สังคม

'กาโตะ' นำเงินสด 6 แสน คืนวัดแล้ว พร้อมทำหนังสือบันทึก มีพระเป็นพยานเซ็นรับรอง

โดย thichaphat_d

4 พ.ค. 2565

194 views

'กาโตะ' นำเงินสด 6 แสน บาทคืนวัดแล้ว โดยนำไปคืนที่วัดมังคลาราม พร้อมทำหนังสือบันทึก และ มีพระเป็นพยานเซ็นรับรอง

ตามที่อดีตพระกาโตะ ได้เบิกเงินวัดเพ็ญญาติไป เป็นจำนวนเงิน 600,000 บาท นั้น จึงเป็นที่สนใจต่อสังคมเป็นอย่างมาก วันนี้ทิดกาโตะ นายพงศกร จันทร์แก้วได้นำเงินมาคืนที่วัดมังคลาราม เป็นเงินจำนวน 600,000 บาท โดยมีหนังสือเขียนด้วยลายมือ ระบุ ว่า บันทึกที่ วัดมังคลาราม วันที่ 4 พฤษภาคม 2565

มีพยานรับทราบ ลงชื่อพยาน พร้อมระบุ ด้วยว่า ผู้รับมอบหมายเงิน 600,000 บาท เพื่อนำเข้าธนาคารบัญชี วัดเพ็ญญาติ วันพรุ่งนี้ วันที่ 5 พฤษภาคม 2565

ทั้งนี้จากกรณีที่ 'อดีตพระกาโตะ' ออกมายอมรับว่าได้โอนเงินจำนวน 3 แสนบาทไปให้แก่พระคนกลาง เพื่อให้นำไปมอบให้ น.ส.ตอง สำหรับรักษาอาการป่วย นอกจากนี้ยังมีเงินอีกจำนวนหนึ่ง เอาไว้สำหรับจ่ายให้สื่อท้องถิ่นเพื่อปิดข่าว กลางรายการโหนกระแส ทางช่อง 3 ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น


หลังจากสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ มีคำสั่งให้ สำนักพุทธศาสนาจังหวัดนครศรีธรรมราช ตรวจสอบพระครูวินัยธรสุวิจักษณ์ ปญญวโร หรือ พระอาจารย์ดอน พระลูกวัดวังตะวันออก ที่เป็นคนกลางเอาเงิน 3 แสนเคลียร์นักข่าวยุติการนำเสนอข่าวแต่ไม่สำเร็จ เงินจึงยังอยู่ที่พระอาจารย์ดอน 3 แสน และได้จ่ายเคลียร์สีกาตองไปแล้ว 3 แสน

ต่อมาคณะกรรมการวัดเพ็ญญาติ ที่อดีตพระกาโตะ บวชอยู่ได้ออกมาแฉว่าได้ร่วมเซ็นเบิกเงินวัด 6 แสนกับอดีตพระกาโตะ ที่อ้างว่าเพื่อนำมาจ่ายค่าก่อสร้างเสนาสนะในก่อนจะชิงวัดสึกออกไป 2-3 วัน เชื่อว่าเงิน 6 แสนเป็นเงินวัดที่ตัวเองร่วมเซ็นเบิกเงินจำนวนดังกล่าวจากบัญชีวัด

ทั้งนี้ อดีตพระกาโตะได้ออกมายอมรับ และนำเงินสดจำนวน 6 แสนมาคืนวัด พร้อมทำหนังสือบันทึก และ มีพระ เป็นพยานเซ็นรับรอง

คุณอาจสนใจ