สังคม

โจรบุกเดี่ยวขโมยอ่างน้ำมนต์ ครบ 3 วันยกมาคืน

โดย attayuth_b

22 ธ.ค. 2564

118 views

โจรใจบาปบุกเดี่ยววัดดังขโมยอ่างน้ำมนต์กลางดึก แต่ 3 วันต้องนำมาคืน ขณะที่ตำรวจ 3 นาย ยกเก็บในอุโบสถ ยอมรับคนร้ายเก่งกว่าที่ยกเพียงคนเดียว



วัดท้องคุ้ง ต.สวนหลวง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม เป็นวัดเก่าแก่อีกวัดหนึ่ง เมื่อสองวันก่อนกล้องวงจรปิดของวัดบันทึกภาพคนร้ายขณะขับรถยนต์ปิกอัพสีดำ ไม่ทราบยี่ห้อและเลขทะเบียนเข้ามาภายในวัด แล้วจอดบริเวณหน้าโบสถ์ จากนั้นคนร้ายเป็นชาย 1 คน รูปร่างสูงใหญ่ใส่หมวก สวมหน้ากากอนามัย ลงมาจากที่นั่งคนขับยกมือไหว้หลวงพ่อโต พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ประจำวัดท้องคุ้ง ก่อนจะเดินไปที่อ่างน้ำมนต์ขนาดใหญ่เส้นผ่านศูนย์กลาง 90 เซนติเมตร สูง 80 เซนติเมตร แล้วใช้ขันตักน้ำมนต์ที่มีเกือบเต็มอ่างทิ้งจนหมดแล้วจึงยกขึ้นท้ายกระบะอย่างง่ายดายแล้วขับออกไปอย่างรวดเร็ว ใช้เวลาเพียง 3 นาที



รุ่งเช้าวันเดียวกัน พระครูสมุทรปัญญาโสภณ เจ้าอาวาสวัดท้องคุ้ง ทราบเรื่องบอกว่าไม่สบายใจที่ของเก่าแก่ของวัดถูกขโมยไป จึงอธิฐานต่อหลวงพ่อโตพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ของวัด ขอให้คนร้ายนำอ่างน้ำมนต์มาคืนเพราะเป็นของเก่าแก่มีคุณค่าทางจิตใจของชาวบ้าน แล้วไปแจ้งความไว้ที่ สภ.อัมพวา ให้ช่วยติดตามหัวขโมยรายนี้



ล่าสุดเช้าวันนี้ 22 ธ.ค.64 ปรากฏว่าคนร้ายได้นำอ่างน้ำมนต์ดังกล่าว กลับมาคืนโดยวางไว้ที่ริมถนนทางเข้าวัด โดยช่วงตี 5 พระสงฆ์ออกเดินบิณฑบาตรไปพบเข้าจึงขอแรงญาติโยมมาช่วยกันนำอ่างน้ำมนต์มาตั้งไว้ที่เดิมบริเวณหน้าโบสถ์



พระครูสมุทรปัญญาโสภณ กล่าวว่า อ่างน้ำมนต์ใบนี้อายุมากกว่า 100 ปี ผ่านพิธีพุทธภิเษกมาแล้วหลายครั้ง อดีตเจ้าอาวาสรักทุกรูปหวงมาก เก็บไว้บนกุฏิตลอด ต่อมาเมื่อหลายปีก่อนอาตมายกลงมาประกอบพิธีพุทธาภิเษกในโบสถ์ และใส่น้ำมนต์ให้ญาติโยมมาตักไปใช้ แล้วไม่ได้ยกขึ้นไปเก็บบนกุฏิ กระทั่งเมื่อเร็วๆนี้เจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนา จ.สมุทรสงครามแจ้งให้จัดโบสถ์ให้สวยงามเพื่อรับการท่องเที่ยว จึงนำอ่างน้ำมนต์ใบนี้ มาวางไว้ด้านนอกหน้าโบสถ์ กระทั่งมีคนร้ายมาขโมยโอ่งดังกล่าวไปซึ่งอาตมาก็ไม่สบายใจ จึงตั้งจิตอธิฐานต่อหลวงพ่อโต พระประธานในอุโบสถขอให้คนร้ายนำอ่างน้ำมนต์มาคืน กระทั่งเช้ามืดวันนี้คนร้ายก็นำอ่างน้ำมนต์มาคืนจริงๆ จึงถือเป็นความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อโต



อย่างไรก็ตาม พระครูสมุทรปัญญาโสภณ เจ้าอาวาสบอกว่าไม่อยากตั้งอ่างน้ำมนต์ที่เดิมอีกเพราะเกรงคนจะมาขโมยอีก พ.ต.ท.ประชุม นันทรักษ์ รองผู้กำกับสืบสวน สภ.อัมพวา จึงได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 นาย ที่มาหาข่าว เก็บหลักฐาน เพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี ช่วยกันยกอ่างน้ำมนต์ใบนี้เข้าไปเก็บไว้ในโบสถ์อย่างทุลักทุเล โดย พ.ต.ท.ประชุม บอกว่า อ่างน้ำมนต์ใบนี้หนักมากเกือบ 100 กิโลกรัม ไม่รู้ว่าคนร้ายซึ่งเห็นในคลิปมีเพียงคนเดียวยกไปได้อย่างไร เพราะขนาดเจ้าหน้าที่ตำรวจที่แข็งแรงยังต้อง 3 คน ยกเคลื่อนย้ายมาไกลกว่า 20 เมตร ก็เล่นเอาเหนื่อย ต้องยอมรับคนร้ายเก่งจริงๆ ที่สามารถยกคนเดียวได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ขโมยอ่างน้ำมนต์

คุณอาจสนใจ