สังคม

‘ชัชชาติ’ ยันไม่มีรายงาน "ข้าราชการทุจริต" เป็นกำลังใจ ขอให้ผู้ตกเป็นข่าวตั้งใจทำงานต่อไป

โดย paweena_c

4 ก.ค. 2565

390 views

'ชัชชาติ' ผู้ว่าฯ กทม. ยืนยัน ไม่มีรายงาน พบข้าราชการระดับสูงส่อทำทุจริต ขอให้ผู้ที่ตกเป็นข่าวตั้งใจทำงานต่อไป และเป็นกำลังใจให้

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ชี้แจงประเด็นการโยกย้ายข้าราชการระดับสูงของ กทม. ยืนยันว่าไม่มีมูลความจริง คงเป็นการคาดเดากันไปเองสำหรับผู้ที่ร้อนตัว เบื้องต้นยังไม่มีข้อมูลส่งมาถึงตนเรื่องการทุจริตของข้าราชการระดับสูงในสำนักงานเขต รวมถึงการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบก็ไม่เป็นความจริง และขอให้กำลังใจข้าราชการระดับสูงที่ตกเป็นข่าว ขอให้ตั้งใจทำงานต่อไป ด้วยความโปร่งใสและซื่อสัตย์


ส่วนเรื่องการทำงานปฎิบัติหน้าที่ ตนไม่เคยมองว่าข้าราชการที่ถูกแต่งตั้งมาก่อนหน้านี้เป็นพรรคพวกใคร เชื่อว่าทุกคนสามารถทำงานได้เป็นอย่างดี และทุกวันนี้ยังมีเทคโนโลยีช่วยในการทำงานที่จะบ่งชี้ความโปร่งใสได้มากขึ้น และอนาคตและยังเป็นการติดตามการทำงานของข้าราชการแต่ละคนซึ่งส่วนตัวไม่ได้มองถึงอดีตที่ผ่านมา ตนมองถึงอนาคตจะก้าวไปด้วยกัน

อย่างไรก็ตาม หากพบการกระทำผิดทุจริตคอรัปชั่น ทาง กทม.จะดำเนินการอย่างเต็มที่โดยไม่ละเว้น

ส่วนกระแสข่าวที่จะมีการพิจารณาบางโครงการที่ยังไม่ได้อนุมัติงบประมาณ ซึ่งเป็นโครงการขนาดใหญ่ ที่เกิดขึ้นในสมัยอดีตผู้ว่าฯ กทม. คนก่อน โดยจะพิจารณาเป็นรายโครงการ โดยจะคำนึงถึงความคุ้มค่าเป็นหลักไม่ได้มีการสั่งยุบทั้งหมด เช่น โครงการปรับปรุงสวนลุมพินี เนื่องในโอกาสครบ 100 ปี ก็จะพิจารณาในรายละเอียดโครงการ ประเมินถึงประโยชน์ใช้สอยเป็นสำคัญ

คุณอาจสนใจ