สังคม

2 พี่น้องจูงมือเข้า รพ.สนาม ติดโควิดจากแม่คลัสเตอร์โรงงานปราจีนฯ

โดย pattraporn_a

7 ก.ย. 2564

65 views

ทีม “สก็อต” ชุดปฏิบัติการตอบโต้โควิด- 19 ได้ไปรับตัวหนูน้อยวัย 14 ปี และน้องสาววัย 10 ปี  โดยพี่น้องจูงมือกันเดินขึ้นรถ พร้อมเครื่องใช้สัมภาระส่วนตัวประจำวันใส่กระเป๋า มีคุณยายยืนส่งหลานด้วยความสงสาร


วันนี้ (7 ก.ย.) จังหวัดปราจีนบุรี มีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 139 ราย เป็นผู้ป่วยสะสมในพื้นที่ 9,506 ราย รักษาอยู่ในโรงพยาบาล 6,307 ราย รักษานอกเขตสะสมจำนวน 23 ราย พบผู้เสียชีวิต 1 ราย รวมเสียชีวิตสะสมจำนวน 90 ราย และวันนี้มีผู้รักษาหายกลับบ้าน 206 ราย


ส่วนกลุ่มคลัสเตอร์ยังเป็นพนักงานโรงงานอุตสาหกรรมใน อ.ศรีมหาโพธิ และโรงงานอุตสาหกรรมกบินทร์บุรี ส่วนผู้ป่วยแต่ละอำเภอเมืองปราจีนบุรี


ขณะที่ทางด้าน มูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย ทีมอาสาหน่วยหน่วยกู้ภัยฯที่สมัครใจรับส่งผู้ป่วยโควิด หรือที่เรียกว่า ทีม“ สก็อต” ชุดปฏิบัติการตอบโต้โควิด- 19 ในแต่ละวันจะรับรายชื่อผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จาก รพ.กบินทร์บุรี มาเช็ครายชื่อผู้ป่วยติดเชื้อโควิดในแต่ละพื้นที่ พร้อมแบ่งสายออกรับผู้ป่วย ตามสถานที่ต่างๆอย่างต่อเนื่องเพื่อส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสนามกบินทร์บุรีประชารักษ์ ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี


โดยที่บ้านหนองแสง ม. 8 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี ชุดทีม“สก็อต”  ได้ไปรับตัวหนูน้อยวัย 14 ปี และ 10 ปี ซึ่งเป็นพี่น้องกัน หลังจากเจ้าหน้าหน่วยกู้ภัยฯ โทรแจ้งจะไปรับส่งเข้า รพ.สนาม ก็เห็นภาพ 2 พี่น้องยืนรอพร้อมเครื่องใช้สัมภาระส่วนตัวประจำวันใส่กระเป๋า พอรถเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ไปถึงบ้านก็จูงมือกันเดินขึ้นรถ โดยมีคุณยายยืนส่งหลานอย่างน่าสลด


จากการสอบถามคุณยาย ทราบว่า หลาน 2 คน ติดเชื้อโควิดมาจากแม่ที่ทำงานอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรม 304 ส่วนตัวแม่รักษากำลังรักษาอยู่ที่ รพ.สนามกบินทร์บุรีประชารักษ์ ส่วนตนเองและคนในบ้านอีกหลายคนอยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูง และต้องถูกกักตัวกันหมดทั้งบ้าน โดยตนเองได้ตรวจหาเชื้อไปแล้ว 1 ครั้ง ยังไม่พบเชื้อ และกำลังรอตรวจรอบ 2 ต่อไป ว่าจะติดเชื้อโควิดจากหลานหรือไม่


คุณอาจสนใจ

Related News