สังคม

แม่ค้าส้มตำวอนช่วย สุดทรมาน แผลพุพองทั่วตัว-น้ำเหลืองไหล เชื่อผลจากวัคซีนโควิด ที่ถูกจ้างฉีด

โดย passamon_a

17 พ.ค. 2565

1.1K views

แม่ค้าส้มตำ วัย 35 ปี เกิดแผลพุพองขึ้นทั่วตัว หลังถูกจ้างไปฉีดวัคซีนโควิด ล่าสุด ต้องนอนบนใบตอง ไม่สามารถขายส้มตำหาเงินได้ วอนหน่วยงานหรือผู้ใจบุญช่วยเหลือหาทางรักษา


ผู้สื่อข่าวได้รับทราบเรื่องราวของ นางเพ็ญนภา สุขอินทร์ หรือ ปุ้ย อายุ 35 ปี ที่เกิดมีแผลพุพองขึ้นทั่วตัว ได้รับความเจ็บปวดอย่างมาก โดยทางคุณปุ้ยและครอบครัว เชื่อว่าแผลพุพองดังกล่าว น่าจะเป็นผลจากการที่คุณปุ้ยได้รับการว่าจ้างให้ไปฉีดวัคซีนโควิด-19 ยี่ห้องดัง


ซึ่งหลังผู้สื่อข่าวทราบเรื่อง ก็ได้เดินทางไปยังบ้าน ต.พระแท่น อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี โดยเมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าว พบนางเพ็ญนภา นอนอยู่บนเก้าอี้ที่ปูด้วยใบตอง เนื่องจากแผลที่ตัวของนางเพ็ญนภาจะมีน้ำเหลืองไหลออกมาตลอดเวลา จึงไม่สามารถนอนบนที่นอนปกติได้ โดยมีญาติ ๆ ของนางเพ็ญนภา คอยดูแลอยู่ไม่ห่าง


นางเพ็ญนภา เล่าเหตุการณ์ก่อนที่จะมีแผลพุพองขึ้นทั่วตัวว่า ก่อนหน้านี้ ตนมีอาชีพเป็นแม่ค้าขายไก่ย่างส้มตำ อยู่ที่บริเวณบ้านดอนโพรงพระแท่น เป็นเสาหลักของครอบครัวในการหาเลี้ยง ลูกทั้ง 3 คน โดยเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ได้มีเพื่อนบ้านมาบอกว่า มีหน่วยงานหนึ่งมาเกณฑ์ชาวบ้าน ให้ไปฉีดวัคซีนยี่ห้อหนึ่งฟรี และยังแถมเงินให้อีก 1,000 บาท หลังฉีดเสร็จ และก็จะให้อีก 6 ครั้ง ครั้งละ 1,000 บาท เวลาไปตรวจสุขภาพ รวมทั้งหมดจะได้เงินคนละ 7,000 บาท ตนจึงได้ไปฉีดวัคซีนยี่ห้อนี้ด้วย ซึ่งถือเป็นวัคซีนเข็มที่ 3 ของตน


ซึ่งตนเดินทางไปฉีดที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรี เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2565 หลังจากฉีดวัคซีน ช่วงสองวันแรกก็มีอาการเป็นไข้ตามปกติ แต่หลังจากฉีดมาได้ 3 เดือน ก็เริ่มเกิดมีผื่นและตุ่มใส ๆ ขึ้นตามตัว ตนก็คิดว่าอาจจะเกิดจากการแพ้เหงื่อ จึงได้ไปหาซื้อยามาทานตามปกติ แต่ปรากฏว่า ผื่นนั้นได้ลามขึ้นเรื่อย ๆ จนเยอะขึ้นจนแทบจะเต็มตัวและมีน้ำเหลืองไหล


วันที่ 1 เมษายน 2565 ตนจึงตัดสินใจรีบไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลมะการักษ์ และทางโรงพยาบาลได้ทำการเจาะเลือดและขูดชิ้นเนื้อเพื่อไปตรวจหาสาเหตุ โดยตน ได้นอนอยู่ที่โรงพยาบาล 1 วัน ก่อนหมอจะให้ยาฆ่าเชื้อและให้กลับมานอนพักที่บ้าน โดยหมอได้แจ้งผลการตรวจว่า ตนเองป่วยเป็นโรคแพ้ภูมิตัวเองและให้กลับบ้านไปรักษาตัวต่อที่บ้าน


จนตนเองทนกับความเจ็บปวดทรมานไม่ไหว จึงออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก วิงวอนขอความช่วยเหลือ เป็นสิ่งของจำพวกน้ำเกลือและสำลี เพราะในการล้างแผลแต่ละวัน ต้องใช้น้ำเกลือประมาณ 10 ขวด ขวดละเกือบ 50 บาท จึงอยากวิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยพาตองไปรักษา เนื่องจากตอนนี้แผลพุพองได้มีน้ำเหลืองไหลออกมามาก จนตนเองต้องนอนกับใบตอง เพราะไม่สามารถนอนที่ผ้าและที่นอนได้ เนื่องจากแผลที่เป็นอยู่จะติดเวลาลุกจะเจ็บปวด ตนเองอยากหายหรือดีขึ้น เพื่อจะได้กลับมาดูแลลูกทั้งสามคนและแม่ที่ป่วยอยู่ได้ เนื่องจากตอนนี้คนที่หาเงินเข้ามาใช้จ่ายในครอบครัวมีเพียงแฟนของตนเองเพียงคนเดียว


ทั้งนี้ ตนเองยังเชื่อว่า ที่ตนเป็นแบบนี้ก็เพราะเป็นผลจากการฉีดวัคซีนแน่นอน เพราะก่อนที่จะฉีดวัคซีนนั้นร่างกายและสุขภาพของตนแข็งแรงดีมาโดยตลอด ถึงแพทย์จะลงความเห็นว่าเป็นโรคแพ้ภูมิตนเองก็ตาม


ล่าสุด หลังโพสต์ขอความช่วยเหลือของนางเพ็ญนภา มีการแชร์ต่อออกไปในโลกออนไลน์จำนวนมาก พบว่า นางสาวพลอย ธนิกุล เลขานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ได้ลงมาดูอาการพร้อมทั้งนำยาทาแผล ลำลี และน้ำเกลือ เข้ามาช่วยเหลือในเบื้องต้น และรับปากว่า จะเร่งหาทางช่วยเหลือให้เร็วที่สุดและจะหาแพทย์เฉพาะทางเพื่อจะส่งตัวไปรักษาอย่างจริงจังต่อไป


คุณอาจสนใจ

Related News