สังคม

สลด! หญิงวัย 63 ก้มดำนา เกิดพลาดตกบ่อในแปลง จมน้ำดับ

โดย panisa_p

21 มิ.ย. 2565

117 views

วันที่ 21 มิถุนายน 2565 เวลา 08.30 น. พ.ต.ท.บุญศรี เดชชัย เวรสอบสวน สภ.โพนทอง รับแจ้งเหตุหญิงจมน้ำเสียชีวิตที่ทุ่งนา ทิศเหนือของหมู่บ้านป้อง หมู่ 3 ต.โพธิ์ศรี อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด จึงประสานแพทย์เวร โรงพยาบาลโพนทอง พร้อมกู้ภัยอโสก (จุดโพนทอง) พร้อม สท.รัชพล ไชยดา นักประดาน้ำ จากอาสากู้ภัยเจ้าปู่กุดเป่ง อ.โพนทอง เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุทางทิศเหนือของหมู่บ้าน ห่างจากหมู่บ้านป้อง หมู่ 3 ต.โพธิ์ศรี อ.โพนทอง ประมาณ 1 กิโลเมตร พบศพผู้เสียชีวิต ทราบชื่อว่า นางดาระณี อายุ 63 ปี โดยเพื่อนบ้านในละแวกนั้นได้นำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาไว้ขอบบ่อสระที่ติดกับที่นา และมีชาวบ้านคนอื่น ๆ มุงดูอยู่เป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่กับแพทย์เวรของโรงพยาบาลโพนทองจึงได้ร่วมกันชันสูตรศพ


จากการสอบถามน้องสาวผู้เสียชีวิตชื่อ นางธณาพร อายุ 54 ปี เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ก้มดำนา พี่สาวชี้แนวเขตบ่อกับแปลงนาที่เป็นผืนเดียวกัน พร้อมกับบอกตนเองว่า อย่าเดินมาบริเวณนี้ มันเป็นบ่อน้ำลึก ตนเองก็ยังบอกพี่สาวให้ไปหาไม้มาปักเป็นแนวเขตป้องกัน เพราะกลัวหลงลืม เดินไปตกบ่อข้างนา แต่ก็ยังไม่ทันได้หาไม้มาปัก ก็มาพลาดท่าเสียก่อน ตนเองวิ่งไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน แต่ก็ช้าไป ไม่สามารถช่วยพี่สาวได้


นายศาตร์ อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นญาติผู้เสียชีวิต กล่าวว่า หน้าแล้งที่ผ่านมา ผู้เสียชีวิตทำโครงการขุดบ่อเลี้ยงปลาในนาข้าวรอบแปลงนา ขุดบ่อลึกประมาณ 3 - 4 เมตร ความกว้าง 2 เมตร แต่ไม่มีคันคู พอฝนมามีน้ำขัง ทำให้ขณะปักดำนามองไม่เห็น จึงเดินพลัดตกลงบ่อจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News