สังคม

ช็อก! เจ้าอาวาสผูกคอปริศนาคากุฏิ พ่อเผย ช้ำรักป่วยซึมเศร้า ชาวบ้านลืออาถรรพ์วันพระ วิญญาณแรงมาก

โดย paweena_c

6 ก.ค. 2565

4.4K views

ชาวบ้านช็อก! เจ้าอาวาสวัด จ.อุดรธานี ผูกคอมรณภาพปริศนาคากุฏิ พ่อเผยเรื่องราวสุดเศร้าใจ ไปทำงานเมืองกรุง เก็บเงินกลับบ้านจะแต่งงานแต่ช้ำรักมาถึง 2 ครั้ง ผู้หญิงหนีไปแต่งงานใหม่ จนต้องบวชนานกว่า 15 พรรษาได้เป็นเจ้าอาวาส แต่ความรักยังติดตราในใจป่วยเป็นโรคซึมเศร้า สุดท้ายคิดสั้นผูกคอเสียชีวิตคากุฏิ ชาวบ้านลืออาถรรพ์ผูกคอตายวันพระวิญญาณแรงมาก


วันนี้ (6 ก.ค.65) เวลา 06.00 น. ร.ต.อ.กุณช์พิสิษฐ์ ศรีสงคราม พนักงานสอบสวน สภ.หนองหาน จ.อุดรธานี รับแจ้งจาก นายวีระพงษ์ ถือเงิน ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8 บ้านหนองนกทา ต.หนองเม็ก อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ว่า มีเจ้าอาวาสวัดโนนสะอาด ผูกคอเสียชีวิตภายในกุฏิ จึงเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยนายอุบล พิแสง กำนันต.หนองเม็ก, หน่วยกู้ชีพส่งเสริมธรรม อ.หนองหาน และแพทย์เวร รพ.หนองหาน

พบชาวบ้านที่ทราบข่าวเดินทางมาดูศพจำนวนมาก และช่วยกันนำร่างเจ้าอาวาสลงมา ตร.และแพทย์เวรได้ชันสูตรศพทราบชื่อคือพระอธิการรัศมี ผลปุญโญ อายุ 48 ปีตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาสวัดโนนสะอาดที่บ้านหนองนกทาแห่งนี้ สภาพศพบริเวณลำคอเขียวช้ำ คาดว่าเสียชีวิตเวลา 05.30 น.ของวันนี้

ตร.ตรวจที่เกิดเหตุพบฝ้ายสายศิญจ์ใหญ่โยงกับขื่อหลังคากุฏิและมีเก้าอี้พลาสติคสีแดงล้มอยู่ ท่ามกลางความเศร้าสลดเสียใจของชาวบ้านเป็นอย่างมาก และลืออาถรรพ์วันนี้วันพระ เจ้าอาวาสพระผูกคอตายชาวบ้านเชื่อวิญญาณจะแรงมาก

พระอธิการ อโณทัย เจ้าอาวาสศรีสง่า บอกว่า พระอธิการรัศมีเป็นพี่ชายของเพื่อนพระอาจารย์ ตอนเช้าได้รับข่าวร้ายจากชาวบ้านว่าท่านผูกคอมรณภาพคากุฏิ จึงได้รีบเดินทางมาดูทันที ยังไม่ได้ไปบิณฑบาตเลย ปกติท่านเป็นคนเงียบขรึมเคร่งในพระพุทธศาสนาอย่างมาก ทุกครั้งที่ออกบิณฑบาตเจอหน้ากันก็จะพยักหน้ารับรู้ว่าทักทายกัน แต่ทราบว่าท่านเครียดเรื่องส่วนตัว มีอาการซึม ๆ เศร้ามาหลายปีแล้ว

แต่ผิดสังเกตวานนี้ ตอนเช้าที่ออกบิณฑบาตเห็นท่านเงียบขรึมไม่มองหน้ากัน เห็นหน้าท่านดำ ปกติจะบิณฑบาตรก็จะคุยกัน อาตมาเสียใจที่ท่านมาผูกคอเสียชีวิตไปก่อนวัยเพียง 48 ปี ส่วนนายวีระพงษ์ ถือเงิน ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8 บอกว่า ชาวบ้านบอกว่า พระอธิการรัศมีผูกคอเสียชีวิตคากุฏิก็รีบออกมาดูทันที เห็นร่างท่านใช้เชือกฝ้ายสายสิญจน์ใหญ่ผูกกับขื่อหลังคากุฏิในชุดผ้าเหลืองอยู่ จึงพากันนำร่างท่านลงมาทันที อยู่วัดนี้มีพระ 2 รูป ท่านบวชมาแล้ว 15 พรรษา ท่านมีปัญหาเครียดเรื่องส่วนตัว ป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามานานและรักษาจิตเวชด้วย ชาวบ้านไม่ติดใจเสียชีวิต

นายทองสา แรงกล้า อายุ 67 ปี โยมพ่อของพระอธิการรัศมี เปิดเผยว่า พระรัศมีเป็นลูกชายคนที่ 3 รู้ข่าวตอนเช้ารีบออกมาจากบ้านเลย แต่ก่อนลูกชายคนนี้จะบวชเป็นคนอารมณ์ร้อน แต่ใจดีง่าย โกรธง่ายหายเร็ว เมตตากรุณากับทุกคน ก่อนจะบวชทำงานอยู่กรุงเทพฯกับพี่ชาย เก็บเงินได้เงินก้อนหนึ่งกลับมาบ้านจะมาแต่งเมีย แต่ปรากฏว่าผู้หญิงคนนั้นหนีไปแต่งงานใหม่ ทำให้ลูกชายช้ำใจ

ต่อมารู้จักผู้หญิงอีกคนเป็นเพื่อนสมัยเรียน ไปปรึกษาพ่อว่าจะขอแต่งงานอีกครั้ง แต่ก็ปรากฏว่าสาวคนนั้นก็หนีไปแต่งงานกับผู้ชายคนใหม่อีก ทำให้ลูกชายช้ำใจอย่างมาก จึงออกมาบวชตั้งแต่ปี 50 จนถึงตอนนี้ก็ 15 ปีจนได้เป็นเจ้าอาวาส หวังว่าการออกบวชจะทำให้ลูกชายเห็นสัจธรรมของชีวิตไม่คิดเรื่องคู่ครอง

แต่ด้วยความรักที่ผิดหวังมาถึง 2 ครั้ง 2 ครา ทำให้ลูกชายป่วยเป็นโรคซึมเศร้าตั้งแต่นั้นมา แม้จะบวชพระเพื่อหลีกหนีความวุ่นวายทางโลก แต่ท่านก็ยังมีจิตใจที่ติดตราตรึงเรื่องความรัก เพราะผิดหวังในเรื่องความรัก จนมาผูกคอเสียชีวิตวันนี้

ตนเองมีลูกทั้งหมด 7 คน เสียลูกมาแล้ว 2 คนคนแรกเป็นพี่ชายของพระอธิการรัศมีเสียชีวิตเมื่อ 5 ปีก่อน มาวันนี้ต้องมาเสียลูกชายอีกคน เสียใจอย่างมากพูดอะไรไม่ออกเลย หลังแพทย์ชันสูตรศพ ญาติและชาวบ้านไม่ติดใจการเสียชีวิต จึงมอบศพให้ทางชาวบ้านไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News