สังคม

หนุ่มไรเดอร์ขี่จยย.ตกบ่อ ไร้หน่วยงานรับผิดชอบ หันหน้าพึ่ง ตร. ถูกปัดไม่ใช่หน้าที่

โดย panisa_p

12 พ.ค. 2565

601 views

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสภาพพร้อมระบุข้อความว่า "ฝากถึงเทศบาลนนทบุรีนะครับ ชาวบ้านแจ้งว่าทำมาสองปีแล้ว ไม่เสร็จสักที ข้างล่างเป็นหลุมลึกครึ่งตัวคน แต่ไม่มีอะไรกั้นสักอย่างว่าห้ามผ่านอันตราย ขอให้ผมตกเป็นคนสุดท้าย รถพังใช้งานไม่ได้ น้ำเข้าเครื่อง คิดดูครับว่ามันลึกแค่ไหน รัตนาธิเบศร์ 22"


ภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพวันที่ 11 พ.ค. 65 เวลาประมาณ 15.09 น. จับภาพผู้เสียหายขับรถจยย.เข้ามาภายในซอย หลังจากนั้นจังหวะที่วนรถจะกลับทางเดิม ได้ตกลงไปที่บ่อข้างทางที่ไม่มีป้ายหรือไม้กั้น ตกลงไปมิดตัว และมีป้ายืนอยู่บริเวณหน้าบ่อ หลังจากนั้นมีไรเดอร์คันหลังที่ขับตามมาเข้ามาช่วยเหลือผู้เสียหายขึ้นจากบ่อ และช่วยกันยกรถขึ้นมา




ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 12 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุบริเวณซอยรัตนาธิเบศน์ 22 พบนายชัยภัทร จัทร์ทอง อายุ 23 ปี แจ้งว่าวันที่ 11 พ.ค. 65 เวลาประมาณ 15.09 น. ขี่รถจยย.ยี่ห้อฮอนด้าคลิก สีดำแดง หมายเลขทะเบียน 6 กย 642 กทม. ตกลงไปที่บ่อข้างทาง ที่มีความลึกอยู่ประมาณหน้าอก เนื่องจากน้ำท่วม ทำให้มองไม่เห็นถนน โดยไม่มีป้ายบอกทาง และไม้กั้นบริเวณหลุม




ทำให้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยและรถจยย.กับโทรศัพท์พัง แต่ไม่มีหน่วยงานไหนออกมารับผิดชอบ ผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความที่ สภ.รัตนาธิเบศน์ แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจไล่ให้ไปหาเทศบาลนครนนทบุรี บอกว่าไม่ใช่หน้าที่ของตำรวจ


จากการสอบถามนายชัยภัทร เล่าว่า ตนได้รับออเดอร์แต่จีพีเอสให้ตนเข้ามาทางนี้ ซึ่งตนเห็นว่ามีการก่อสร้างอยู่และมีป้ายบอกให้ใช้เส้นทางตามที่บอก ตอนเกิดเหตุมีป้ายืมอยู่บริเวณด้านหน้าซอยตนคิดว่าข้างหน้าเป็นถนนปกติ ตนจึงเลี้ยวเข้ามาซึ่งป้าก็เห็นและถ่ายคลิปไว้ ซึ่งที่ตนตกลงไปน้ำลึกมาก และรถทับขาตนอยู่




หลังจากที่ตกลงไปมีพลเมืองดีเข้ามาช่วยเป็นไรเดอร์ที่พึ่งขับเข้ามา ตนตกลงไปทำให้รถและโทรศัพท์เสียหาย ตอนที่ขับเข้ามาไม่ทราบเลยว่าเป็นถนนที่มีหลุม เพราะน้ำท่วมเยอะมาก ตกลงไปลึกประมาณอก และไม่มีการติดกั้นป้ายหรือไม้กั้นว่ามีหลุมอยู่ แต่หลังจากที่ตนขึ้นมาแล้ว ตนได้ยืมรถเพื่อนไปส่งออเดอร์ให้ลูกค้าก่อน เพราะลูกค้าไม่พอใจที่รอนาน


หลังจากที่กลับมาพบว่าทางหน้างานก็เอาไม้มากั้นและติดเชือก ตอนนี้รถตนเสียหาย เครื่องพัง เพราะน้ำเข้าเครื่อง ต้องทำใหม่ทั้งหมด และชุดสีตอนยกขูดกับถนนพังเสียหาย และโทรศัพท์พังเปิดไม่ติด หลังจากเกิดเหตุตนจึงไปแจ้งความที่ สภ.รัตนนาธิเบศน์ ตนไปแจ้งความประมาณ 18.00 น. นั่งรอประมาณ 3 ชั่วโมง ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ไล่กลับ บอกว่าตำรวจช่วยอะไรไม่ได้ และไล่ให้ไปเทศบาล แต่เวลานี้เทศบาลปิดไปแล้ว และไล่ให้ตนไปหาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตนก็ไปตามที่บอก แต่ก็ถูกไล่กลับมาอีกครั้ง




และพูดว่าช่วยอะไรไม่ได้ไม่ใช่หน้าที่ของตำรวจ ตนงงมาก ตนจึงกลับและจะติดต่อเทศบาลภายหลัง ซึ่งตนรู้สึกแย่มาก คิดว่าตำรวจจะช่วยเหลือประชาชน แต่กลับมาไล่กัน จึงอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลพื้นที่ โดยเอาป้ายมาติด ไม่ใช่ให้คนตกไปก่อนถึงจะเอาไม้มากั้น และอยากให้รับผิดชอบนเรื่องรถและโทรศัพท์ที่พัง เพราะตนไม่สามารถทำงานต่อได้ และไม่มีเงินพอที่จะรับผิดชอบเอง


จากการสอบถาม นายภูวิช สุภวิรี อายุ 49 ปี บ้านฝั่งตรงข้าม เล่าว่า ตรงนี้รถออกได้หลายทาง บริเวณนี้ก่อสร้างมาประมาณ 2 - 3 ปีแล้ว เคยเกิดเหตุการณ์คล้าย ๆ กันแต่เป็นคนแก่ตกลงไปแล้วเหล็กเสียบขา แต่พอเกิดเหตุก็แก้ปัญหาเอาไม้มากั้น แต่ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีมากั้น มีแค่ปักไม้ แต่เมื่อวานฝนตกหนักไม้อาจจะล้ม ถ้าน้ำท่วมจะไม่สามารถมองเห็นถนนจะไม่รู้เลยว่าตรงไหนมีบ่อ

คุณอาจสนใจ