สังคม

นักเรียนไม่พอใจ! ถูกเรียกไปตัดผม ผลักครูล้ม กระทืบ-ยกเก้าอี้ฟาด เจ็บระบมทั้งตัว

โดย paweena_c

1 มิ.ย. 2565

24.1K views

นักเรียนไม่พอใจ! ถูกเรียกไปตัดผม ผลักครูล้ม กระทืบ-ยกเก้าอี้ฟาด เจ็บระบมทั้งตัว

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 1 มิ.ย.65 กลุ่มไลน์ในจังหวัดเลย มีการแชร์ข้อความว่า เด็กนักเรียนมัธยมแห่งหนึ่งที่ ไม่พอใจครูที่จะตัดผม ผลักครูจนล้ม จากนั้นกระทืบ 3-4 ครั้ง และเอาเก้าอี้ฟาดใส่ครู ก่อนคว้ากรรไรจะแทงครู แต่เพื่อนในห้องมาห้ามไว้ทัน โดยเหตุเกิดที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอเมือง จ.เลย

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่โรงเรียน สอบถามคุณครูสอนวิชาสังคม ผู้ถูกเด็กนักเรียนทำร้าย เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 15.00 น. ของวันที่ 31 พ.ค. 65 เป็นคาบเรียนชั่วโมงสุดท้าย และเห็นว่านายเอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี นักเรียนชั้นม.2/2 ไว้ผมยาว จึงให้มาตัดผมที่ห้อง โดยจะตัดปลายผมที่ยาว ในห้องเรียนต่อหน้าเพื่อนนับสิบคน

ขณะที่นักเรียนกำลังนั่งที่เก้าอี้ จู่ ๆ ก็ลุกขึ้นมาผลักตนจนล้ม จากนั้นใช้เท้ากระทืบที่หน้าอกและหลัง 3-4 ครั้ง และเอาเก้าอี้พลาสติกฟาดเข้าที่ร่างกาย ก่อนจะไปหยิบกรรไกรที่ตกอยู่ที่พื้น ตนเองเห็นท่าไม่ดี รีบเข้าไปคว้าตัว และแย่งกรรไกรมาได้ แล้วเพื่อนในห้องเรียนก็มาช่วยกันห้าม ตนเองไม่มีการต่อสู้หรือทำร้ายเด็กแต่อย่างไร เพราะเข้าใจว่าเป็นลูกศิษย์และยังเป็นเด็กอยู่ ส่วนสาเหตุนั้นไม่ทราบ

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังนายแดง (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี เพื่อนในห้องเรียนที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เมื่อวานเพื่อนมาบอกว่าจะตีครู จนเมื่อวานช่วงบ่าย 3 ครูเรียกเพื่อนมาตัดผม ซึ่งยาวผิดระเบียบโรงเรียน แต่เพื่อนกลับผลักครูจนล้มและทำร้ายครู 2-3 ครั้ง และต่อยไม่ยั้ง แล้วใช้เก้าอี้ฟาด จนเพื่อนมาห้าม แต่โดนศอกของเพื่อนทำให้ปากแตกและฟันหัก ซึ่งครูไม่ได้ทำอะไรเลย เพื่อนในห้องเห็นกันทุกคน

นางสาวเพ็ญ (นามสมมุติ) ครูในโรงเรียน เล่าว่า ครั้งแรกที่ได้ยิน รู้สึกรับไม่ได้ นักเรียนที่ครูอุตส่าห์สอนมา ไม่เคยได้ยินนักเรียนทำแบบนี้ โดยนักเรียนที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าให้ฟังว่าเขาไม่มีสติ และมีการคิดวิเคราะห์วางแผนไว้ก่อนจะทำร้ายครู

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังแม่ของนายเอ ผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ทราบเรื่องแล้ว และได้ประสานกับครูฝ่ายปกครองของโรงเรียน จะนัดพูดคุยกันในช่วงบ่ายวันนี้

คุณอาจสนใจ