สังคม

รมช.ศธ. เผย เตรียมฉีดไฟเซอร์ให้นร.กว่า 4 ล้านคน ปลาย ก.ย.นี้

โดย kodchaporn_j

26 ส.ค. 2564

548 views

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เผย เริ่มฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้นักเรียนกว่า 4 ล้านคน ได้ปลายเดือนกันยายนนี้ เพื่อให้เด็กกลับมาเรียนได้ตามปกติ


นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม ส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.สุรินทร์ ตั้งกระทู้ถามสดด้วยวาจา ถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กรณีการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้นักเรียน ว่าจะดำเนินการได้เมื่อไหร่ เพราะไม่สามารถเปิดเรียนได้ตามปกติ การเรียนออนไลน์ก็ไม่ประสบความสำเร็จ จึงอยากให้เด็กนักเรียนได้ฉีดวัคซีน และกระทรวงศึกษาธิการ มีงบประมาณจัดซื้อวัคซีนมาฉีดให้กับนักเรียนโดยเฉพาะหรือไม่


นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้มาชี้แจงแทนว่า จำนวนครูและบุคลากรการศึกษา มีจำนวนเกือบ 9 แสนคน โดยยอดล่าสุดวันที่ 26 สิงหาคม ได้ฉีดวัคซีนไปแล้วเกือบ 6 แสนคน มีอีกประมาณ 3.2 แสนคนที่ยังไม่ได้รับวัคซีน


ส่วนจำนวนนักเรียนอายุ 12-18 ปี มีอยู่ 4 ล้านกว่าคน แม้กระทรวงศึกษาธิการไม่ได้ตั้งงบประมาณซื้อวัคซีนฉีดให้เด็กนักเรียนไว้ แต่ได้ประสานกับกระทรวงสาธารณสุข เรื่องวัคซีนไฟเซอร์ ที่ฉีดให้เด็กอายุ 12-18 ปี


โดยวัคซีนไฟเซอร์ล็อตนี้ จะเข้ามาปลายเดือนกันยายน ประมาณ 2-3 ล้านโดส จากนั้นจะวางแผนยุทธศาสตร์กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กระจายวัคซีนไปฉีดให้นักเรียน 4 ล้านกว่าคน โดยเร็วที่สุด


คาดว่าใช้เวลา 1 เดือน จะฉีดวัคซีนได้ตามจำนวนที่ตั้งเป้าไว้ เพื่อเปิดโรงเรียนให้เด็กกลับมาเรียนได้ตามปกติ แต่ก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ความปลอดภัยช่วงนั้น ว่าจะสามารถกลับมาเปิดเรียนตามปกติได้หรือไม่

คุณอาจสนใจ

Related News