สังคม

กต.เตรียมปิดระบบลงทะเบียนเข้าประเทศ เที่ยงคืนนี้ หลัง ศบค.มีมติระงับรับ นทท.ชั่วคราว

โดย panwilai_c

21 ธ.ค. 2564

71 views

กต.เตรียมปิดระบบลงทะเบียนเข้าประเทศ เที่ยงคืนนี้ หลัง ศบค. มีมติระงับรับ นทท.ชั่วคราว โดยผู้ที่เข้าแบบกักตัว และแบบภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ยังลงทะเบียนได้ปกติ


นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับการระงับการลงทะเบียนเดินทางเข้าประเทศไทยแบบ Test & Go แและ Sandbox (ยกเว้นจังหวัดภูเก็ต) ที่กำลังจะมีผลบังคับใช้ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ดังนี้


ระบบ Thailand Pass จะปิดรับการลงทะเบียนสำหรับการเดินทางเข้าประเทศไทย แบบ Test & Go (ได้รับการยกเว้นการกักตัว) ทั้งหมด และการเข้าประเทศไทยแบบ Sandbox ทุกจังหวัด ยกเว้นจังหวัดภูเก็ต โดยมาตรการดังกล่าวเป็นมาตรการที่จะบังคับใช้เป็นการชั่วคราว โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 22ธันวาคม 2564 เวลา 00.00 น. เป็นต้นไป จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง


สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนผ่านระบบ Thailand Pass แล้ว จะต้องปฏิบัติตามแนวทาง ดังนี้


(1) ผู้ที่ลงทะเบียนแล้วและได้รับอนุมัติ รวมทั้งได้รับ Thailand Pass QR Code แล้ว สามารถเดินทางเข้าประเทศไทยได้ตามมาตรการที่ได้รับอนุมัติ


(2) ผู้ที่ลงทะเบียนแล้ว และกำลังรอการพิจารณา ขอให้รอการพิจารณา Thailand Pass QR Code หากได้รับอนุมัติจะเดินทางเข้าประเทศไทยได้ตามมาตรการที่ได้รับอนุมัติ


(3) ผู้ที่จะเดินทางเข้าประเทศไทยในรูปแบบการกักตัว (AQ) และรูปแบบ Sandbox ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ยังสามารถลงทะเบียนในระบบได้ตามปกติ


(4) ผู้ที่เดินทางเข้าประเทศไทยแล้วหรือได้รับอนุมัติให้เดินทางเข้าประเทศไทยในรูปแบบ Test & Go และ Sandbox จะต้องเข้ารับการตรวจเชื้อครั้งที่ 2 โดยวิธี RT-PCR (จากเดิม ATK) ณ สถานที่ที่ทางราชการกำหนดโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย


โดยนายธานีฯ ยืนยันว่า มาตรการดังกล่าว เป็นการบังคับใช้ชั่วคราว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะมีการประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และหากมีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ กระทรวงการต่างประเทศจะแจ้งให้ทราบโดยทันทีต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News