สังคม

หญิงสุดเอือม! เพื่อนบ้านปล่อยแมวมาอึ ส่งกลิ่นเหม็น ซ้ำต้องเก็บเองทุกวัน

โดย kodchaporn_j

13 พ.ย. 2564

349 views

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพจากกล้องวงจรปิด ระบุข้อความว่า


"สอบถามหน่อยค่ะแบบนี้ร้องเรียนอะไรที่ไหนได้ไหมคะปัญหาโลกแตก เรื่องเลี้ยงแมวแล้วปล่อยให้อึหน้าบ้านคนอื่นเกือบทุกวันต้องมาล้างอึแมว


ก่อนหน้านี้เคยพูดว่าไปที เจ้าของแมวบอกขอบคุณที่มาบอก แล้วก็ปล่อยอึหน้าบ้านคนอื่นตลอด เกือบทุกวันจริงๆที่ต้องมาล้าง วันนี้ตอนเช้าก็มาอึอีก จนทนไม่ไหว เขาบอกแล้วจะให้ทำไง เลยบอกก็ในเมื่อเลี้ยงแล้วกก็ต้องดูแล ไม่ใช่ปล่อยให้ขี้หน้าบ้านคนอื่นแบบนี้ เถียงกันไปหน่อย เขาก็ไม่มาเก็บอึแมวให้ หลานเราต้องมาล้างอึแมวอีก ตอนเย็นแมวมาอึอีก เราก็ไปว่าเขาอีก เขาตีหน้ามึนบอกจะให้ทำไงก็ตีมันไปสิตีให้ตายเลย


เราเลยบอก หนูไม่ใช่คนบาปใจดำที่จะมาทำร้ายสัตว์นะ เขาทำน้ำเสียงแบบหัวเราะหึ แล้วบอกว่าหรอ ก็ตีมันให้ตาย พอตายเอาศพมาเด่วไปทิ้งให้ เราเลยบอกแบบนี้หนูจะร้องเรียนนะ เขาท้าบอกก็เชิญไปร้องเรียนเลย พอพี่สาวเราเลิกงานมาเห็นอึแมวอีก พี่สาวเราเลยว่าเขา พี่สาวเราบอกจะแจ้งความนะแบบนี้ไม่ไหวเเล้ว เขาก็ท้าบอกไปเอามาเลยตำรวจแล้วก็เดินไปเดินมาเฉยไม่สนอะไร


บ้านเราเป็นทาวน์เฮ้าส์ ข้างบ้านติดกันเขาปล่อยให้เช่า ตอนที่ยังไม่มีคนมาเช่า แมวมันก็มาอึไว้เต็มกลิ่นเหม็นมากๆ เราจะล้างก็ล้างไม่ได้เพราะยังไม่มีคนเช่า เจ้าของบ้านเขาก็ล็อกประตูเหล็กไว้ เราก็ต้องทนดมกลิ่น พอฝนตกน้ำท่วมทีอึก็ลอยไปตามน้ำ มันไม่ใช่ครั้งสองครั้ง แต่มันเกือบทุกวันจนเราทนไม่ไหว พูดว่าก็ตีหน้ามึนอีก "


ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 13 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณบ้าน ในหมู่บ้านอัมพรไพศาล ซอย11ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลัง น.ส.ชัญญ์ธนัน ฐิรกานต์พุทธมน อายุ 43 ปี เจ้าของบ้านได้โพสต์ตัดพ้อว่า ทนไม่ไหวแล้ว หลังเพื่อนบ้านฝั่งตรงข้ามปล่อยแมวมาอึหน้าบ้านเกือบทุกวัน ส่งกลิ่นเหม็นต้องมานั่งเก็บอึ ทั้งที่ไม่ใช่แมวของตัวเอง


อยากให้เจ้าของแมวออกมารับผิดชอบ ที่เกิดเหตุพบเป็นทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้นปลูกติดกันหลายหลัง บริเวณหน้าบ้านทางขึ้น พบเป็นคราบอึแมวซึ่งเจ้าของบ้าน ได้นำน้ำส้มสายชู มาล้างทำความสะอาด เพื่อกำจัดกลิ่นเหม็น


น.ส.ชัญญ์ธนัน กล่าวว่าตนอาศัยอยูที่บ้านหลังนี้มา19 ปีแล้ว แมวบ้านตรงข้ามเลี้ยงไว้แล้วไม่ดูแล ปล่อยมาอึหน้าบ้าน และข้างบ้านตน เกือบทุกวันที่ต้องเก็บอึ กลิ่นเหม็นมากๆ ตนต้องเอาน้ำส้มสายชูมาราด เอาพริกตามสูตรในยูทูบมาราด



เคยไปบอก เขาก็บอกว่าขอบคุณที่มาบอก ตนต้องมาเก็บทำความสะอาดเอง จะร้องเรียนก็สงสารแมว กลัวเขาเอาแมวไปไว้ในที่ไม่ปลอดภัย


เมื่อวานตอนเช้าก่อนไปทำงานตนเข้าไปคุย ลุงก็บอกว่าแล้วจะให้ทำยังไงมันไปอึเอง ตนเลยบอกเลี้ยงแบบนี้ไม่ได้ เขาก็บอกให้ตี เอาหนังสติ๊กยิง เถียงกันสุดท้าย หลานตนก็ต้องมาเก็บอึแมวเหมือนเดิม ตอนเย็นตนเลิกงานมา เปิดดูกล้องวงจรปิดหน้าบ้าน ตอนประมาณ 4 โมงเย็น เห็นเป็นแมวบ้านเขา แต่เขาบอกให้ไปว่าแมวบ้านอื่น เขาก็บอกให้ตีให้ตายเดี๋ยวเอาศพไปทิ้งให้



ตนไม่โกรธแมว แต่ตนโกรธคนที่เลี้ยงแล้วไม่รับผิดชอบ และมาพูดจาแบบนี้ เสียสุขภาพจิต กลิ่นแตะจมูกทุกวัน ที่บ้านหลังนี้ตนอยู่ด้วยกัน 4 คนอึดอัดทุกคน ตนไม่อยากทะเลาะกับเพื่อนบ้าน ตนเคยปรึกษาญาติที่ทำงานในเทศบาล เขาบอกถ้ามาจับต้องไปปล่อยที่คลอง 6 กลัวตัวเงินตัวทองจะกิน ตนสงสารแต่จนจนปัญญาที่จะพูด มีคนแนะนำให้เก็บอึไปโยนหน้าบ้านลุง ตนก็คิดว่าไม่ควรเพราะมันจะวนเวียนอยู่แบบนี้ ตนก็เลี้ยงแมว แต่ไม่เคยปล่อยไปยุ่งกับบ้านใคร


ต่อมาทางผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านคุณลุงคนดังกล่าว ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามซึ่งเป็นเจ้าของแมว แต่ไม่พบคุณลุง พบแต่นายหนุ่ย ซึ่งเป็นลูกชายของคุณลุง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ที่บ้านตนอาศัยอยู่ด้วยกัน 3 คน


เมื่อวานช่วงค่ำ ทราบข่าวจากพ่อว่าแมวไปขี้หน้าบ้านคนอื่น ตนเลยไลน์หาพี่คนหนึ่ง เขาจะเอากรงมาให้แล้วให้ตนเอาแมวทั้ง 3 ตัว ใส่กรงไปให้เขาในช่วงตอนเย็นวันนี้ ตนตอบตกลงเพื่อจะได้ตัดปัญหา ก่อนหน้านี้ตนไม่รู้จริงๆ ว่าแมวไปขี้หน้าบ้านฝั่งตรงข้าม ถ้าบอกตนก่อน ก็จะแก้ปัญหาให้


ส่วนคนที่จะนำแมวไปเลี้ยง อยู่ซอยถัดไป เป็นคนรักแมวมากเขามีแมวอยู่ประมาณ 10 ตัว ตนคิดว่าวิธีนี้เป็นวิธีที่ดีที่สุดจะได้จบปัญหา

คุณอาจสนใจ