระดาษสีเหลือง VIP 1 ซึ่งได้ติดเครื่องยนต์อยู่ตลอดภารกิจ และขณะที่นายลงปฏิบัติภารกิจ คนขับรถก็มีการจอดติดเครื่องยนต์ตลอดเวลาทุกจุด เพื่อรอนายกลับมานั่งภายในรถได้เย็นฉ่ำชื่นใจ



อย่างไรก็ตาม ทราบเบื้องต้นว่ารถยนต์ที่ทางจังหวัดจัดหามารอรับคณะรองนายกฯ นั้น ต้องใช้งบประมาณของจังหวัดตรัง ส่วนรถยนต์ของหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องที่นำมารับนายหรือส่งนายนั้น ใช้เงินงบประมาณของแต่ละหน่วยงานราชการนั้นๆ

คุณอาจสนใจ

Related News