สังคม

พลเมืองดีเก็บ ‘แบงค์พัน’ เกลื่อนถนนเมืองโคราช นำเข้าแจ้งความหวังให้ตร.ตามหาเจ้าของ

โดย parichat_p

8 มี.ค. 2565

87 views

กล้องวงจรปิดจับภาพ ชายขี่ จยย.ทำเงินแบงค์พันหล่นเกลื่อนถนนกลางเมืองโคราช พลเมืองดีเก็บได้บางส่วน แจ้งความให้ตำรวจตามหาเจ้าของมารับคืน


ภาพจากกล้องวงจรปิด จากหน้าสำนักงานบริษัทขายประกันชีวิตแห่งหนึ่ง จับภาพขณะที่ชายอายุประมาณ 50-60 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า PCX สีแดง-ดำ ไม่ทราบเลขทะเบียน ผ่านไป แล้วทำเงินฉบับใบละ 1,000 บาท จำนวน 2 ใบ หล่อนกลางถนน ก่อนที่จะมีรถเก๋งสีขาว วิ่งมาพบ และมีหญิงคนหนึ่งจอดลงมาเก็บเงินได้ แล้วยืนรอเจ้าของเงินให้มารับคืน


โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 10.45 น. ของวันที่ 7 มี.ค. 65 ที่บริเวณถนนเดชอุดม ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งต่อมานางจรินทร์ธร โชติอินทร์หอม อายุ 50 ปี ครู กศน.อ.เมืองนครราชสีมา หญิงที่จอดรถเก๋งลงมาเก็บเงินได้ในคลิป ได้ติดต่อมาที่ผู้สื่อข่าว เพื่อให้ช่วยประกาศตามหาเจ้าของเงิน โดยระบุว่าวันดังกล่าว พบเห็นคนทำเงินแบงค์พันหล่นเกลื่อนถนน คาดว่าจะเป็นเงินจำนวนหลายหมื่นบาท และมีคนที่ขับรถผ่านมาพบเห็นเก็บเงินไปกันอย่างคึกคัก


ล่าสุดวันนี้ (8 มีนาคม 2565) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ เพื่อให้นางจรินทร์ธรฯ ช่วยชี้จุดที่เก็บเงินได้ และได้ติดต่อขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดจากหน้าสำนักงานบริษัทขายประกันชีวิตแห่งหนึ่ง จนสามารถได้เบาะแสของผู้ที่ทำเงินหล่นหายในครั้งนี้


โดยนางจรินทร์ธรฯ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 10.45 น. วันที่ 7 มี.ค.65 ที่ผ่านมา ขณะที่ตนเองขับรถเก๋งจะไปประชุมที่ทำงาน เมื่อมาถึงบริเวณถนนเดชอุดม ก็พบว่ามีผู้หญิงคนหนึ่งจอดรถเก๋ง กำลังเก็บเงินแบงค์พันหลายใบ ใส่ที่ฝากระโรงรถ และมีชายอีกคนที่วิ่งมาเก็บเงินที่หล่นอยู่เกลื่อนถนนอีกด้วย ซึ่งคาดว่าเงินที่ทำหล่นเกลื่อนถนนจะมีหลายหมื่นบาท เพราะเห็นคนเก็บไปเป็นปึกๆ


ตนเองเห็นแล้วแต่ไม่สามารถจอดรถได้ เพราะมีรถคันหลังวิ่งตามมา จึงขับรถต่อมาอีก 200-300 เมตร ก็พบว่ามีเงินหล่นอยู่กลางถนนด้านหน้ารถ 2 ใบ จึงได้จอดรถลงไปเก็บ พบว่าเป็นธนบัตรใบละ 1,000 บาท ทั้ง 2 ใบ จึงได้เก็บและจอดรถข้างทางมายืนรอว่า อาจจะมีเจ้าของทำหล่นขับรถมาสอบถาม แต่มายืนรออยู่นานเกือบ 30 นาที ก็ยังไม่มีใครมาติดต่อว่าเป็นเจ้าของเงิน จึงได้เก็บไว้กับตัวแล้วขับรถไปประชุม


ก่อนที่จะแจ้งผู้สื่อข่าวเพื่อช่วยตามหาเจ้าของเงิน ซึ่งตนไม่รู้ว่าเป็นเงินของใครทำหล่น ที่คิดไว้ไม่น่าจะหล่นจากรถยนต์ น่าจะหล่นจากรถจักรยานยนต์มากกว่า ซึ่งวันนี้ก็จะได้นำเงินที่เก็บได้ไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา เพื่อช่วยตามหาเจ้าของเงินให้มารับคืนต่อไป ซึ่งล่าสุดก็ยังไม่มีผู้มาแจ้งความทำเงินหล่นหายแต่อย่างใด

คุณอาจสนใจ

Related News