สังคม

นักเรียนโคราชเผย ไม่กล้าฉีดวัคซีนโควิด หวั่นผลข้างเคียง พร้อมค้านเปิดเทอม เหตุโควิดระบาดหนัก

โดย sujira_s

15 ก.ย. 2564

282 views

เด็กนักเรียนที่โคราชกลัวฉีดวัคซีนโควิด-19 หวั่นพิการเสียชีวิต พร้อมค้านโรงเรียนเปิดเทอมช่วงนี้ เนื่องจากสถานการณ์ไวรัสโควิด ยังระบาดหนักในพื้นที่


จากกรณีที่รัฐบาลมีแผนจะเตรียมความพร้อมในการเปิดเทอมภาคเรียนที่ 2/2564 ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 โดยเบื้องต้นมีแนวทางในการเตรียมการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ 2 เข็ม ให้แก่กลุ่มผู้ที่มีอายุ 12-17 ปี จำนวนกว่า 4.5 ล้านคนทั่วประเทศ โดยจะเริ่มฉีดวันที่ 1 ตุลาคม 2564 ในพื้นที่ควบคุมสูงสุด และเข้มงวด 29 จังหวัดก่อน โดยตั้งเป้าหมายให้ได้รับวัคซีนไฟเซอร์เข็มที่ 1 อย่างครบถ้วน


ล่าสุดวันนี้ (15 ก.ย. 64) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจความคิดเห็นของนักเรียน และผู้ปกครองในพื้นที่ ชุมชนประสพสุข ภายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมาพบว่า หลายครอบครัวต่างรู้สึกเป็นกังวลใจ และไม่พร้อมที่จะให้บุตรหลานของตนเองไปฉีดวัคซีนต้านโควิด เพราะกลัวว่าจะมีผลข้างเคียงกับเด็ก ขณะที่เด็กๆ ที่อยู่ในกลุ่มอายุ 12-17 ปี ต่างก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่อยากไปฉีดวัคซีน เพราะกลัวเกิดผลข้างเคียงทำให้พิการหรือเสียชีวิต


เด็กชาย ชนาธิป พิมพ์โพธิ์กลาง อายุ 14 ปี ซึ่งเรียนอยู่ชั้น ม.2 โรงเรียนเทศบาล 2 เปิดเผยว่า ตนเองรู้สึกกลัวการฉีดวัคซีนต้านไวรัสโควิด เป็นอย่างมาก เพราะได้ยินข่าวผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนบ่อยๆ และตนคงจะไม่ไปฉีดแน่นอน เพราะกลัวจะเสียชีวิต


นางนิลวรรณ น้อยอินทร์ อายุ 51 ปี ย่าของ ด.ช.ชนาธิป เปิดเผยว่า ถ้าจะให้หลานของตนเองฉีดวัคซีน กลัวว่าจะมีอะไรมารับประกัน ถ้าหากฉีดไปแล้วหลานเกิดแพ้วัคซีน จนกลายเป็นผู้พิการหรือเสียชีวิตไป ใครจะรับผิดชอบ จะสามารถเรียกร้องให้รัฐบาลรับผิดชอบได้หรือไม่ รู้สึกกังวลมาก เพราะมีข่าวออกมาบ่อยว่ามีคนแพ้วัคซีนจนเสียชีวิตมาแล้วหลายคน


นายบัญญัติ วุฒิไวย อายุ 51 ปี ซึ่งมีลูกชาย 2 คน คนเล็กอายุ 8 ปี และคนโตอายุ 15 ปี เปิดเผยว่า โดยส่วนตัวตนก็ยังรู้สึกกังวลกับการให้ลูกชายไปฉีดวัคซีนต้านไวรัสโควิด ขณะนี้ก็ต้องรอติดสินใจอีกครั้งช่วงใกล้วันฉีด


ส่วนเรื่องการเปิดเทอมนั้นตนเองไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งที่จะเปิดเทอมในช่วงนี้ เพราะขณะนี้ไวรัสโควิด ยังคงระบาดหนักในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ถ้าให้ลูกชายไปโรงเรียนไม่รู้ว่าจะไปเจออะไรบ้าง เพราะผู้ปกครองนักเรียนแต่ละคนก็ไม่รู้ว่าไปทำงานที่ไหนมาบ้าง ซึ่งหากรัฐบาลยังยืนยันที่จะให้โรงเรียนเปิดเทอม 1 พฤศจิกายนนี้ ก็ยืนยันว่าจะไม่ให้ลูกไปโรงเรียนอย่างแน่นอน


คุณอาจสนใจ

Related News