สังคม

‘เสี่ยชัช สายเปย์’ เสียท่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกเงินหมดบัญชี ยอมรับโง่มาก

โดย nicharee_m

20 พ.ค. 2565

1.3K views

เมื่อวันที่ 19 พ.ค.65 นายธนสิทธิ์ สุขเกตุ หรือ ‘เสี่ยชัช สายเปย์’ ได้เข้าแจ้งความที่สภ.เมืองกำแพงเพชร หลังถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกว่าเป็นพนักงานไปรษณีย์ อยู่ที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี  อ้างว่ามีพัสดุตกค้างเป็นของผิดกฎหมาย  จากน้นก็โอนสายไปให้บุคคลที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนจะออกอุบายว่า มีขบวนการฟอกเงินเป็นเงิน 80 ล้านบาท และใช้บัญชีธนาคารของตนเป็นบัญชีรับโอนเงินผิดกฏหมาย และตนได้ส่วนแบ่ง 10 เปอร์เซ็นต์

โดยมิจฉาชีพได้หลอกต่อว่า  ปปง. ต้องการตรวจสอบธุรกรรมทางการเงินของตนโดยให้บอกหมายเลขบัญชีธนาคาร เลขบัตรประจำตัวประชาชน 4 ตัวหลังไปให้ โดยให้แอดไลน์ตามเบอร์โทรศัพท์ที่แจ้งมาแล้วให้ส่งข้อมูลเอกสารต่างๆ ไปให้ ซึ่งตลอดการพูดคุยก็ได้ข่มขู่ว่าหากไม่ให้ความร่วมมือจะติดตามดำเนินคดีให้ถึงที่สุด  นอกจากนี้ยังได้พูดหลอกให้ตนโอนเงินในบัญชีไปให้ธนาคารตรวจสอบและ โอนเงินทั้งหมดที่มีอยู่ในธนาคารไปให้ตรวจสอบ และจะใช้เวลาตรวจประมาณ   40 นาที ซึ่งหากไม่มีอะไรก็จะโอนคืนมา 

เสี่ยชัชเล่าว่าตอนนั้นตกใจกลัวอย่างมากจึงทำตาและโอนเงินที่มีอยู่ในบัญชีธนาคารไปกว่า 4 พันบาทไปให้

หลังโอนเงินเสร็จ เมื่อถึงเวลาที่กำหนดตนจึงโทรศัพท์กลับไปสอบถามแต่กลับติดต่อไม่ได้อีกเลย ขณะที่ข้อความในไลน์ที่สนทนากันก็ถูกลบออกไป ตนจึงทราบว่าน่าจะถูกกลุ่มคนดังกล่าวหลอกลวงให้โอนเงินไปอย่างแน่นอน แต่ยังดีที่ตนแคปข้อความที่โทรศัพท์เอาไว้จึงนำมาแจ้งความ

"ยอมรับว่าตกใจกลัวเป็นอย่างมาก และไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับตัวเอง"

เสี่ยชัชบอกว่าตนยอมรับว่าโง่มาก ซึ่งขั้นตอนทุกอย่างเหมือนจริงมาก โดยปลอมเป็นตำรวจแล้วบอกว่าหากไม่ให้ความร่วมมือก็จะมีความผิด และห้ามบอกคนอื่นๆ ซึ่งสุดท้ายก็ให้โอนเงินในบัญชีของตนไปเพื่อยืนยันว่าเงินในบัญชีมีอยู่เท่านี้จริงๆ คือ 4,566 บาท  โดยวิ่งไปที่หน้าตู้เอทีเอ็มขอใหัพนักงาน 7-11 และคนที่อยู่ตรงนั้นโอนให้  พอโอนเสร็จก็โล่งใจที่จบเรื่องสักที โดยตั้งใจว่าจะไม่เล่าให้ใครฟัง สุดท้ายจึงรู้ว่าถูกหลอกและไปแจ้งความที่ สภ.เมืองกำแพงเพชร

คุณอาจสนใจ

Related News