สังคม

เก็บทรงไม่อยู่! ‘หลวงพี่’ กระดก 40 ดีกรี คู่มะนาว จัดไป 2 เป๊ก เมาปลิ้น อ้างรักษาโควิด

โดย JitrarutP

20 ก.ค. 2565

46 views

“หลวงพี่” เมาแอ๋ ฝานมะนาวกินคู่ 40 ดีกรี กระดกไป 2 เป๊ก นั่งมึนในรถ อ้างเป็นยารักษาโควิดได้ ตำรวจแจ้งสำนักพุทธ จ.เลย เตรียมพาไปสึก



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ (20 ก.ค.65) พ.ต.ท.พีรพงษ์ รากสี สวป.สภ.เมืองเลย จ.เลย ได้รับแจ้งจากชาวบ้านตลาดเช้า ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย ว่า มีพระลักษณะเมาออกเรี่ยไร่เงินร้านค้า สร้างความเดือดร้อน เมื่อรับแจ้งประสานชุดสายฟ้าเดินทางไปตรวจสอบ พบรถระบะมิซูบิซิไทนตัน สีบรอนด์เงิน ทะเบียนจังหวัดหนองบัวลำภู จอดอยู่ที่ตลาดเช้า ที่กระจกและประตูมีตัวหนังสือชื่อวัดรุ่งอรุณ และภายในรถข้างคนขับพบพระธนกร นาทองบ่อ อายุ 63 ปี จำพรรษาอยู่ที่วัดรุ่งอรุณ บ้านหนองหญ้าไซ ต.นาดินดำ อ.เมืองเลย นั่งอยู่ในสภาพที่เมาพูดไม่ค่อยรู้เรื่อง จึงเชิญตัวออกมาจากรถ ยืนเซไปมาพูดลิ้นรัวจับใจความไม่ค่อยได้ ขอดูใบสุทธิก็ไม่มี




พระธนกร นาทองบ่อ เล่าว่า ตนเองจำพรรษาอยู่ที่วัดรุ่งอรุณ บ้านหนองหญ้าไซ ต.นาดินดำ อ.เมืองเลย ออกจากวัดมาบิณฑบาตที่ตลาดเช้า มากับพระอีก 2 รูป และโยม 1 คน ส่วนคนขับประสบอุบัติเหตุไม่มีใครขับจึงต้องขับมาเอง ก่อนมาได้เอามะนาวฝานเป็นชิ้นๆ กินกับเหล้าขาว 40 ดีกรีไป 2 เป๊ก แก้โควิด จนมีตำรวจมา พระอีก 2 รูปและโยม 1 คน ไม่รู้หายไปไหนแล้ว ทิ้งหลวงพี่อยู่คนเดียว




เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปตรวจวัดแอลกอฮอล์ ที่ สภ.เมืองเลย แต่รถสตาร์ทไม่ติดต้องประสานไปยังกู้ภัยฯ เอาสายพ่วงมาพ่วงสตาร์ทรถจนติด พาตัวไปที่ สภ.เมืองเลย ผลการวัดปริมาณแอลกอฮอล์พบ 278 มิลิกรัม แจ้งไปยังสำนักพุทธ จ.เลย นำตัวไปสึกที่วัดเลยหลงต่อไป





คุณอาจสนใจ