สังคม

สวนกระแสน้ำมันแพง! ตั๋วรถไฟราคาเท่าเดิม ปชช.แห่ใช้

โดย parichat_p

23 มิ.ย. 2565

111 views

อุบลราชธานี - ผู้คนแห่ใช้บริการรถไฟ เพิ่มร้อยละ 20 เพราะค่าตั๋วถูก สวนกระแส แม้น้ำมันมีราคาแพง แต่การรถไฟไทยยังเป็นที่พึงของประชาชน


สำหรับบรรยากาศที่สถานีรถไฟจังหวัดอุบลราชธานี ประชาชนเข้ามาใช้บริการเดินทางด้วยขบวนรถไฟจากสถานีจังหวัดอุบลราชธานี ไปยังจังหวัดปลายทางในภาคอีสานและกรุงเทพฯมากขึ้นกว่าช่วงเดียวกันของเมื่อปีที่ผ่านมา เพราะน้ำมันมีราคาแพง การนั่งรถไฟช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางได้มาก


นายสิทธิพงษ์ เกตษา นายสถานีรถไฟอุบลราชธานี กล่าวว่า ยอดขายตั๋วเดินทางขณะนี้ แต่ละวันมีมูลค่าประมาณหนึ่งแสนเจ็ดหมื่นถึงหนึ่งแสนแปดหมื่นบาท แม้จะน้อยกว่าช่วงก่อนเกิดการระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งมียอดขายตั๋ววันละกว่าสามแสนบาท


แต่ก็ถือว่า ประชาชนเลือกเดินทางด้วยรถไฟเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของเมื่อปีที่ผ่านมา ถึงร้อยละ 20 สาเหตุหลักน่าจะมาจากน้ำมันมีราคาแพง ประชาชนจึงหันมาใช้บริการเดินทางด้วยรถไฟ เนื่องจากรถไฟยังไม่มีการปรับขึ้นค่าโดยสาร


โดยที่นั่งรถเร็วชั้น 3 จากจังหวัดอุบลราชธานีถึงกรุงเทพฯ ราคา 205 บาท ส่วนชั้น 2 ราคา 331 บาท และตู้นอนบน-ล่าง ราคา 630-700 บาท ส่วนรถสายสั้นจากสถานีอุบลราชธานีถึงนครราชสีมา ก็มีราคาค่าโดยสารเพียง 58 บาท ซึ่งเป็นอัตราค่าโดยสารเดิม ตั้งแต่น้ำมันราคายังไม่สูงถึงขนาดนี้ และการรถไฟแห่งประเทศไทย ก็ยังไม่มีการปรับขึ้นค่าตั๋วในขณะนี้ แต่อย่างใดด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News