สังคม

ลำปางกักตัวด่วน 800 นักเรียน หลังพบติดโควิดแล้ว 5 ราย ส่วนใหญ่มาจากพื้นที่โควิดระบาดในภาคเหนือ

โดย JitrarutP

7 ก.ค. 2564

6.8K views

วันที่ 7 กรกฎาคม 64 สำนักงานสาธารณสุขลำปางรายงานว่าที่โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารี ซึ่งเป็นโรงเรียน ของเด็กด้อยโอกาส และเป็นโรงเรียนปิด และมีกลุ่มเด็กนักเรียน เรียนประจำและเรียนกินนอนอยู่ที่โรงเรียนดังกล่าวกว่า 800 คน โดยรับเด็กด้อยโอกาสจาก หลายจังหวัดในเขตพื้นที่ทางภาคเหนือ เข้ามา เรียนศึกษาเล่าเรียน ซึ่งโรงเรียนดังกล่าวนั้นเป็นโรงเรียน ปิด เป็นโรงเรียนประจำ


วานนี้ได้มีการตรวจเชิงรุก มีการตรวจคัดกรองเด็กนักเรียน ในโรงเรียนดังกล่าวกว่า 800 ราย ตรวจเชื้อโควิค19 พบเป็นผลบวกแล้วจำนวน 5 ราย ซึ่งส่วนใหญ่ทราบว่าเด็กนักเรียนที่นี่ มาจาก หลายจังหวัดทางภาคเหนือโดยเฉพาะพื้นที่ เขตพื้นที่ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก โดยวานนี้เจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจเชิงรุก เพราะทราบว่าเด็กนักเรียนดังกล่าวนั้นมาจากพื้นที่สีแดง


อย่างไรก็ตามในวันนี้จะระดมเจ้าหน้าที่ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าไปนำเด็กนักเรียนทั้งหมด 5 รายที่เป็นผลบวกในเบื้องต้นจะคัดแยกออกมาทำการรักษาตัวที่โรงพยาบาลในตัวจังหวัดลำปางก่อน และจะได้คัดกลุ่มเสี่ยงสูงซึ่งเป็นนักเรียนทั้งหมด มาทำการตรวจหาเชื้ออีกครั้งหนึ่ง


ขณะที่สำนักงานสำนักงานสาธารณสุข ได้ประสานไปกับผู้บริหารโรงเรียนแล้วว่าให้กักตัวเด็กทั้งหมดในโรงเรียนมีให้เล็ดลอดออกมาเนื่องจากหวั่นว่าสถานการณ์ต่างๆ นั้นจะบานปลาย และอาจจะมีผู้ติดเชื้อเล็ดรอดออกมาจากในโรงเรียนออกมาสู่ภายนอก ซึ่งอย่างไรก็ตาม ทางสำนักงาน สาธารณสุข จังหวัดลำปางจะได้ประเมินสถานการณ์อีกครั้งหนึ่ง สำหรับ คัตเตอร์ ใหญ่แหล่งใหม่ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนในโรงเรียนปิดดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News