สังคม

‘คุณแม่’ เปลี่ยนทนาย ให้พรรคไทยศรีวิไลย์ดูแลคดี ‘แตงโม’ ทุกคดี

โดย chutikan_o

26 พ.ค. 2565

126 views

วันนี้ (26 พ.ค. 2565) เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า เตรียมตั้งทีมกฎหมาย ร่างคำฟ้อง ตรงต่อ ศาลอาญา ตาม ป.อาญา ม.289 (7) และ ฟ้องแพ่ง 200 ลบ. ในคดีแตงโม โทษสูงสุด คือ ประหารชีวิต #saveแม่แตงโม




และโพสต์อีกว่า แจ้งผบช.ไซเบอร์ วันนี้ คุณแม่แตงโมไม่สะดวก ถ้าสะดวกแล้วจะแจ้งไป ตอนนี้คุณแม่แตงโมมอบให้ ฝ่ายกฎหมายของพรรคไทยศรีวิไลย์ ดูแลคดีแตงโม และทุกคดีที่เกี่ยวข้องทั้งหมดต่อไป




หลังจากนั้น มงคลกิตติ์ ก็ออกมาไลฟ์ชี้แจงว่า เมื่อเช้าได้รับแจ้งจากคุณแม่พนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของแตงโมว่า ไม่ได้ไปกองบัญชาการตำรวจไซเบอร์ รอให้ออกหมายเรียกพยานก่อนเกี่ยวกับเรื่องโทรศัพท์แตงโม และคดีต่อไป ได้คุยกับอัจฉริยะ ประสานคนที่เป็นพยานคดีแตงโมทั้งหมด และตั้งคณะทำงานเกี่ยวกับคดีแตงโม อีก 2 คดี คือ คดีที่มองว่าเป็นฆาตกรรม โดยจะดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง ตาม ป.อาญา ม.289 (7) เตรียมทีมทนายเกือบ 10 คน อีกคดีหนึ่งเป็นคดีแพ่ง ซึ่งผู้เสียหายทางอาญามีคุณแม่แตงโมคนเดียว ผู้เสียหายในคดีแพ่ง ต้องติดต่อคุณเบิร์ด แฟนแตงโม เพราะเป็นผู้เสียหายร่วมได้

มงคลกิตติ์ กล่าวว่า ได้ออกคำสั่งของพรรคไทยศรีวิไลย์ ตั้งคณะทำงานและที่ปรึกษาทางกฎหมาย ดูแลทุกคดีให้แตงโมทั้งหมด การดำเนินการทั้งหมดเกี่ยวกับค่าใช้จ่าย พรรคไทยศรีวิไลย์จะเป็นผู้รับผิดชอบ ทีมอัจฉริยะก็มีทีมทนายของตัวเอง ไม่คิดค่าใช้จ่ายในการช่วยคดี เพื่อให้ความเป็นธรรมกับแตงโมให้ถึงที่สุด เพราะเป็นคดีตัวอย่าง

ต่อไปใครที่กล่าวหาคุณแม่พนิดา หรือพูดให้เสียหาย ทางฝ่ายกฎหมายของพรรค จะดำเนินคดีทุกกรณีทั้งทางแพ่งและอาญา รวมทั้งสื่อมวลชน ทนายดัง เจ้าของรายการ หรือใครก็ตาม ที่ทำให้เกิดการสร้างภาพลักษณ์ให้ไม่ดีต่อการที่จะอำนวยความยุติธรรมให้กับแตงโม ถ้าแม่แตงโมรู้สึกไม่สบายใจ ทางเราจะดำเนินการทั้งหมดทุกคน รวมถึงคนที่ขัดขวางกระบวนการยุติธรรมให้กับแตงโม

ประสานงานไปที่พรรคการเมืองฝ่ายรัฐบาลร่วม 10 พรรค ในนามกลุ่ม 16 เมื่อวานได้เรียน ท่านพิเชษฐ สถิรชวาล  หัวหน้ากลุ่ม 16 และ ท่านดำรงค์ พิเดช ประธานที่ปรึกษากลุ่ม 16 มาช่วยในคดีนี้ และร่วมลงรายชื่อในการแก้ไข ร่าง พ.ร.บ.สืบสวนคดีอาญา และ ร่าง พ.ร.บ.สำนักงานทนายรัฐ

ในส่วนของรูปภาพต่างๆ ที่ให้บังแจ็คช่วยกู้ภาพในโทรศัพท์แตงโม บังแจ็คต้องปรึกษาคุณแม่ก่อนเปิดเผยอะไรที่มีส่วนสำคัญกับรูปคดี รูปต่างๆ ที่มีผลกระทบต่อท่านอื่นไม่อนุญาต เพราะจะมีความผิดทางกฎหมาย จะนำหลักฐานที่มีประโยชน์เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมทั้งหมด คดีนี้ไม่มีการเจรจา ฟ้องแพ่งและอาญาโดยตรงต่อศาล จบที่ฎีกา จึงแจ้งให้ประชาชนได้รับทราบเบื้องต้น ใครที่มีพยานหลักฐาน ทั้งพยานบุคคลและพยานแวดล้อม สามารถยื่นได้ที่พรรคไทยศรีวิไลย์ หรือจะยื่นไปที่คุณอัจฉริยะก็ได้

และสุดท้าย ขอฝากไว้ว่า ใครที่พยายามโทรไปข่มขู่คุณแม่ ให้เลิกทำ ไม่อย่างนั้นจะโดนตามเช็กบิล

คุณอาจสนใจ

Related News