สังคม

ชื่นมื่น 'แม่แตงโม' จัดงานเลี้ยงฉลองวันเกิด 'ทนายเดชา-ส.ส.เต้' ร่วมอวยพร

โดย panisa_p

18 ก.ค. 2565

149 views

ช่วงเย็นวันนี้นางภนิดา ศิรยุทธโยธิน แม่ของคุณแตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ได้จัดงานครบรอบวันคล้ายวันเกิด ที่ร้ายอาหารเกรซ พร้อมขอบคุณสื่อมวลชนที่ได้ร่วมทำข่าว ซึ่งตรีมการจัดง่นวันนี้เป็นสีแดง ขาว ชมพู สื่อถึงสีที่แม่ชอบและน้องแตงโมชอบซึ่งผ่านมากว่า 4 เดือนมาจนถึงตอนนี้ แม่นอนหลับดี ไม่เครียดแล้ว เพราะไม่ต้องคอยรับโทรศัพท์เหมือนเมื่อก่อน ซึ่งที่ผ่านมาได้เพราะอยู่ที่ใจ และแม่มีความรู้สึกว่า เคยทำงานสื่อจึงอ่านใจประชาชนออกว่า แบบไหนควรพูด


ส่วนกรณีที่มีการถอนฟ้องคดีฆาตกรรมนั้น ยืนยันว่า ส่วนของแม่ถอนฟ้องไปทุกคดีแล้ว ตอนนี้ก็รอคดีที่ชั้นอียการ และเข้าสู่ชั้นศาลเท่านั้น และพอแม่ถอนฟ้องคดีที่เกี่ยวข้องกับนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานขมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมไป ข่าวก็เงียบลง


และกับนายอัจฉริยะ ก็ไม่ได้คุยอีกเลย แต่แม่ไม่ได้โกรธเขานะ มันเป็นเรื่องของงาน เหมือน กับทนายเดชา กิจติวิทยานันท์ อดีตทนายความ ที่ต้องแยกจากกันเพราะความเห็นไม่ตรงกัน แต่ไม่ได้ทะเลาะกัน


ทั้งนี้นายอัจฉริยะ เขาขอถอนตัวออกไปแล้วเอกสารหลักฐานที่บอกว่าจะเอามาโชว์ ไม่มีสักที เราก็รอตลอด และแม่ก็ไม่ได้ดู แม่ยอมรับว่า ไม่เคยเห็นหลักฐานเด็ดที่นายอัจฉริยะบอก ประเด็นคราบเลือดเห็น แม่เคยเห็นคลิปในอ่างน้ำ และดูแล้วรู้สึกตลก เป็นเหมือนมีดปอกผลไม้ แล้วมีดปอกผลไม้จะมาฆ่าคนได้ยังไง  ส่วนจะเชื่อว่าเป็นอุบัติเหตุหรือไม่ยังตอบไม่ได้ เพราะยังไม่เคลียร์ 100%


โดยสาเหตุที่แม่ไปถอนฟ้องในคดี เพราะทนายความ ซึ่งตอนนี้เป็นทนายชนบทที่มาดูแล แนะนำว่า ไม่มีหลักฐานที่เห็นคนกำลังกรีดขาน้องแตงโม และถ้าไปถึงศาลก็จะเกิดปัญหา แม่ก็ยึดมั่นในหลักฐานเป็นสิ่งสำคัญ "ถ้าไม่มีอย่าพูด เราชอบของจริง ถ้ามีเอามาโชว์"


และแม่เล่าว่า ก่อนหน้านี้มีการนัดประชุมกันกับคณะทำงาน แล้วแม่บอกว่า ให้เอาหลักฐานมา และเมื่อถึงเวลา เขาก็ไม่มาประชุมหายไปเลย เลยมองว่า เป็นเหมือนการโดนโกหก โกหกทั้งแม่ และโกหก ส.ส.เต้ด้วย และแม่ก็รอหลักฐานจากนายอัจฉริยะหลายครั้งแล้วก็ไม่มี จนแม่มาคิดว่า เอ๊ะโดนหลอกหรือไม่ เราควรจะคิดได้บ้าง ไม่ควรเชื่อเขาอย่างเดียว ถ้ามีก็เอาออกมา เอาของจริงออกมาเลย แต่เขาดีแต่พูดๆ




ส่วนกรณีที่บุคคลบนเรืออย่างกระติก และแซน เตรียมจะดำเนินคดีฟ้องกลับนั้น แม่บอกว่า ไม่ได้กังวล เพราะแม่คิดว่าเขาจะไม่ทำ แต่ส่วนตัวแม่ยังคาใจกระติก เพราะจนถึงวันนี้ ยังไม่ได้ขอโทษแม่อย่างเป็นทางการ และงานวันเกิดแม่วันนี้ แม่ก็ได้เชิญ ปอกับโรเบิร์ตมาด้วย ซึ่งปอบอกกับแม่ว่า จะพาภรรยา คุณเบนซ์ พริกไทย มาร้องเพลงด้วย


แม่ภนิดา บอกอีกว่า วันนี้น้องแตงโมเสียไปกว่า 4 เดือนแล้ว และน้องได้ทำให้แม่ทุกอย่างแล้ว แม่ก็ให้อภัยและปลงกับทุกอย่าง เพราะปกติแม่ก็เป็นคนพูดน้อยมาตั้งแต่เกิดแล้ว ส่วนคนที่วิ่งหาข่าว เพราะเอาแสง มองว่า ไม่เป็นไรเพราะน้องโม ดัง มีชื่อเสียง และตลอดเวลาที่ผ่านมาตลอด4เดือนไม่ได้ตัดสินใจอะไรผิดพลาด


ส่วนจะให้อภัยคนบนเรือหรือไม่นั้น แม่มองว่า อยากให้ทุกคนสารภาพจากปากมากกว่านี้ ไม่ได้อยากรู้จากสื่อ แต่จากการพูดคุยกันไม่ได้โกรธเคืองอะไรกันเลย


นักข่าวถามถึงกรณีโทรศัพท์มือถือของคุณแตงโม แม่บอกว่า ขณะนี้ยังไม่ได้คืนมาจากบังแจ็ค เพราะบังแจ็คอ้างว่า  จะไปเอาเมมโมรี่เพิ่มเพื่อดูรูป และแม้โทรศัพท์ไปอยู่ที่บังแจ็คแล้ว แต่ก็ไม่มีอะไรที่เป็นการฆาตกรรมเลย และแม่ก็เตือนว่าอย่าเอาภาพส่วนตัวมาเผยแพร่ เพราะส่วนมากเป็นภาพส่วนตัวที่ถ่ายเล่นเอง บังแจ็คก็ยังห่วงใยคุณแม่มากๆ


โดยช่วงท้ายแม่ได้รองเพลง ‘เดียวดาย’ ให้สื่อทวลชนฟัง 2 ประโยค ซึ่งขณะร้องเพลงก็ทีน้ำตาคลอด้วย และที่แม่เลือกร้องเพลงนี้ เพราะรู้สึกโดนใจ ตรงกับชีวิตสื่อถึงชีวิตของแม่ที่น้องโมจากแม่ไป


แม่ยังบอกด้วยว่า ยังคิดถึงแตงโมอยู่ตลอด และแม่ยังได้พูดคุยกับแอนนา เพื่อนสนิทของแตงโม และถามว่า น้องโมมาหาบ้างมั้ย แต่ไม่มาหาแม่เลย แม่เคยรู้สึกเหมือนแตงโมมานอนข้างๆ แบบเดินตามเข้าห้องนอนด้วย และแอนนา ก็เล่าบอกให้แม่ฟังว่า แตงโมไปหาบอกว่ามีความสุขดีแล้ว อยู่บนสวรรค์ และไม่ได้ห่วงแม่แล้ว แม่ก็ดีใจที่เขามีความสุข ไม่งั้นถ้าอัจฉริยะยังด่าแม่อยู่ก็เหมือนดึงลูกเข้ามาเกี่ยว พอยุติการด่าก็เชื่อว่าเอฟซีนายอัจฉริยะ จะได้รู้ความจริงบ้างแล้วว่าเขาเป็นคนแบบไหน


หลังแถลงข่าวเสร็จสิ้น ทนายเดชาได้นำดอกไม้มาร่วมอวยพรวันเกิดให้คุณแม่ พร้อมด้วยตัวแทนของว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ก็นำดอกไม้มาเป็นตัวแทนร่วมอวยพรวันเกิดด้วย นอกจากนี้ยังมี ส.ส.เต้ มงคลกิตต์ ก็มาร่วมอวยพรวันเกิดด้วยเช่นกัน โดยทุกคนได้นั่งร่วมโต๊ะรับประทานอาหารด้วยกัน

คุณอาจสนใจ

Related News