สังคม

สุดงง! สาวท้องร้องสื่อ ถูกนายจ้างไล่ออก เพราะอึดอัดใจที่จะร่วมงานด้วย

โดย panisa_p

3 ส.ค. 2565

465 views

ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจากนางสาวพรนิภา อายุ 30 ปี อดีตพนักงานบริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง ต.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด หลังที่ตั้งครรภ์ได้ 4 เดือน และมีอาการปวดท้องต้องเข้าโรงพยาบาล ก่อนจะถูกนายจ้างโทรศัพท์มาให้ออกจากงาน เนื่องจากอึดอัดใจที่จะร่วมงานด้วย


วันนี้ (3 ส.ค.) นางสาวพรนิภาได้เดินทางมาที่สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดตราด เพื่อร้องเรียนในเรื่องดังกล่าว เนื่องจากวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา ระหว่างทำงานมีอาการปวดท้อง หลังจากเลิกงานกลับบ้าน ได้มีเลือดออกที่ช่องคลอดจึงไปหาหมอ หมอบอกว่ามีภาวะแท้งคุกคาม ตนจึงขอลาป่วย 2 วัน จนวันที่ 9 กรกฎาคม มาทำงานปกติ แต่ทำได้เพียงครึ่งวันอาการปวดท้องกำเริบ จึงขอลาครึ่งวันไปหาหมอ หมอให้หยุดพักรักษาตัว 14 วัน


หลังจากพักรักษาตัวจนหายดี นายจ้างให้กลับมาทำงานวันที่ 26 กรกฎาคม และในระหว่างที่ทำงานตนได้พูดหยอกล้อกับเพื่อนว่าป่วยเป็นโควิด-19 ยังได้เงิน แต่ตนที่หยุดไปไม่ได้เงินชดเชยอะไรเลย นายจ้างได้ยินจึงต่อว่าถ้าเป็นคนอื่นให้ออกไปนานแล้ว จะหยุดกี่เดือนก็หยุดไป แต่หากกลับมาทำงานไม่รู้ว่าตำแหน่งจะว่างหรือเปล่า


จนเมื่อวานนี้ (2 ส.ค.) ตนขอให้นายจ้างขึ้นเงินเดือนในประกันสังคมให้เท่าเงินเดือนได้ไหม เพราะลาคลอดจะได้ไม่เป็นภาระมาก แต่นายจ้างปฏิเสธและยืนยันจะให้ประกันสังคมเท่าเดิม ก่อนที่วันนี้นายจ้างจะโทรศัพท์มาหาช่วงเช้าและบอกว่าไม่ต้องมาทำงานแล้ว เพราะสิ่งที่ตนขอมันมากเกินไป ทำให้อึดอัด


นางสาวพรนิภา บอกต่อว่า ทำงานที่บริษัทนี้มา 1 ปี 5 เดือน ไม่เคยทำผิด หรือคิดโกงอะไรเลย และคิดว่าทำดีที่สุดแล้ว และไม่เข้าใจว่าแค่ตนท้อง ทำไมต้องไล่ออกด้วย และอยากถามว่าคนท้องผิดอะไร และอยากให้เห็นใจคนท้องด้วย ไม่ใช่มาไล่กันออกแบบนี้ วันนี้จึงเดินทางมาร้องเรียนที่สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดตราด เพื่อปรึกษาเจ้าหน้าที่และหาทางออกในเรื่องนี้ต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News