สังคม

ตร. รวบพ่อค้ายาเสพติด พร้อมของกลางกว่า 1 หมื่นเม็ด เผย อาศัยช่วงโควิดระบาดจำหน่าย คิดว่าตร.ไม่กล้าจับ

โดย parichat_p

10 มี.ค. 2565

102 views

วันนี้ (10 มี.ค.65) ที่ สภ.สัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ พ.ต.ท.อภิรัฐ ถนอมสิงห์ รอง ผกก.สส.สภ.สัตหีบ พ.ต.ท.สุพรรณ ใจหาญ สว.สส.สภ.สัตหีบ ร.ต.อ.สุทิน บำรุงจิตต์ รอง สวป.ฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน


ได้แถลงข่าวจับกุม นายทวี หรือบอย สนคร้าม อายุ 36 ปี ภูมิลำเนา ต.เชิงเนิน อ.เมืองระยอง จ.ระยอง พร้อมของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกจำนวน 51 ถุง ทั้งหมด 10,100 เม็ด ในความผิดฐาน “ มีไว้ในครอบครอง (เพื่อการจำหน่าย) ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)


โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย และ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนต่อ กฎหมาย ” ได้บริเวณ ริมถนนคู่ขนานมอเตอร์เวย์ คอสะพานโป่งล่าง (ถ.ศาลาต้นพลับ) หมู่ที่ 3 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี



จากการขยายผลเครือข่ายยาเสพติด เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับ สามารถติดต่อสั่งยาเสพติดกับ น.ส.แฟง (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) โดยติดต่อกันทางเบอร์โทรศัพท์สั่งยาเสพติดคือ (ยาบ้า) จำนวน 10,000 เม็ด พร้อมได้นัดหมายจุดที่ส่งมอบกันบริเวณริมถนนคู่ขนานมอเตอร์เวย์ คอสะพานโป่งล่าง (ถ.ศาลาต้นพลับ) หมู่ที่ 3 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงกำลังตำรวจเข้าซุ่มดูการส่งมอบยาเสพติดอยู่จุดนัดหมาย


ต่อมาเมื่อถึงเวลานัดหมาย มีรถยนต์เป้าหมายเป็นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อมาสด้า สีขาว (ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน) ขับมาจอดบริเวณจุดนัดหมาย ต่อมาผู้ต้องหาได้เปิดประตูลงจากรถยนต์ฝั่งข้างคนขับ ในมืออีกข้างถือสิ่งของ เดินมาที่รถยนต์สายลับ ซึ่งสายลับแจ้งว่าเป็นบุคคลที่จะนำยาเสพติด (ยาบ้า) มาส่งมอบให้จึงได้แสดงตัว เข้าทำการตรวจค้น-จับกุม


โดยนายด๋อน (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) ยังคงอยู่ภายในรถยนต์คันดังกล่าวและได้เร่งเครื่องยนต์หลบหนีไปได้ ก่อนจะทำการจับกุมและตรวจค้น นายทวีหรือบอยฯ (ผู้ถูกจับ) พบยาเสพติด (ยาบ้า) ตามรายการของกลางในกระเป๋าผ้าแบบถือ ผู้ถูกจับถืออยู่ในมือ จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง ก่อนควบคุมตัวมาที่ สภ.สัตหีบ เพื่อทำการสอบสวนขยายผล



ด้านผู้ต้องหา ให้การว่าของกลางที่เจ้าพนักงานตำรวจตรวจค้นพบเป็นของตนจริง โดยรับยาบ้า มาจาก น.ส.แฟง (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) อยู่ภายในซอยเขาตาโล ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อนำไปส่งให้กับสายลับ โดยจะได้รับค่าจ้างเป็นเงิน 2,000 บาท ต่อครั้ง


ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมขออนุมัติหมายจับ และผู้ที่ ร่วมขบวนการทั้งหมดแล้ว โดยปัจจุบันมียอดผู้ป่วยโควิด ขึ้นสูง เป็นจำนวนมากทำให้พ่อค้ายาเสพติดชะล่าใจ คิดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่กล้าออกมาจับในช่วงนี้ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แอบติดตามเส้นทางยาเสพติดในพื้นที่ตลอดเวลา จนสามารถจับกุมได้ในที่สุด

คุณอาจสนใจ

Related News