สังคม

วงจรปิดจับภาพชัด! ตร.เร่งหาตัวสามี-ภรรยา ใจบาป ย่องเบาขโมยพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านนับถือ

โดย parichat_p

21 พ.ค. 2565

115 views

ภาพวีดีโอจากกล้องวงจรปิด บริเวณหน้าอุโบสถวัดท่ากระทุ่ม อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี บันทึกขณะหัวขโมยเป็นชายหนึ่งคนและหญิงหนึ่งคน กำลังช่วยกันขโมยพระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่ตั้งอยู่หน้าพระอุโบสถภายในวัด ขึ้นรถจักรยานยนต์พ่วงข้างขี่หนีออกไปจากวัด


เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 03.00 น. วันที่ 17 พ.ค. 65 ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากพระพุทธรูปถูกขโมยไป นายธนิสร นิ่มเนตร อายุ 57 ปี ชาวบ้านที่อยู่ข้างวัด ซึ่งกลับจากทำงานเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยในช่วงเช้าวันที่ 17 พฤษภาคม และพบว่าเกศของพระพุทธรูปองค์ใหญ่สององค์ที่ประดิษฐานอยู่ใต้ต้นโพธิ์ด้านข้างโบสถ์ได้หายไป จึงรีบไปแจ้งให้เจ้าอาวาสทราบ


ก่อนจะร่วมกันตรวจสอบจนพบว่าพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่หน้าพระอุโบสถก็ถูกขโมยไปด้วยเช่นกัน ทางเจ้าอาวาสจึงได้ไปตรวจสอบภาพวิดีโอจากกล้องวงจรปิดและพบเห็นพฤติกรรมของ 2 โจรที่เข้ามาก่อเหตุอย่างไม่เกรงกลัวบาปกรรมดังกล่าว



โดยพระสมบัติ วงษ์หนูหนองรี และพระรวิพล อร่ามวัตร์ พระลูกวัดท่ากระทุ่ม กล่าวว่า คนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุมี 2 คน เป็นผู้ชาย กับ ผู้หญิง เข้ามาอยู่บริเวณพระอุโบสถตั้งแต่ช่วงตีหนึ่ง โดยผู้ชายนั่งเล่นมือถืออยู่ในโบสถ์ ส่วนผู้หญิงเดินดูลาดราวรอบโบสถ์ กระทั่งเวลา 03.00 นาฬิกา จึงได้ช่วยกันขโมยพระพุทธรูป


ซึ่งในระหว่างที่กำลังช่วยกันยกพระพุทธรูปเดินออกมานั้น ผู้ก่อเหตุที่เป็นผู้หญิงได้หันมามองกล้องทำให้กล้องจับภาพใบหน้าได้ชัดเจน ซึ่งพระพุทธรูปที่ถูกขโมยไปนั้น เป็นพระพุทธรูปทองเหลืองปางสมาธิ หน้าตักกว้าง 1 เมตร สูง 1.20 เมตร น้ำหนักประมาณ 60 กิโล เป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ที่ชาวบ้านให้ความเคารพนับถือ เข้ามากราบไหว้อยู่เป็นประจำ



โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรท่ามะกา กำลังเร่งหาตัวผู้ก่อเหตุคาดว่าจะจับได้ในเร็วๆนี้

คุณอาจสนใจ