สังคม

หลวงปู่ช็อก! หญิงแปลกหน้าฝากกล่องให้สวดอนิจจา เปิดดูถึงกับผงะ เจอศพทารกส่งกลิ่นเหม็นเน่า

โดย panisa_p

21 ก.ค. 2565

241 views

วันนี้ (21 ก.ค.65) เวลา 18.00 น. ร.ต.ท.อรรฆฤทธิ์ เย็นสวัสดิ์ พนักงานสอบสวนสภ. เมืองอุดรธานี รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนเอาซากเด็กทารกมาทิ้งที่วัดเวฬุวัน บ้านหนองไผ่ หมู่ 5 ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี หลังรับแจ้งจึงเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสว่างเมธาธรรมสถาน จ.อุดรธานี เมื่อไปถึงพบกับพระดิเรก แสนนามวงศ์ อายุ 75 ปี พระลูกวัดฯ พาตร.ไปดูจุดที่นำซากทารกไปฝังหลังกุฏิเนื่องจากมีกลิ่นเหม็น โดยหลวงปู่ได้นำศพทารกมาฝังไว้ด้านหลังกุฏิภายในวัด


พระดิเรก เปิดเผยว่า บ่ายวานนี้ (20 ก.ค.65) มีผู้หญิง 2 คนและเด็กผู้ชาย 1 คน ขี่รถจยย.สีเหลือง ก่อนเดินเข้ามาหาหลวงปู่ในกุฏิ พร้อมถือกล่องกระดาษสีขาวมาให้และกล้วย 1 หวี หญิงที่มาก็บอกว่า ในกล่องเป็นคนน้อยอายุประมาณ 2 เดือนและบอกว่าเป็นลูกตัวเองจะฝากไว้ และให้หลวงปู่สวดอนิจจาให้ด้วย


อาตมาก็ไม่ได้ถามหรือสงสัยอะไรมากกว่านี้ก็เลยสวดให้ เพราะโยมผู้หญิงเขาบอกว่าจะมารับ แล้วหญิงสาวเขาก็บอกกับอาตมาว่าฝากไว้ก่อนนะหลวงปู่ พรุ่งนี้หนูจะเอาใหม่ เอานมและสังฆทานมาให้ จากนั้นเขาก็ขับรถจยย.ออกไปจากวัดอย่างรวดเร็ว


พอมาถึงวันนี้ก็ยังไม่เห็นโยมผู้หญิงมา ก็เลยเอะใจ เพราะในกล่องมีกลิ่นเหม็น จึงเปิดออกมาดูอาตมาถึงกับช็อก เพราะในกล่องเป็นศพทารก ตอนแรกโยมผู้หญิงเขาก็บอกอยู่ว่า เป็นลูกน้อยแต่แท้งลูก ให้สวดอนิจจาให้ แต่เขาบอกว่าเขาจะมารับวันนี้ก็ไม่เห็นมา อาตมาจึงเปิดกล่องออกมาเห็นเป็นศพทารก จากนั้นได้เอาไปฝังและแจ้งตร.ตชด.หนองนาคำมาดู


นายบุญช่วย จันสามารถ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า จากการสอบถามคนหมู่บ้านและข้อมูลที่ได้จากพระที่บอกมาว่ามีรถจักรยานยนต์สีเหลืองขับเข้ามาในวัดแล้วนำกล่องมาให้ เท่าที่จำได้หมู่บ้านนี้ไม่มีคนใช้รถสีเหลือง หมู่บ้านแห่งนี้มี 400 กว่าหลังคาเรือน ประชากร 1,000 กว่าคน ไม่มีประชากรแฝง ในหมู่บ้านก็ไม่มีบ้านพักหรือหอพัก น่าจะเป็นคนในหมู่บ้านหรือตำบลอื่นอย่างแน่นอน ตร.ได้ตรวจสอบศพทารกยังระบุเพศไม่ได้ และให้หน่วยกู้ภัยไปเก็บรักษาไว้และจะได้เร่งติดตามหาแม่รายนี้ที่นำลูกมาทิ้งให้กับหลวงปู่

คุณอาจสนใจ