สังคม

บุกจับหนุ่มพิการ ค้ายาบ้า อ้างหาเงินซื้อแพมเพิส

โดย panisa_p

2 เม.ย. 2565

237 views

วันที่ 2 เม.ย. เวลาประมาณ 12.00 น.เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอศรีวิไล จ.บึงกาฬ ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีหนุ่มพิการ ราษฎรบ้านทุ่งสว่าง ต.ชุมภูพร อ.ศรีวิไล จ.บึงกาฬ ลักษณะขาพิการ เดินไม่ได้ มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติดให้โทษ ลักลอบจำหน่ายยาบ้า อยู่ที่บริเวณหน้าบ้านพักอาศัยของตนเอง ให้กับกลุ่มเครือข่ายผู้เสพ ผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่หมู่บ้านทุ่งสว่าง และหมู่บ้านใกล้เคียง จึงรายงานให้กับผู้บังคับบัญชาทราบ


นำกำลังเข้าไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบหนุ่มรายดังกล่าวจริง และทราบชื่อ นายพยพ หรือ เป้า อายุ 56 ปี ลักษณะพิการเดินไม่ได้ ไม่ใส่เสื้อ ใส่กางเกงแพมเพิสสีขาว นั่งอยู่บนเตียงแคร่ใกล้กับประตูเหล็กรั้วบ้านหลังดังกล่าว


เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งเหตุและอธิบายวัตถุประสงค์ให้แก่นายเป้า รับฟังจนเป็นที่เข้าใจดี และยอมให้ตรวจค้นตัว ผลตรวจค้นตัวนายเป้า ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด แต่พบหลอดวัตถุต้องสงสัยสีดำจำนวนหลายหลอด ลักษณะมัดรวมกันด้วยหนังยาง จำนวน 1 มัด ติดกาวติดซุกซ่อนอยู่ใต้เตียงแคร่จุดที่นายเป้านั่งอยู่ จึงนำหลอดวัตถุต้องสงสัยมาทำการตรวจสอบต่อหน้านายเป้า


ปรากฏว่าพบเป็นยาบ้าเม็ดสีส้ม บรรจุอยู่ในหลอดพลาสติกสีดำหลอดละ 10 เม็ด จำนวน 8 หลอด รวม 80 เม็ด จึงยึดไว้เป็นของกลาง จากนั้นเข้าไปตรวจค้นภายในบ้าน โดยมีภรรยาและแม่บ้าน เป็นพยานผลการตรวจค้น ปรากฏว่าพบหลอดวัตถุต้องสงสัยสีดำซุกซ่อนอยู่ในรถเด็กเล่นสีฟ้า


เมื่อเปิดออกดูพบยาบ้าเม็ดสีส้มบรรจุอยู่ในหลอดพลาสติกสีดำหลอดละ 10 เม็ด มัดละ 10 หลอด รวม 9 มัด และพบก้อนวัตถุต้องสงสัยห่อหุ้มด้วยกระดาษสีขาว บันทึกอักษรภาษาอังกฤษ “A” สีเขียว จำนวน 2 ก้อนใหญ่


ภายในก้อนวัตถุต้องสงสัยห่อหุ้มด้วยกระดาษสีขาวพบยาบ้าเม็ดสีส้มและยาบ้าเม็ดสีเขียวจำนวนมากบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกแบบกดปิดดึงเปิด สีฟ้า จำนวน 16 ถุง และ บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกแบบกดปิดดึงเปิด สีชมพู จำนวน 4 ถุง จึงตรวจยึดทั้งหมดไว้เป็นของกลาง และจับกุมมาสอบสวนที่ร้อย อส.อำเภอศรีวิไล


นายเป้า ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ว่ามีกลุ่มวัยรุ่นในต่างอำเภอเอายาบ้ามาให้ตนจำหน่ายประมาณ 6,000 เม็ด และตนก็จ่ายค่ายาบ้าไปในราคา 75,000 บาท ตกเม็ดละ 12.50 บาท ขายให้ผู้เสพเม็ดละ 50 บาท


เจ้าหน้าที่ถามว่าทำไมถึงมาขายยาบ้า ทั้งที่ตัวเองพิการ ซึ่งนายเป้าบอกว่า ก็เป็นคนพิการเนื่องจากผ่าตัดเนื้องอก เดินไม่ได้ ประกอบอาชีพอะไรไม่ได้ ที่ขายยาบ้าก็เพราะต้องการหาเงินไว้ซื้อแพมเพิส เมื่อถามว่าทำไมไม่ไปหาขายลอตเตอรี นายเป้าบอกว่า ลอตเตอรีมันก็แพง ขายยาก ไปรับเองก็ไม่ได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าก็เห็นใจ แต่ก็ต้องทำตามหน้าที่


หลังตรวจนับของกลางได้ยาบ้าทั้งหมด 5,637 เม็ด พร้อมแจ้งข้อหานายเป้า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครอง อันเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายต่อประชาชน โดยไม่ได้รับอนุญาต”นำตัวพร้อมของกลางทั้งหมด นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีวิไล เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News