สังคม

เพื่อนบ้านเลี้ยงแมว ปล่อยฉี่ขี้หน้าบ้านคนอื่น

โดย jeeraphat_d

24 ม.ค. 2566

292 views

วันนี้ 24 มกราคม ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง หลังมีชาวบ้านในหมู่บ้านได้รับความเดือดร้อน จากแมวของเพื่อนบ้าน มาฉี่ มาอึ ใส่บ้าน แถมในบ้านยังมีผู้ป่วยโรคภูมิแพ้อยู่ด้วยที่ต้องทนดมฉี่แมวเก็บอึแมว ทุกวัน จนต้องขอร้องสื่อ


พบว่าหมู่บ้านดังกล่าวมี บ้านนับร้อยครัวเรือน ลักษณะบ้านจะปลูกติดกัน แบ่งเป็น ซอยๆ  บ้านหลังที่เกิดเหตุอยู่ ซอย 19 ผู้สื่อข่าวได้ไปพบกับคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย ทั้งบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนและฝ่ายเจ้าของแมว


นางพิณรดา ขี อายุ 56 ปี ฝ่ายที่ได้รับความเดือดร้อนจากแมวของเพื่อนบ้าน ให้ข้อมูลว่าตนเองได้ย้ายมาอยู่ที่หมู่บ้านแห่งนี้ได้หลายเดือดแล้ว ที่บ้านมีคนป่วยภูมิแพ้ แต่ต้องมาเจอปัญหาแมวของเพื่อนบ้าน มาฉี่ มาอึใส่บ้านจนเดือดร้อนต้องดมกลิ่น ทุกๆวันจนปวดหัว


นางพิณรดา  เผยความในใจอีกว่า อยากให้เจ้าของแมวถ้าคิดจะเลี้ยงก็ดูแลแมวอย่าให้ออกมาสร้างความเดือดร้อนให้เพื่อนบ้าน ถ้าหากเลี้ยงแล้วดูแลได้ ก็อยู่กันอย่างปกติ แต่ที่ทนไม่ไหวสุด ๆ คือล่าสุด แมวเข้ามา ฉี่ เข้ามาอึ จนเราต้องจับแมวใส่ถุงปุ๋ยแล้วส่งคืนเจ้าของ โดยบอกเจ้าของให้หาทางออกร่วมกันว่าจะทำอย่างไรไม่ให้แมวมารบกวนอีกโดยขณะจับแมวใส่ถุงปุ๋ยนั้นได้อัดคลิปไว้ด้วย


นายสมบูรณ์  อายุ 42 ปี เจ้าของแมว ให้ข้อมูลว่า ไม่อยากให้เพื่อนบ้านทำโหดร้ายกับแมวแบบนี้ จับใส่ถุงปุ๋ยข้ามวันข้ามคืนมันโหดร้ายไป แค่ไล่ไปก็พอแล้ว หากแมวไป อึ ก็แค่เก็บหรือมาบอกก็ได้เดี๋ยวไปเก็บให้


นายสมบูรณ์ ยังเผยว่า ตนเองอยู่ที่นี่มา 10 กว่าปีแล้วไม่เคยมีปัญหากับใครเลยเพิ่งจะมามีปัญหาเรื่องแมวกับเพื่อนบ้าน ส่วนแมวของตัวเองนั้นมันจะไป ฉี่ ไปอึที่ไหนตรงนี้ก็ไม่สามารถไปบังคับมันได้เพราะเลี้ยงแบบนี้มาตั้งนานแล้ว


ส่วนแมวที่มีปัญหาไปสร้างความเดือดร้อนให้เพื่อนบ้านมาทราบภายหลังจากที่เห็นคลิปแมวที่ถูกจับใส่ถุงปุ๋ยในกลุ่ม ไลน์หมู่บ้าน หลังจากมั่นใจว่าเป็นแมวตัวเองจึงไปขอแมวคืน ซึ่งจะปรากฎอยู่ในคลิปตอนไปขอแมวคืน


ผู้สื่อข่าวยังได้พูดคุยกับชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านดังกล่าวเพิ่มเติม ได้ข้อมูลว่า ที่หมู่บ้านแห่งนี้เขาก็อยู่กันมาเลี้ยงหมาเลี้ยงแมวกันมาตลอดแต่ไม่เคยมีปัญหาทะเลาะกันเรื่องนี้ เพิ่งจะมีครอบครัวนี้ที่ย้ายเเข้ามาแล้วก็ทะเลาะกันเรื่องแมว


อย่างไรก็ตามสำหรับเหตุการณ์นี้ถือได้ว่าเป็นปัญหาระดับชาติที่มักจะมีข่าวอยู่บ่อยๆถึงกรณีเพื่อนบ้านทะเลาะกันเรื่องเลี้ยง หมาแมว แล้วไป ฉี่ไปอึ ใส่บ้านของเพื่อนบ้าน ซึ่งถือเป็นปัญหาที่ต้องทางออกแก้ไขร่วมกัน ฝ่ายเจ้าของสัตว์เลี้ยงก็หาทางป้องกันอย่าให้สัตว์เลี้ยงของตัวเองไปทำความเดือดร้อนให้เพื่อนบ้าน ฝ่ายเพื่อนบ้านก็หาอะไรมาป้องกันอย่าให้ หมาแมวเข้ามา ฉี่อึ ในบ้านได้ ในการแก้ปัญหาร่วมกัน

คุณอาจสนใจ

Related News