สังคม

ไม่ไหวอย่าฝืน! ผงะ เจองูเหลือมท้องป่องติดท่อระบายน้ำ ลำบากมนุษย์ต้องเข้าช่วย

โดย thichaphat_d

12 ก.ค. 2564

222 views

เพจเฟซบุ๊กรายหนึ่งใช้ชื่อ ศรีราชา - ชลบุรี ทูเดย์นิวส์ ได้โพสต์คลิปงูเหลือมกำลังเข้าไปในรูฝาท่อระบายน้ำ โดยระบุว่า คิดว่าตัวเล็กเหมือนตอนก่อนจะกินเข้าไป เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าดำเนินการจับงูเหลือที่เขมือบอาหารเข้าไปแล้วจะเลื้อยลงรูท่อระบายน้ำกลับ แต่ไปไม่รอดกลางตัวที่เพิ่งเขมือบอาหารเข้าไปติดคารูท่อกลางถนน เดือดร้อนเจ้าหน้าที่ต้องมานำออกแล้วจับไปปล่อยป่า


โดยทางศูนย์วิทยุหน่วยบรรเทาสาธารณะภัยดับเพลิงเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ จังหวัดชลบุรี ได้รับแจ้งจากนายเพชรรัตน์ พรหมเมือง อายุ 67 ปี ว่ามีงูเหลือมซึ่งน่าจะเขมือบแมวแถวนั้นเข้าไปแล้วเลื้อยมาลงรูท่อระบายน้ำเพื่อที่จะลงไปหลบ แล้วลงไปไม่ได้ติดคาอยู่ที่รูท่อกลางถนนในซอยเขาดิน หมู่3 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงได้ประสานทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่มีความเชียวชาญนำอุปกรณ์เข้าดำเนินการทันที เมื่อไปถึงทางเจ้าหน้าที่พบงูเหลือมที่เขมือบสัตว์เข้าไปจนท้องป่องช่วงกลางลำตัวติดคารูท่อซึ่งเป็นท่อพีวีซีขนาดประมาณ 2 นิ้ว ที่หล่อกับฝาปูนเพื่อระบายน้ำอยู่ และงูเหลือมตัวดังกล่าวก็พยายามที่จะดิ้นและเลื้อยเพื่อให้หลุดจากรู


แต่ด้วยสัตว์ที่งูเหลือมเพิ่งกินไปยังไม่ย่อยจึงทำให้งูติดคารูท่อ ก่อนที่ชาวบ้านจะผ่านมาพบแล้วแจ้งไปยังดับเพลิงให้มาจับ ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและนายเพชรรัตน์ จึงได้ลองใช้มือจับช่วงตัวของงูที่โผล่อยู่ด้านบนแล้วลองขยับเพื่อจะดึงตัวงูขึ้นมา แต่ต้องทำด้วยความระมัดระวังเนื่องจากเกรงว่าด้านหัวของงูจะโผล่ขึ้นมาแล้วกัดเข้าได้ และพยายามดึงจนงูคลายตัวทางเจ้าหน้าที่ก็สามารถดึงช่วงที่ติดขึ้นมาได้ แล้วรีบใช้บ่วงคล้องจากปลายหางเข้าไปและค่อยๆดึงงูเหลือมที่ติดรูท่อระบายน้ำขึ้นก่อนที่จะใช้บ่วงคล้องช่วงคองูไว้ได้แล้วนำขึ้นมาได้อย่างปลอดภัยทั้งเจ้าหน้าที่และงูเหลือตัวดังกล่าว


โดยเมื่อนำขึ้นมาได้แล้วก็พบว่างูเหลือมตัวนี้มีความยาวประมาณ 3 เมตร และบริเวณท้องป่องซึ่งน่าจะกินลูกแมวแถวนั้นเข้าไปจึงทำให้เลื้อยกลับลงรูท่อระบายไม่ได้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำใส่ถุงปุ๋ยที่เตรียมไว้แล้วนำขึ้นรถไปปล่อยป่าที่ควรอยู่ต่อ ด้านนายเพชรรัตน์ คนที่เจอ เผยว่า ก่อนจะมาเจองูเหลือตัวนี้ ตนเองได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจากในซอยเพื่อที่จะไปทำธุระแถวปากซอยโดยมีสุนัขวิ่งนำหน้ามา พอจะมาถึงจุดที่เจองูก็สังเกตเห็นสุนัข 2 ตัวยืนเห่างูที่ติดรูท่อระบายน้ำอยู่กลางถนนในซอย


ด้วยความสงสัยจึงจอดรถแล้วเดินมาดูก็พบว่างูติดคารูท่อระบายน้ำอยู่ เลยโทรแจ้งทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยดำเนินการนำขึ้นจากรูท่อระบายน้ำและเฝ้าไม่ให้สุนัขทำร้ายงูที่ติดคารูท่ออยู่ ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่จะมาแล้วจับขึ้นนำไปปล่อยป่าดังกล่าว


ชมคลิป

">

คุณอาจสนใจ

Related News