สังคม

เจ้าของวอนเห็นใจ ขอผ่อนจ่ายเยียวยา ร็อตไวเลอร์รุมขย้ำเด็ก 9 ขวบ อาการสาหัส

โดย nicharee_m

15 มี.ค. 2565

1.2K views

เจ้าของสุนัขวอนเห็นใจ ยังไม่มีเงินจ่ายค่าเสียหาย ขร็อตไวเลอร์ 3 ตัวรุมขย้ำเด็ก 9 ขวบ อาการสาหัส แพทย์ผ่าตัดศัลยกรรม 12 ครั้งยังไม่หาย ยืนยันพร้อมเยียวยาเต็มที่ ขอให้มาพูดคุยกันอีกรอบ

ความคืบหน้ากรณี นายธวัชชัย อนุเวทย์ อายุ 45 ปี ได้ออกมาร้องขอความเป็นธรรมผ่านสื่อมวลชน กรณีลูกชายชื่อ ด.ช.อายุ 9 ปี นักเรียนชั้น ป.3 ถูกสุนัขพันธุ์ ร็อตไวเลอร์ จำนวน 3 ตัว รุมกัดได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องพาลูกซึ่งถูกสุนัขรุมทึ้งร่างที่ศีรษะ ใบหู ลำคอ แขนขา และตามลำตัว เป็นแผลฉกรรจ์ อาการสาหัส ปอดฉีก ปอดแตก หายใจลำบาก เสียเลือดมาก จนต้องส่งตัวไปผ่าตัดและศัลยกรรมบาดแผล กว่า 12 ครั้งแล้ว ที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา จนเหตุการณ์ผ่านมากว่า 1 เดือนแล้ว แต่คดียังไม่คืบ คู่กรณีไม่ยอมช่วยเหลือเยียวยาตามที่ตกลงกันไว้ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น




ล่าสุดวันนี้ (15 มี.ค.65) นางอังคณา อินธิลาด อายุ 48 ปี เจ้าของสุนัข และเป็นเจ้าของ “อังคณาฟาร์ม” จ.นครราชสีมา บอกว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ ตนได้ติดต่อกับผู้เสียหายตลอดตั้งแต่วันเกิดเหตุ ตนเข้าใจหัวอกคนเป็นพ่อเป็นแม่ เพราะตนก็มีลูกชายยังเล็กเหมือนกัน ที่ผ่านมาก็ได้พูดคุยกับพ่อแม่เด็กแล้ว โดยให้เงินช่วยเหลือไปก่อน 2,000 บาท เพื่อเป็นค่าเดินทางไปรักษาที่ รพ. หลังจากนั้นได้โอนเงินไปอีกรวมแล้วประมาณ 52,000 บาท

และจากการเจรจาเบื้องต้น ทางผู้เสียหายต้องการให้ตนจ่ายค่าเยียวยาเป็นเงิน 1 ล้าน 3 แสนบาท ภายใน 1 ปี ซึ่งตนไม่มีเงินมากพอจะเยียวยาตามจำนวนได้ จึงขอผ่อนจ่าย 3 ปี แต่ผู้เสียหายไม่ยอม ตนจึงอยากขอความเห็นใจและอยากให้มาพูดคุยกันอีกครั้ง เพื่อหาข้อตกลงร่วมกัน ซึ่งตนพร้อมจะเยียวยาทุกอย่างเต็มที่ตามกำลังที่มี

ส่วนสาเหตุที่สุนัขหลุดจากฟาร์ม ออกไปกัดเด็กนั้น ตนไม่ทราบว่าสุนัขเล็ดลอดออกไปตอนไหน และออกไปช่องทางใด เพราะหากพบรั้วลวดหนามที่ขึงไว้รอบฟาร์มมีร่องรอยชำรุดเป็นช่องโหว่ ก็จะรีบซ่อมแซม แต่นิสัยสุนัขก็มักจะขุดดินขุดหลุม จึงคาดว่าน่าจะขุดหลุมริมรั้วแล้วมุดออกไป จนไปเจอ ด.ช.9 ขวบ และเพื่อน ก่อนรุมกัดได้รับบาดเจ็บดังกล่าว



นายสุทัศน์ สวนโคกกลาง อายุ 41 ปี สามีของนางอังคณา บอกว่า ปกติสุนัขทั้ง 3 ตัวจะไม่ดุ แต่ละวันจะปล่อยให้วิ่งเล่นอยู่ในฟาร์ม ที่บ้านก็มีเด็กเล็ก สุนัขก็จะเล่นกับเด็กไม่เคยกัดสักครั้ง แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนก็คาดไม่ถึงว่าสาเหตุเกิดจากอะไร ทางตนและครอบครัวก็พยายามดูแลเยียวยาตั้งแต่วันเกิดเหตุจนเด็กออกจาก รพ.กลับมาพักฟื้นที่บ้าน ไม่ได้ปล่อยปละละเลยตามที่หลายคนเข้าใจ พยายามเข้าไปดูแลช่วยเหลือตลอด



และจากข้อตกลงว่าจะเยียว 1 ล้าน 3 แสนบาทในเวลา 1 ปี ตนมองว่า เป็นเงินจำนวนมาก ตนหมุนเงินไม่ทัน ไม่สามารถหามาเยียวยาได้ จึงขอผ่อนชำระ 3 ปี แต่พ่อแม่เด็กไม่ยินยอม จะแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ตนจึงบอกไปว่า ถ้าอยากได้เงินเร็วๆ ตอนนี้ตนก็มีแค่ 2 แสนบาทเท่านั้น ซึ่งพ่อแม่เด็กก็ไม่ยินยอม ยังต้องการให้เยียวยาเป็นเงิน 1 ล้าน 3 แสนบาทตามที่ตกลงไว้ให้ได้ในเวลา 1 ปี

คุณอาจสนใจ