สังคม

พระสงฆ์ผวา ช้างป่าหลายสิบตัวทะเลาะกัน ทำกำแพงวัดพังยับ ก่อนบุกกุฎิกินกล้วย

โดย pattraporn_a

12 ก.ย. 2564

126 views

พระสงฆ์วัดคลองเตยผวา ช้างป่ากว่าหลายสิบตัวบุกพังกำแพงวัด รื้อพังที่เก็บอัฐิกระจาย เข้ารื้อกินกล้วยตามกุฏิ เจ้าอาวาสแปลกใจทำไมไม่พังกำแพงที่มีป้ายชื่อผู้เสียชีวิต


(12 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่วัดคลองเตย หมู่ที่ 21 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อพบพระสมุห์ทวีศักดิ์ เทวธัมโม เจ้าอาวาสวัดคลองเตย และพระธวัธชัย วชิรญาโณ พระลูกวัด หลังจากทราบว่ามีช้างป่าพังกำแพงวัดได้รับความเสียหายหนัก โดยพบว่าพบว่ามีกำแพงวัดพังหักโค่น และที่เก็บอัฐิยอดหัก และพบรอยเท้าช้างใหญ่มาก


พระธวัธชัย วชิรญาโณ พระลูกวัด เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า จากการที่อาตมาโพสต์ผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัวว่า ทุกวันนี้โควิดว่าน่ากลัวแล้ว ช้างป่ายังน่ากลัวกว่าอีก เสียหายหนักมาก พร้อมมีภาพความเสียหายกำแพงวัดพังนั้น ด้วยช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. มีโขลงช้างจำนวนมากหลายสิบตัวคล้ายทะเลาะกัน ตรงบริเวณหลังเมรุ จึงแจ้งพระสมุห์ทวีศักดิ์ เทวธัมโม เจ้าอาวาสวัดคลองเตย


โดยพระก็ไม่กล้าออกจากกุฏกัน ได้แต่ย่องออกไปโฉบดู จึงเห็นว่าโขลงช้างหลายสิบตัวคล้ายทะเลาะกัน มีการดันกำแพงจนพัง พร้อมรื้อหักกระทืบเสา จากนั้นช้างได้แตกโขลงออกมาประมาณสิบตัวโดยมีลูกช้าง บุกมาทางกุฏิ พร้อมรื้อหักกล้วย ต้นไผ่ กินและกระทืบเล่น


พอเช้ามาก็ได้ออกมาดูร่องลอยความเสียหาย พบว่าช้างป่าได้พังกำแพงปูนวัดพัง เสากำแพงหักโค่น และเจดีย์สำหรับเก็บอัฐิได้รับความเสียหาย ช้างได้ใช้งวงลัดยอดเจดีย์โยนทิ้ง


ด้าน พระสมุห์ทวีศักดิ์ เทวธัมโม เจ้าอาวาสวัดคลองเตย เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังด้วยว่า ตนเองเป็นเจ้าอาวาสวัดคลองเตยมา 7 ปีกว่า ชินมากกับช้างป่าทำร้ายชาวบ้าน หรือรื้อพังทำรายแปลงเกษตร และที่น่าแปลกใจมากๆ ปกติช้างป่าจำนวนมากหลายสิบตัวไม่เคยทำลายสิ่งปลูกสร้างใดๆ ของวัด แต่ทำไมเมื่อคืนช้างได้พังทำลายกำแพงปูน และที่เก็บอัฐิพังเสียหาย


และที่แปลกใจไปกว่านั้นคือ ช้างป่าไม่พังกำแพงปูนที่มีรายชื่อของผู้ที่ตายไปแล้ว แต่เข้าพังทำลายเฉพาะช่องกำแพงที่ยังไม่มีเจ้าภาพ


ล่าสุด ได้แจ้งท่านผู้ใหญ่บ้าน และทราบว่าในวันจันทร์นี้ทาง กองช่าง อบต.ท่ากระดานเจะเข้ามาสำรวจเพื่อแก้ไขซ่อมแซมต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News