เศรษฐกิจ

ยังหนัก! ก.อุตฯ คุมเข้มคลัสเตอร์โรงงาน พบติดโควิด 13 แห่งต่อวัน

โดย pattraporn_a

18 ส.ค. 2564

137 views

ก.อุตฯ เข้มโรงงานเข้าประเมินตนเองผ่านแพลตฟอร์ม TSC และทำ Bubble and Seal เพื่อลดการระบาดของโควิด-19 ในโรงงาน หลังผู้ติดเชื้อรายใหม่ในโรงงานยังสูง


นายเดชา จาตุธนานันท์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในโรงงานอุตสาหกรรม พบมีการระบาดใน 749 โรงงาน มีผู้ติดเชื้อกว่า 53,000 คน , 5 อันดับจังหวัด ที่พบผู้ติดเชื้อสะสมมากที่สุด คือ จังหวัดเพชรบุรี ฉะเชิงเทรา สระบุรี สมุทรสาคร และเพชรบูรณ์  ส่วนอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด 5 อันดับแรก คือ อุตสาหกรรมอาหาร , อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ , อุตสาหกรรมโลหะ , อุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่ม และอุตสาหกรรมพลาสติก และปัจจุบันยังพบมีผู้ติดเชื้อใหม่เพิ่มวันละประมาณ 13 โรงงาน มีผู้ติดเชื้อเฉลี่ยวันละกว่า 800 คน หรือ 4% ของจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่รายวันของประเทศ


ทั้งนี้กระทรวงอุตสาหกรรม ได้เร่งขับเคลื่อนมาตรการป้องกัน และยับยั้งการแพร่ระบาดในโรงงาน โดยปรับมาตรการ Bubble and Seal และ Factory Isolation ภายในสถานประกอบการให้เหมาะสมกับโรงงานทุกขนาด เพิ่มมาตรการตรวจคัดกรองเชิงรุกด้วยชุด ATK และขอให้โรงงานเข้าประเมินตนเองในแพลตฟอร์ม Thai Stop Covid หรือ TSC ซึ่งพบว่าโรงงานที่เข้าประเมิน TSC แล้ว มีแนวโน้มการติดเชื้อน้อยกว่าโรงงานที่ไม่ได้เข้าประเมินถึง 4.5 เท่า



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/XRNFh_6nO34



คุณอาจสนใจ

Related News