สังคม

หลวงพี่สั่งมือถือในร้านออนไลน์ ได้ผงซักฟอก เตือนหลอกพระบาป 2 เท่านะโยม

โดย thichaphat_d

16 พ.ค. 2565

152 views

หลวงพี่ยังไม่รอด สั่งมือถือออนไลน์ใน LAZADA ได้ผงซักฟอก พบเด็ก 15 ปี ที่ชลบุรีถูกหลอกกรณีเดียวกัน ด้วยคาดจะมีอีก

นายปัณณทัฒ สายแก้ว หรือหลวงพี่ขนุน อายุ 27 ปี พระวัดแห่งหนึ่งย่าน อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ กล่าวว่า ได้สั่งซื้อสมาร์ทโฟนยี่ห้อ Xiaomi Poco X3 Pro (6GB + 128GB) เมื่อวันที่ 11 พ.ค. 65 จากแพลตฟอร์มสินค้าออนไลน์ LAZADA ราคา 6,579 บาท รวมค่าส่ง 6,600 บาท โดยให้ไปส่งที่บ้านเลขที่ 134/37 ม.12 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นบ้านเพื่อนที่ชื่อเอก จนมาในวันที่ 15 พ.ค 65 หรือวันวิสาขบูชา เวลา 14.15 น. ได้รับสินค้าโดยมีน้องบอล อายุ 16 ปี เป็นผู้รับกล่องพัสดุ พร้อมจ่ายเงินปลายทาง ให้กับบริษัทขนส่ง เจแอนด์ที ทะเบียนรถ 2 ฒข 7042 หลังจากนั้นน้องบอล ก็นำมาให้นายเอกที่อยู่ในบ้าน พอแกะถึงกับตะลึงพบว่าสินค้าไม่ตรงปก ภายในกล่องพัสดุ เป็นผงซักฟอก 108 SHOP ขนาด 1,000 กรัม จึงรู้ว่าถูกหลอกแล้ว โชคยังดีที่ยังถ่ายคลิปตอนแกะไว้ จนตอนเย็นได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.บางพลี ทันที พร้อมนำหลักฐานคลิปและประวัติรูปถ่ายในการสั่งซื้อกับแพลตฟอร์ม LAZADA ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

หลวงพี่ขนุน ยังกล่าวกับผู้สื่อข่าวอีกว่า ตอนแรกก็ดีใจเมื่อโยมเพื่อนชื่อเอก บอกว่าหน้ากล่องยังระบุอีกด้วยว่า เราขอขอบคุณที่ซื้อสินค้าจากร้านค้าของเรา มีของขวัญให้ในแพ็คเกจ ขอขอบคุณอีกครั้งสำหรับใบเสร็จรับเงินของคุณ คิดว่าจะได้ของแถมเพิ่มกลับต้องมาผิดหวังกับการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ กับแพลตฟอร์ม LAZADA ทั้งนี้ก่อนหน้านี้เคยสั่งซื้อสมาร์ทโฟนยี่ห้อและรุ่นเดียวกันกับ LAZADA ก็ได้รับสินค้าตรงปกปกติเมื่อปีที่แล้ว โดยเครื่องใหม่นี้ที่สั่งให้พระเพื่อน อยากจะสั่งให้โยมพ่อโยมแม่ ไว้ใช้ติดต่อกัน พระเพื่อนจึงเสียใจ ทั้งนี้หลังจากที่ถูกหลอกจึงเข้าไปดูตามออนไลน์พบว่ามีเด็กหญิง อายุ 15 ปี อยู่ที่ จ.ชลบุรี ถูกหลอกเหมือนกันและวันเดียวกัน แถมยังสั่งซื้อสมาร์ทโฟนรุ่นเดียวกันอีก และได้ผงซักฟอก จนเด็กคนนั้นร้องไห้เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองพัทยา เพราะเป็นเงินที่เก็บจากค่าขนมเพื่อมาซื้อไว้ใช้งานส่งการบ้านออนไลน์ และติดต่อคุณครู

ทั้งนี้หน้าพัสดุ ระบุผู้ส่งที่อยู่ 113/39 หมู่ 1 อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี รหัสไปรษณีย์ 20230 ทั้งนี้จึงอยากจะให้ทาง LAZADA รับผิดชอบ และดำเนินการจ่ายค่าเสียหายให้ด้วย เพราะมันบาปกรรม หลอกฆารวาสก็บาป ยิ่งหลอกพระด้วย จะบาป 2 เท่า นะโยม และอยากจะเตือนภัยผู้ที่กำลังสั่งของออนไลน์ ในช่วงนี้มิจฉาชีพมันเยอะมีหลายรูปแบบ

คุณอาจสนใจ

Related News