สังคม

ปิด รร.อนุบาลอุตรดิตถ์ พบนร.ติดโควิด คาดมาจากราวบันได – ประตู

โดย JitrarutP

24 พ.ย. 2564

85 views

“อนุบาลอุตรดิตถ์แห่งที่ 1” ประกาศปิดโรงเรียนด่วน หลังพบนักเรียน – ผู้ปกครอง ติดเชื้อโควิด-19 คาดติดมาจากตู้กดน้ำ ราวบันได ประตู เร่งพ่นยาฆ่าเชื้อ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (23 พ.ย.64) โรงเรียนอนุบาลอุตรดิตถ์แห่งที่ 1 จ.อุตรดิตถ์ ประกาศปิดโรงเรียนด่วน หลังพบนักเรียน 15 ราย ผู้ปกครองและคนขับรถตู้รับส่งนักเรียนรวม 4 ราย ติดเชื้อโควิด-19 ต่อมา เจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้คัดกรองหาเชื้อครูและนักเรียนกลุ่มเสี่ยง พร้อมกักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


โดยทางโรงเรียนประสานกองสาธารณสุขเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ เข้าฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ และระดมเจ้าหน้าที่ล้างทำความสะอาดทุกพื้นที่ของโรงเรียน พร้อมประกาศหยุดเรียนกรณีพิเศษ 3 วัน และจะเปิดในวันที่ 29 พ.ย. 2564


นายศุภมิตร ปาณธูป รองนายแพทย์สาธารณสุข จ.อุตรดิตถ์ เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ของเจ้าหน้าที่ยอมรับว่า อาคารเรียนของคลัสเตอร์ ยังน่าเป็นห่วงเนื่องจากเป็นการนั่งเรียนใกล้ๆ กัน จุดที่เป็นข้อสังเกตอีกอย่างคือ อาคารเรียนจุดพบผู้ติดเชื้อ มีจุดที่สัมผัสร่วมของนักเรียนคือ ราวบันได เพราะบันไดมีความชัน ดังนั้นเด็กๆ ขึ้น – ลง ต้องเกาะราวทุกคน รวมถึงประตูห้องเรียนเป็นแบบกระจกบานเลื่อน เข้า – ออกห้องเรียนเด็กๆ ต้องจับที่จับประตูเพื่อเปิด – ปิด ตู้ทำน้ำเย็น ดังนั้นต้องทำความสะอาดจุดสัมผัสร่วม อย่างน้อยทุก 2 ชั่วโมง




คุณอาจสนใจ

Related News