สังคม

ตาวัย 68 นอนใต้ถุนบ้านคนเดียว จู่ๆ น้ำทะเลหนุนสูงท่วมพัดลม ถูกไฟดูดหวิดดับ

โดย thichaphat_d

15 ก.ค. 2565

267 views

ผู้สูงอายุนอนหลับใต้ถุนบ้านตามลำพัง เกิดน้ำทะเลขึ้นหนุนสูงจนท่วมพัดลม ถูกไฟดูดเกือบเสียชีวิต โชคดีเพื่อนบ้านมาช่วยได้ทัน

เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม เร่งเข้าช่วยเหลือนายสมศักดิ์ จานแก้ว อายุ 68 ปี ภายในบ้านที่ซอยบางจะเกร็ง 3 ต.แม่กลอง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ซึ่งเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวใต้ถุนสูง

เนื่องจากถูกไฟฟ้าจากพัดลมที่ตั้งอยู่บนพื้นใต้ถุนบ้านที่อยู่ใกล้เคียง และถูกน้ำทะเลที่ขึ้นหนุนสูงท่วมพัดลมเกือบครึ่งตัว ทำให้ไฟฟ้ารั่วดูด

นายสมศักดิ์นอนหายใจรวยรินบนเตียง ขณะที่ขาทั้ง 2 ข้างแช่น้ำ เพื่อนบ้านช่วยปั๊มหัวใจ และแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า ทำให้รอดจากการเสียชีวิตอย่างหวุดหวิด



นายมงคล แก้วเมฆ อายุ 40 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่าก่อนเกิดเหตุ นายสมศักดิ์ นอนหลับอยู่บนเตียงนอนใต้ถุนบ้านตามลำพัง เนื่องจากคนในครอบครัวไปงานศพที่วัดศรัทธาธรรม ซึ่งอยู่ใกล้กัน เมื่อญาติๆกลับจากงานศพพบว่า น้ำทะเลขึ้นหนุนสูงเกือบถึงหัวเข่า และเห็นนายสมศักดิ์นอนตัวแข็งอยู่บนเตียงสภาพขาทั้ง 2 ข้างแช่น้ำอยู่

ข้างเตียงมีพัดลมตั้งอยู่บนพื้นจมน้ำอยู่ครึ่งตัวจึงรีบปิดสวิตช์ตัดไฟ และมาเรียกตนช่วยเหลือพร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย เบื้องต้นจึงช่วยปั๊มหัวใจจนนายสมศักดิ์ฟื้นคืนสติ กระทั่งเจ้าหน้ากู้ภัยมารับตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า

เบื้องต้นสันนิษฐานว่า นายสมศักดิ์ ซึ่งเป็นผู้สูงอายุและสุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง นอนหลับอยู่บนเตียงใต้ถุนบ้าน โดยเปิดพัดลมที่วางบนพื้นเพื่อคลายร้อนตามปกติ เมื่อน้ำทะเลหนุนขึ้นสูง น้ำได้ท่วมพัดลมที่ยังเสียบปลั๊กไว้ทำให้ไฟฟ้ารั่ว โดยที่นายสมศักดิ์ไม่รู้

เมื่อตื่นขึ้นมา นายสมศักดิ์เห็นน้ำท่วม จึงรีบลงจากเตียงจะไปหยิบพัดลม จึงไฟดูดจนหมดสติก็เป็นได้ โชคดีที่เพื่อนบ้านให้ความช่วยเหลือได้ทัน จึงรอดจากการเสียชีวิตเพราะถูกไฟฟ้าดูดราวปฏิหาริย์

คุณอาจสนใจ

Related News