สังคม

วาเลนไทน์คึกคัก! แม่ค้ายิ้ม ลูกค้าแห่สั่ง ช่อดอกไม้เงินเพียบ เผยมีประโยชน์ใช้ได้จริง

โดย kodchaporn_j

13 ก.พ. 2565

235 views

เกาะสมุย เจ้าของร้านดอกไม้สด ปิ๊งไอเดีย นำธนบัตรมัดเป็นช่อแทนดอกกุหลาบ ยอดสั่งพุ่ง



บรรยากาศร้านดอกไม้ก่อนวันวาเลนไทน์ บนเกาะสมุย แม่ค้าสาวร้านดอกไม้ นำธนบัตรจริง มัดเป็นช่อดอกไม้ จัดจำหน่ายส่งให้ลูกค้า ตอบรับกระแสวันวาเลนไทน์ ช่อดอกไม้เงินจริงใช้ได้จริง 


เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศก่อนวันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ ในพื้นที่ อำเภอเกาะสมุย โดยที่ร้านจำหน่ายดอกไม้สด วันวิสา สังฆภันฑ์ ริมถนนสายรอบเกาะสมุย หมู่ 1 ในตำบลแม่น้ำ อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายดอกไม้ร้านดัง เริ่มคึกคัก


ทางร้านได้นำดอกไม้ เช่นดอกกุหลาบ และช่อดอกไม้ ตุ๊กตา ที่เกี่ยวกับของขวัญในวันวาเลนไทน์ ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ วันแห่งความรัก ซึ่ง มีลูกค้าเดินทางเข้าร้าน เพื่อเลือกซื้อหา ดอกไม้ และสั่งทำดอกไม้ช่อพิเศษ ซึ่งทางร้านดอกไม้นำดอกกุหลาบแต่งเป็นช่อ และกระเช้าดอกไม้ วางขายหน้าร้านพร้อมรับในวันวาเลนไทน์


ขณะที่ น.ส.วันวิสา ชุ่มมโน เจ้าของร้าน ที่กำลังนั่งบรรจง จัดแต่งช่อดอกไม้ ที่ได้แนวความคิดไอเดียเก๋ๆ โดยนำธนบัตร ฉบับละ 20 บาท มาตกแต่เป็นช่อ โดยใช้ธนบัตร 20 บาท จำนวน 15 ใบ มัดเป็นช่อตกแต่งจำหน่ายช่อละ 500-600 บาท ซึ่งมีลูกค้าสั่งออเดอร์จำนวนมาก โดยฐานลูกค้าส่วนใหญ่ เป็นกลุ่มวัยทำงาน ที่สั่งให้ทางร้านจัดทำให้ เพื่อมอบให้กับคนพิเศษในวันวาเลนไทน์ ซึ่งช่อดอกไม้เป็นธนบัตรจริง ใช้ได้จริง


โดยทาง น.ส.วันวิสา เจ้าของร้านเปิดเผยว่า การตอบรับสั่งช่อดอกไม้ของขวัญธนบัตร แบบพิเศษ ยอดจำหน่ายสุดพีคในปีนี้ ขณะที่ดอกกุหลาบไทย ยอดจำหน่ายยังคงที่ ในปีนี้ กลุ่มวัยรุ่นกลุ่มเป้าหมายที่เป็นนักเรียนยอดจำหน่ายลดลง เนื่องจากโรงเรียนปิดนาน เด็กเรียนทางออนไลน์ เด็กนักเรียนจึงไม่ค่อยได้เดินทางมาที่ร้าน จึงทำให้ยอดจำหน่ายในกลุ่มนักเรียนลดลง


ขณะเดียวกันดอกกุหลาบราคาก็ขยับขึ้น ทางร้านได้จำหน่ายดอกกุหลาบเฉลี่ยดอกละ 20-25 บาท และทางร้านยัง ได้จัดช่อดอกไม้จำหน่ายให้กับลูกค้าในวันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ นี้ ทางร้านจะจัดส่งให้ถึงบ้าน ซึ่งเป็นการปรับเปลี่ยนการทำตลาดช่วงโควิด-19 โดยลูกค้าสั่งตรงมาและไม่ต้องมาที่ร้าน เจ้าของร้านทางร้านจัดส่งให้ถึงบ้านเจ้าของร้านกล่าว



คุณอาจสนใจ

Related News