สังคม

เจ้าของสวนช้ำ อีกสองวันจะตัดทุเรียนหมอนทองขาย โจรแสบลอบตัดเกือบหมดสวน

โดย panisa_p

21 พ.ค. 2565

59 views

นายจำรัส ผัดวงศ์ อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่328ม.2ต.บ่อพลอย อ.บ่อไร่ จ.ตราด เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.วุฒิชัยสิมลี ร้อยเวร สภ.บ่อไร่ เมื่อวันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา หลังจากทุเรียนในสวนถูกคนร้ายขโมยตัดไปเกือบหมดสวน


แต่จนวันนี้ 21 พ.ค. 65 เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ไปทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ตนเองเกรงว่าหลักฐาน และร่องรอยต่าง ๆ ของคนร้ายจะหายไปหมด จนไม่สามารถติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้ จึงร้องเรียนมายังผู้สื่อข่าวถึงเรื่องราวดังกล่าว และพาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ตรวจสอบความเสียหายที่ถูกคนร้ายขโมยตัดทุเรียนไป




ภายในสวนทุเรียนของนายจำรัส พบว่ามีร่องรอยคนร้ายตัดทุเรียนพันธุ์หมอนทองไปจากต้น ไปจำนวนหลายต้น สว่นผลทุเรียนที่ถูกตัดไปยังไม่ทราบจำนวน นายจำรัสบอกว่า ปกติตนเองจะนอนเฝ้าสวนทุเรียนทุกคืน แต่เมื่อคืนวันที่ 20 พ.ค. 65 ตนเองป่วยเป็นไข้ จึงกลับบ้านไปกินยา เวลาประมาณ 23.00 น. และกลับมาเวลา 05.30 น.


มาถึงพบว่ามีร่องรอยคนร้ายนำรถยนต์เข้ามาภายในสวน และพบว่าทุเรียนถูกตัดผลไปจำนวนหลายต้น นอกจากนี้ยังพบกระสอบที่คนร้ายใช้ขนทุเรียนตกอยู่ในสวนด้วย จึงไปแจ้งความที่สภ.บ่อไร่ และแจ้งผู้ใหญ่บ้าน ม.2 ต.บ่อพลอย อ.บ่อไร่ แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบให้ความช่วยเหลือแต่อย่างไร


นายจำรัสกล่าวด้วยความท้อแท้ใจว่า อุตส่าห์ดูแล บำรุงรักษาทุเรียนมาจนจะตัดได้แล้ว พ่อค้านัดอีก 2 วันจะเข้ามาตัด แต่กลับถูกคนร้ายมาลักตัดไปเสียก่อน ปุ๋ยแพง ยาแพง ต้นทุนสูง แต่คนร้ายกลับขโมยตัดไปจนเกือบหมดสวน แถมเจ้าหน้าที่ก็ไม่มีใครสนใจ เข้ามาให้ความช่วยเหลือแต่อย่างไร

คุณอาจสนใจ