สังคม

แบกต้นทุนไม่ไหว! ซี่โครงไก่ย่างปรับขึ้นราคาจากไม้ละ 10 บาทเป็น 15 บาท

โดย panisa_p

23 มิ.ย. 2565

76 views

วันนี้ (23 มิ.ย. 65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดพิษณุโลก ผู้ที่ชื่นชอบรับประทานไก่ย่าง โดยเฉพาะซี่โครงไก่ย่าง เมนูไก่ย่างเสียบไม้ที่ถูกที่สุดในบรรดาแผงขายไก่ย่างทั่วไป จะต้องจ่ายเงินเพิ่มมากขึ้น จากไม้ละ 10 บาทเป็น 15 บาท เนื่องจากต้นทุนของไก่ย่าง ไม่ว่าจะเป็น ชิ้นส่วนไก่และถ่านไม้ รวมถึงวัตถุดิบอื่นๆ ทำให้ต้นทุนมีการปรับราคาเพิ่มสูงขึ้น


เช่นที่แผงลอย ยุพินไก่ย่าง ข้างศาลหลักเมืองพิษณุโลก ร้านขายไก่ย่างที่เปิดขายมา 28 ปี พบว่าบรรยากาศการซื้อยังคงมีลูกค้ามาอุดหนุนกันอย่างต่อเนื่อง โดยมีนางยุพิน พุ่มด้วง ยังคงเลือกใช้ถ่านไม้ สำหรับเตาย่างไก่ของเธอ เพื่อให้ได้ไก่ย่างที่มีรสชาติอร่อย มีกลิ่นหอมจากการย่าง


โดยเฉพาะซี่โครงไก่ วิธีการย่างต้องใช้ไฟแรงจากถ่านไม้มากกว่า เครื่องในไก่ที่ใช้ไฟกลาง เพื่อให้ไก่ย่างสุกทุกด้านเสมอกัน ซึ่งการใช้ไฟแรง ทำให้ต้องใช้ถ่านจำนวนมาก เพราะต้องคอยเร่งไฟอยู่เสมอ จึงทำให้ ร้านไก่ย่างของเธอ ต้องใช้ถ่านไม้อย่างน้อย วันละครึ่งกระสอบถุงปุ๋ย สำหรับใช้ในการขายไก่ย่างตั้งแต่ เวลา 15.00 น.ถึง 19.00 น.


และล่าสุด ร้านยุพินไก่ย่าง ตัดสินใจปรับขึ้นราคา ซี่โครงไก่ย่าง จากราคาไม้ละ 10 บาทเป็น 15 บาท ตามต้นทุนทุกอย่างที่ปรับขึ้น ส่วน ตับไก่ ซี่โครงไก่ กึ๋นไก่ หนังไก่ ก็ปรับขึ้นราคาจาก ไม้ละ 10 บาท เป็นไม้ละ 12 บาท เพื่อให้พอที่จะมีรายได้จากการประกอบอาชีพขายไก่ย่างต่อไปได้

คุณอาจสนใจ

Related News