สังคม

เยอะจนต้องจัดระเบียบ นักท่องเที่ยวกว่า 4,000 คน ลงเล่นน้ำตกเอราวัณ

โดย thichaphat_d

14 เม.ย. 2565

666 views

นักท่องเที่ยวกว่าสี่พันคนแห่เที่ยวน้ำตกเอราวัณ จังหวัดกาญจนบุรี คึกคักจนเจ้าหน้ที่ต้องจัดระเบียบ กรมอุทยานประกาศ วันที่ 14 ให้เข้าเที่ยวชมฟรี คาดมีนักท่องเที่ยวมาไม่ต่ำกว่าห้าพันคน


ท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาวที่อำเภอศรีสวัสดิ์คึกคัก นักท่องเที่ยวมากกว่าสี่พันคนแห่เที่ยวชมน้ำตกเอราวัณ จนเจ้าหน้าที่ต้องมีการจัดระเบียบ จำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวในแต่ละชั้นให้ไม่แออัดเกินไป ขณะที่กรมอุทยานประกาศให้เข้าเที่ยวชมฟรีในวันที่14 คาดมีนักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมไม่ต่ำกว่าห้าพันคนแน่นอน


บรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ที่จังหวัดกาญจนบุรีเป็นไปอย่างคึกคัก นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติหลั่งไหลเดินทางเข้ามาเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติชื่อดังของจังหวัดกาญจนบุรีกันเป็นจำนวนมาก

อย่างเช่นที่บริเวณน้ำตกเอราวัณ ภายในอุทยานแห่งชาติเอราวัณ อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี พบว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวนมากกว่าสี่พันคน เดินทางเข้ามาเที่ยวที่น้ำตกแห่งนี้ ทำให้เจ้าหน้าที่ของทางอุทยาน ต้องมีการจัดระเบียบการเข้าเที่ยวชมน้ำตกของนักท่องเที่ยวตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019

โดยการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวที่จะเข้าเที่ยวชมน้ำตกเอราวัณทั้ง 7 ชั้น โดยให้ในแต่ละชั้นมีนักท่องเที่ยวไม่แออัดเกินไป รวมถึงกำชับนักท่องเที่ยวให้สวมหน้ากากอนามัยในระหว่างการไปซื้ออาหารหรือเข้าห้องน้ำ ซึ่งก็พบว่านักท่องเที่ยวให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการเป็นอย่างดี อันจะเห็นได้จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่ลงเล่นน้ำตกคลายร้อนในแต่ละชั้นมีจำนวนที่ไม่แออัดเกินไป

ทั้งนี้ จากการเก็บรวบรวมบัตรเข้าเที่ยวชมน้ำตกเอราวัณพบว่าในวันที่ 13 เมษายน มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่เดินทางเข้ามาเที่ยวพักผ่อนที่น้ำตกเอราวัณนี้ มีมากถึง 4,500 คน ซึ่งในวันที่ 14 เมษายนนี้ ที่เป็นวันครอบครัว ทางกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์พืช ได้เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวชาวไทย เดินทางเข้าเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติฟรี จึงคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางมาเที่ยวพักผ่อน เล่นน้ำคลายร้อนที่น้ำตกเอราวัณแห่งนี้ไม่ต่ำกว่าห้าพันคนอย่างแน่นอน

คุณอาจสนใจ

Related News