สังคม

อาสา ตร. แจง "รู้เท่าไม่ถึงการณ์" หลังใส่เครื่องแบบจนท.ถ่ายคลิปลง TikTok เจอชาวเน็ตจวกเละ

โดย kodchaporn_j

6 มิ.ย. 2564

2.7K views

ตามที่ปรากฏภาพเคลื่อนไหวของบุคคลแต่งกายคล้ายตำรวจตามสื่อโซเชียลต่างๆ ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องความไม่เหมาะสม พบเป็นอาสา ตร. เจ้าตัวบอกคึกคะนอง รู้เท่าไม่ถึงการณ์


วันนี้ 6 มิ.ย.2564 เวลา 15.00 น. พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกุล ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ได้สั่งการให้พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เรียกบุคคลดังกล่าวตามที่ถูกสื่อโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องความไม่เหมาะสมถึงการแต่งเครื่องแบบตำรวจชุด สี สนว.01 ถ่ายคลิปลง tiktok มาพบ ทราบชื่อและนามสกุลภายหลังคือ นายฐาปะนัน งอสอน อายุ 21 ปี ชาว ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น


สอบถามแล้วรับว่าเป็นบุคคลในคลิป tiktok ที่ถ่ายลงโซเชียลจริง เนื่องจาก นายฐาปะนัน อยู่ระหว่างฝึกปฏิบัติงานเป็นอาสาตำรวจประจำ สภ.ย่อยศิลา ซึ่งเป็นสถานีตำรวจในสังกัด สภ.เมืองขอนแก่น และมีความฝันอยากเป็นตำรวจ จึงได้กระทำไปด้วยความคึกคะนอง รู้เท่าไม่ถึงการณ์ จึงอยากจะขอโทษสังคมที่ทำให้เกิดภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อองค์กรตำรวจ


นอกจากนี้การกระทำดังกล่าวมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่นายฐาปะนัน ตาม ป.อาญา มาตรา 146 ให้ทราบว่า ผู้ใดไม่มีสิทธิ์ที่จะสวมเครื่องแบบหรือประดับเครื่องหมายของเจ้าพนักงานฯ กระทำการเช่นนั้นเพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนมีสิทธิ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินสองหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และจะได้นำตัวผู้ต้องหาส่งฟ้องศาลต่อไป


ที่มา:สภ.เมืองขอนแก่น

คุณอาจสนใจ

Related News