สังคม

เชื่อมาให้โชค !! งูเห่าชูคอพ่นพิษ เจอเสียมเจ้าของบ้านสับไส้แตก

โดย attayuth_b

5 เม.ย. 2565

677 views

อาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรส่างเมธาธรรมสถาน รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 จ.อุดรธานี ว่ามีเหตุงูเห่าพ่นพิษเลื้อยเข้าไปขดซ่อนตัวอยู่ในห้องนอน หลังพยายามเลื้อยเข้าไปกินลูกไก่ และเลื้อยเข้าไปพันล้อรถปิกอัพ จอดอยู่ที่บ้านสวนไม่มีเลข อยู่กลางทุ่งนาท้ายหมู่บ้านอีเลี่ยน ม.5 ต.หนองขอนกว้าง อ.เมืองอุดรธานี จึงออกไปให้การช่วยเหลือ พร้อมด้วยอุปกรณ์จับงูไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ เนื่องจากเป็นงูที่มีพิษร้ายแรง และเป็นอันตรายถึงชีวิต

ที่เกิดเหตุพบ นางสาวมินธาดา วงศ์คำพา หรือเอ็ม อายุ 42 ปี เจ้าของบ้านสาวน ชาว อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ และเพื่อนบ้าน นำอาสากู้ภัยฯเข้าตรวจสอบ พร้อมกับชี้จุดที่งูนอนขดตัวอยู่ใต้โต๊ะชั้นวางของภายในห้องนอน อาสากู้ภัยฯไม่ประมาท สวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบ เพื่อป้องกันพิษที่พร้อมจะพ่นออกมาได้ทุกเวลา หากมันรู้ว่ากำลังถูกคุกคามหรือมีภัยมาใกล้ตัว โดยใช้เวลาไม่ถึง 1 นาที ก็สามารถจับตัวได้สำเร็จ ที่ท้องมีบาดแผลฉกรรจ์ไส้งูทะลักออกมา เนื่องจากถูกเจ้าของบ้านใช้เสียมสับ ขณะที่งูชูคอแผ่แม่เบี้ยและพ่นพิษใส่เจ้าของบ้านแต่หลบได้ทัน ก่อนที่งูเห่าที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสจะเลื้อยหลบหนีเข้าห้องนอน ขดตัวหลบซ่อน และถูกจับตัวได้ในที่สุด

นางสาวมินธาดา วงศ์คำพา เจ้าของบ้าน เล่าว่า มาอยู่บ้านสามีที่ จ.อุดรธานี ประมาณ 7 ปี โดยอาศัยอยู่ที่บ้านสวนเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่เศษ ก่อนเกิดเหตุตนกำลังทำงานบ้าน ส่วนสามีไปทำงานที่ต่างจังหวัด และลูกชายวัย 11 ปี กำลังนั่งเล่นกับลูกไก่พันธุ์ไข่ที่เพิ่งซื้อมาเลี้ยงไว้ในเล้ารวม 80 ตัว และลูกชายร้องบอกว่าเห็นงูพยายามเลื้อยเข้ามาในเล้า คาดว่าจะมากินลูกไก่ ตนจึงวิ่งมาดู พบงูเลื้อยไปพันที่ล้อหลังขวารถปิกอัพ 4 ประตู ยี่ห้อฟอร์ด เรนเจอร์ สีขาว ทะเบียน ขก 5171 อุดรธานี ของตน และชูคอแผ่แม่เบี้ยพร้อมกับพ่นพิษใส่ตน แต่ตนหลบทันและใช้เสียมที่ถืออยู่ในมือ สับไปที่ลำตัวของมันขณะเลื้อยหลบหนีเข้าไปในช่องผนังห้องนอน จึงโทรศัพท์แจ้งอาสากู้ภัยมาช่วยจับไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

โชคดีที่ตนและลูกชายไม่ได้รับอันตราย ทั้งตกใจกลัวและดีใจที่งูเห่าตัวนี้เลื้อยเข้าบ้านเข้ารถ และมีความเชื่อว่างูตัวนี้จะมาให้โชค ถึงแม้ว่าบ้านสวนจะไม่มีเลขที่ งวดนี้จะลองนำหมายเลขทะเบียนรถไปเสี่ยงโชคซื้อลอตเตอรี่ เผื่องูเห่าตัวนี้จะมาให้โชค หากใครจะลองเสี่ยงตามก็ไม่ได้ห้าม หรือสงวนลิขสิทธิ์แต่อย่างใด

แท็กที่เกี่ยวข้อง  งูเห่า ,โชคดี

คุณอาจสนใจ

Related News