สังคม

ป้าสุดทน! ขึ้นป้ายประณาม "คนใจบาปอย่าเอาแมวมาปล่อยอีก" หลังพบโผล่บ้านถึง 4 ตัว

โดย kodchaporn_j

19 ก.ย. 2564

145 views

ป้าสุดจะทน ขึ้นป้าย "คนใจร้ายอย่าเอาแมวมาปล่อยอีก" หลังพบลูกแมว ซึ่งยังไม่หย่านม โผล่บ้าน ถึง 4 ตัว โดยโผล่มาทีละตัว และใช้เวลา 2-3 วัน นำมาปล่อยที ขู่ถ้ารู้ตัวมีเจอแจ้งข้อหาแน่


วันที่ 19 กันยายน 2564 บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 3 ต.สะเดียง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ เจ้าของบ้าน นางสาวพิไลวรรณ วัฒนสิงห์ หรือ ป้าอึ่ง อายุ 70 ปี อดีตพนักงานรัฐวิสาหกิจ ขึ้นป้ายข้อความ "คนใจบาป อย่าเอาลูกแมวมาทิ้งบ้านนี้อีก" ติดเอาไว้ที่กำแพงบ้าน


สาเหตุเพราะก่อนหน้านี้ มีคนแอบนำเอาลูกแมว ที่ยังไม่หย่านมมาทิ้งเอาไว้ที่บริเวณบ้านซึ่งกำลังมีการก่อสร้างห้องน้ำใหม่ โดยลูกแมวที่พบ คนที่แอบเอามาปล่อย ได้ทำการทยอยเอามาทิ้งทีละตัว ใช้ระยะเวลาห่างกันเพียง 2-3 วัน จนครบ 4 ตัว


พบเป็นตัวผู้ 1 ตัว และ ตัวเมีย 3 ตัว แต่ตอนนี้ตายไป 1 ตัว เหลือแค่ 3 ตัว สาเหตุคาดว่าถูกสุนัขกัด เบื้องต้นเจ้าของบ้านเผย ตอนแรกก็ไม่รู้ว่ามีคนนำลูกแมวมาทิ้ง ได้ยินแค่เสียงร้อง ไม่รู้อยู่ตรงไหน ก็ได้แต่เดินดูกระทั่งพบเข้า


ด้วยความที่เป็นคนรักแมวอยู่แล้ว จึงเก็บมาเลี้ยงทีละตัว ทำการป้อนนม และเลี้ยงดูลูกแมวที่เหลือ ทั้งหมด 3 ตัว วอนถึงคนที่ทำแบบนี้อย่าทำอีก เพราะลูกแมวอาจถูกสุนัขกัดตายได้ พร้อมทั้งเผยอีกว่า ลูกแมวทั้งหมดจะทำการเลี้ยงไว้ แต่ถ้ารู้ตัวคนทำ จะแจ้งความดำเนินคดี พร้อมทั้งทำการซื้อกล้องวงจรปิดมาติดตั้ง เพื่อหวังบันทึกภาพคนใจร้าย ที่นำลูกแมวมาปล่อยทิ้งเอาไว้ด้วย


จากการสอบถาม นางสาวพิไลวรรณ วัฒนสิงห์ หรือ ป้าอึ่ง เจ้าของบ้าน เล่าว่า ที่ตนเองติดป้ายข้อความไว้ เพราะถ้าไม่ติดเขาจะเอามาทิ้งอีก ส่วนที่ใช้คำว่าคนใจบาป คนเอามาทิ้งก็จะสะเทือน เนื่องจากแมวจะออกลูกทุก 3 เดือน ตนเกรงว่าจะเอามาทิ้งแบบนี้อีก ซึ่งลูกแมวพวกนี้เราก็ไม่สามารถเอาไปทิ้งต่อได้ ส่วนตัวเป็นคนรักแมวอยู่แล้ว ที่เลี้ยงไว้ที่บ้านก็เป็นแมวจร แต่ที่บ้านจะทำหมันและฉีดวัคซีน


ฝากบอกคนที่นำมาทิ้งว่า อย่าเอามาทิ้งเลยสงสาร เลี้ยงไปเถอะ ถึงแมวจะไปอาศัยออกลูกที่บ้าน ไม่ต้องหาข้าวให้มันกินก็ได้ แมวมันหากินได้ แต่อันนี้เอามาทิ้งเร็วเกินไป เหมือนพรากลูกพรากแม่เขา ขออย่าทำแบบนี้ มันเป็นบาปเป็นกรรม มันสนองชาตินี้ขอร้องอย่าเอามาทิ้งอีก ตนก็ไม่รู้จะทำยังไง จิตใจคนเราไม่เหมือนกัน เรารักแมวก็จริงแต่เรารับไม่ไหว มันเยอะมาแมวบ้านนี้ แมวจรมาก็ให้กิน เลยมาติดอยู่ที่บ้าน เราก็ต้องมาจับทำหมันเพราะกลัวจะออกลูก แล้วสร้างปัญหาให้กับคนอื่น


ปกติแมวที่บ้านจะมีอยู่ 5 ตัวแล้ว เยอะมากแต่ก็ตายไปบ้าง แมวที่บ้านมีเยอะแล้ว ขออย่าเอามาทิ้งอีก มี 8 ตัวรับไม่ไหวแล้ว ถ้าไม่ติดป้าย กลัวเขาคิดว่าบ้านนี้รักแมว ก็จะเอามาปล่อยอีก แต่ถ้าเราติดกล้องวงจรปิดแล้ว เขาคงไม่กล้าเอามาปล่อยแล้ว


ซึ่งกล้องวงจรปิด เพิ่งติดภายหลัง ได้เพียงแค่ 2 วันแล้ว ซึ่งถ้ารู้ตัวคนทำ จะไปหาถึงที่บ้านเลยจะขอไปอบรมหน่อย แต่แมวที่เลี้ยงไว้ก็จะไม่คืนและจะต้องพาไปโรงพัก เพื่อลงประจำวันเอาไว้ว่าอย่าทำแบบนี้อีก

คุณอาจสนใจ

Related News