สังคม

จับสึกแล้ว! พระเมาเครื่องดื่มบำรุงกำลัง พูดจาวกวน แถมผ้าสบงหลุดลุ่ย

โดย parichat_p

1 ส.ค. 2565

65 views

นครราชสีมา -จับสึกพระเมาแอ๋ ดื่มเครื่องดื่มพญานาค 2 ขวดจนเมา พูดจาไม่รู้เรื่อง ผ้าสบงหลุดลุ่ย


วันนี้ (1 ส.ค.65) ร.ต.อ.อนุศิษฏ์ เคล้ากระโทก รอง สวป.สภ.พิมาย จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งว่ามีพระสงฆ์ 1 รูป เมาพูดจาไม่รู้เรื่องเดินไปมาอยู่ด้านหน้าอุทยานประวัติศาสตร์พิมาย อ.พิมาย จ.นครราชสีมา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม ตร.ชุด 191 สภ.พิมาย


ในที่เกิดเหตุพบพระสงฆ์ 1 รูป พูดจาวกวน ผ้าสบงหลุดลุ่ย สอบถามได้ความว่า ชื่อพระนิราช อนาลโย (ยิ่งพิมาย) อายุ 53 ปี บวชอยู่ที่วัดบ้านโนนกอก ต.สามเมือง อ.สีดา จ.นครราชสีมา เป็นพระลูกวัด บวชมาแล้ว 8 พรรษา ช่วงเช้าที่วัดมีงานศพหลังเสร็จจากงานศพจึงเดินทางด้วยรถประจำทางจะเข้ามาเที่ยวชมปราสาทหินพิมาย ก่อนที่จะเข้าไปจึงได้ไปหาซื้อเครื่องดื่มบำรุงกำลังตราพระพญานาคมา 2 ขวด และได้ดื่มไปหมดทั้ง 2 ขวด ทำให้เกิดอาการเมาควบคุมสติตัวเองไม่ได้


ร.ต.อ.อนุศิษฏ์ ได้ควบคุมตัวขึ้นรถไปที่วัดวิปัสสนารังกาใหญ่ ต.รังกาใหญ่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เข้าพบ พระครูสุตธรรมวิสิฐ ดร.เจ้าคณะอำเภอพิมายทำการสึก ก่อนจะให้ลาสึกขา ได้โทรศัพท์สอบถามเจ้าคณะอำเภอสีดาซึ่งเป็นต้นสังกัด ว่าเป็นพระบวชอยู่วัดบ้านโนนกอก จริง เจ้าคณะอำเภอสีดา บอกว่าถ้าทำผิดจริงก็ทำการสึกได้เลย พระนิราช อนาลโย ยอมรับสารภาพว่าได้ดื่มเครื่องบำรุงกำลัง จนเมาจริง จึงได้ทำการสึก และตรวจสอบประวัติพร้อมได้ปล่อยตัวไป

คุณอาจสนใจ

Related News