สังคม

สึกแล้ว! พระฉลองสงกรานต์นอนเมาแอ๋ หลับคาผ้าเหลือง ปฏิเสธอาตมาไม่ผิด

โดย parichat_p

13 เม.ย. 2565

99 views

จากกรณีชาวบ้านสุดทน พระตุ่น หรือ พระชาตรี สุวรรณดอน พระลูกวัด วัดโพธิ์ศรี (วัดบ้านดู่) ต.เมืองปัก อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ดื่มเหล้าขาว 40 ดีกรี ผสมเครื่องดื่มชูกำลังเมาหลายครั้ง เคยแจ้งให้พ่อ แม่ ตักเตือนแต่ก็ยังคงมีพฤติกรรมเช่นเดิม


พร้อมทั้งแจ้งตำรวจและผู้ใหญ่บ้านหวังจับส่งเจ้าคณะตำบลเพื่อสึกจากความเป็นพระ แต่หลังจากรู้สึกตัวรีบขึ้นรถเก๋งหนีออกจากวัดอย่างรวดเร็วตามข่าวที่เสนอมาก่อนหน้านี้


ล่าสุดวันนี้ (13 เมษายน 2565) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอปักธงชัยว่า ได้นำกำลังเข้าควบคุมตัวพระตุ่น หลังจากทราบมาว่าพระตุ่น หรือ พระชาตรี สุวรรณดอน ได้ย้อนกลับมาพักอาศัยอยู่บ้านแม่ตั้งแต่ตอนเย็นของวันที่ 12 เมษายน


ซึ่งนำโดย นายพีระพงศ์ สนองชาติ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง จนท.อส. จนท.ตำรวจ สภ.ปักธงชัย พระบรรจง มหานาโค เลขาเจ้าคณะอำเภอ พระอธิการทรงพล เจ้าอาวาสวัดหัวนา พระวุฒิไกร ชินวโส เพื่อนำตัวมาสึกจากความเป็นพระ ขณะเข้าควบคุมตัว พระตุ่นได้ส่งเสียงดังโวยวาย


พร้อมทั้งบอกว่าตนเองไม่ได้ทำอะไรผิด ไม่ได้ทำความเดือดร้อนให้ใคร ทั้งยังขัดขืนไม่ยอมให้ควบคุมตัว กระทั่ง เจ้าหน้าที่ได้เปิดคลิปให้ดู จึงยอมรับ และให้นำตัวมาที่วัดโพธิ์เมืองปัก ต.เมืองปัก อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา เพื่อให้พระครูธวัชเมธคุณ เจ้าอาวาสวัดโพธิ์เมืองปัก ทำการสึก



แต่พระตุ่นปฏิเสธว่าตนเองไม่ผิด และไม่ยอมเอ่ยคำลาสิกขา พร้อมทั้งลุกขึ้นหวังจะเดินหนีออกจากกุฏิเจ้าอาวาส แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ และ อส.ได้เข้าขัดขวาง พร้อมบอกให้กลับเข้าไปนั่งอยู่ต่อหน้าเจ้าอาวาส เพื่อจะได้ทำการสึกจากความเป็นพระ หลังจากได้พุดคุยกันนานพอสมควร พระตุ่นจึงยอมถอดผ้าเหลือง สวมใส่กางเกง และเสื้อ แต่ไม่ยอมกล่าวคำลาสิกขาแต่อย่างใด


ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปักธงชัย ได้แจ้งกับ นายชาตรี สุวรรณดอน หรืออดีตพระตุ่นว่า หากพบว่านายชาตรีแต่งตัวเป็นพระสงฆ์อีก จะทำการจับกุมทันที ก่อนที่ทั้งหมดจะแยกกันไป

คุณอาจสนใจ

Related News