สังคม

2 สาวนักศึกษาสุดเซ็ง! ถูกสามล้อรีดค่าโดยสาร ไป บขส.ระยะทางแค่ 2 กม. จำใจจ่าย 400 บาท

โดย thichaphat_d

10 ม.ค. 2565

281 views

2 สาวกรี๊ด! ถูกสามล้อรีดค่าโดยสาร ไป บขส.ระยะทางแค่ 2 กม. จำใจจ่าย 400 บาท ชาวบ้านเผยแพงเกิน ขณะที่เพื่อนร่วมอาชีพระบุ เกินไป ปลาตัวเดียวเหม็นทั้งข้อง


วันนี้(10 ม.ค.64) ผู้สื่อข่าวได้ไปพบกับสาวเจ้าของ ผู้ใช้ TikTok @aomsix210 โพสต์คลิปพร้อมข้อความว่า “เกินไปมั้ยลุง บอกว่ามาไกล พอเรามาถึงบขส.พี่ตุ๊กๆ ยืนอยู่ข้างหน้าบอกว่าลุงเขาเอาเท่าไหร่ จากบขส.ไปสถานีมันคนละ 60 ลุงแกเรียกคนละ200”


เบื้องต้นทราบว่า หญิงสาวสองคนนี้ได้ขึ้นรถโดยสารตุ๊กตุ๊กจากสถานีรถไฟอุดรธานี ไปยังท่ารถ บขส. คิดค่ารถคนละ 200 บาท ซึ่งตนมากับเพื่อน จึงถูกคิดรวมทั้งสิ้น 400 บาท ทางด้านชาวเน็ตที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงในพื้นที่ดังกล่าว ต่างก็เข้ามาคอมเม้นท์ แสดงความคิดเห็นว่า “แพงมาก” เพราะจากสถานีรถไฟไปสถานีรถ บขส. ห่างกันเพียง 2 กิโลเมตร คนพื้นที่ส่วนใหญ่ใช้การเดินแทนเพราะใกล้มาก แบบนี้ฉวยโอกาสกับคนต่างถิ่นมากเกินไปแล้ว



ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังน้องอ้อม อายุ 24 ปี ชาวอ.เมือง จ.ลพบุรี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวันที่ 1 ม.ค.65 เวลาประมาณ 7 โมงเช้า ตนและเพื่อน 2 คนได้นั่งรถไฟไปลงที่สถานีรถไฟจ.อุดรธานี


จากนั้นได้จ้างสามล้อเครื่องที่อยู่หน้าสถานีรถไฟไปยังบขส.แห่งที่ 2 เพื่อจะเดินทางไปเที่ยวที่อ.เชียงคาน จ.เลย ในช่วงเทศกาลปี พอลงจากรถไฟก็พากันนั่งสามล้อไปโดยมีลุงอายุประมาณ 60 กว่าปี เป็นคนขับ แต่ยอมรับว่าตอนจะขึ้นนั่งสามล้อไม่ได้คุยเรื่องราคาค่าจ้าง แต่ไม่คิดว่าจะราคาแพง


และเพื่อนก็รู้มาว่า หากนั่งสามล้อจากสถานีรถไฟอุดรไปยังบขส.แห่งที่ 2 ราคาอยู่ประมาณ 60-100 บาทต่อคน ราคาจะอยู่ประมาณนี้ พอไปถึงบขส.ใหม่แห่งที่ 2 ก็ถามคุณลุงว่าราคาเท่าไร คุณลุงก็บอกว่าคนละ 200 บาทหนู พวกตนพากันตกใจ อะไรจะแพงขนาดนี้ เลยขอต่อราคาคุณลุงว่าคนละ 100 บาทได้ไหม แต่ลุงบอกว่าไม่ได้ จึงจำใจจ่ายไป


“ความรู้สึกหนูคิดว่า ราคาแพงเกินไป หนูเพิ่งเดินทางผ่านไปจ.อุดรธานีเป็นครั้งแรก ราคาสามล้อเมื่อเทียบกันราคาไล่เลี่ยกันระหว่างหนูเดินทางจากจ.ลพบุรีได้เลย อยากจะฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลเรื่องค่าโดยสารของสามล้อใน จ.อุดรธานีด้วย


ไม่ควรเอาเปรียบลูกค้าขนาดนี้และอย่าฉวยโอกาสกับคนต่างถิ่นที่ไป จ.อุดรธานี และฝากถึงคุณลุงว่า อย่าได้โก่งราคากับผู้โดยสารมากเกินไป เอาพอประมาณแล้วกัน” น้องอ้อม กล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News