สังคม

เหยื่อถูกหลอกเทรด บ.WCF รวมตัวยื่นหนังสือถึงประธานสภาฯ ขอช่วยทวงความคืบหน้าคดี

โดย parichat_p

24 ต.ค. 2567

198 views

วันนี้ ผู้เสียหายจากการถูกหลอกให้ลงทุนค้าเทรด ค้ากำไรจากส่วนต่างค่าเงิน ผ่านบริษัท WCF ซึ่งล่าสุดถูกเรียกว่า แชร์แครอท นั้น ได้รวมตัวยื่นหนังสือถึง ประธานสภาผู้แทน ราษฎร เพื่อขอให้ช่วยติดตามคดีนี้ หลังจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ รับเปิดคดีพิเศษแล้ว เมื่อปีที่ผ่านมา แต่ผู้เสียหายระบุว่าคดีไม่คืบหน้า และเกรงว่าจะมีการโยก ย้ายถ่ายโอนทรัพย์สินจนไม่เหลือคืนให้ผู้เสีย ขณะที่รองอธิบดี ดีเอสไอ เปิดเผยกับข่าว 3 มิติ ว่าอยู่ระหว่างเร่งสอบปากคำผู้เสียหายให้ครบองค์ประกอบ เพื่อจะพิจารณาฐาน ความผิดของคนกลุ่มนี้


หญิงคนนี้ เป็นหนึ่งในผู้มายื่นหนังสือร้องเรียนในวันนี้ว่า เธอผู้เสียหายจากการถูกหลอก ให้นำเงินไปลงทุนค้ากำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ หรือการเทรด ผ่านบริษัทโบรกเกอร์ ที่ชื่อเต็มว่า "worldclass financial intelligence หรือ WCF ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นโบรกเกอร์ การเทรด Forex  เธอบอกว่าหลงเชื่อ จนหมดเงินไป หลายล้านบาท


ชายคนนี้ก็เช่นกัน เขาเป็นหนึ่งในนับพันคน ที่หลงชื่อว่าเงินเริ่มต้น 3 แสนบาท ที่โอนให้คนกลุ่มนี้และประะสานงานแอดมินนั้น จะเป็นการลงทุนจริง /แต่ตอนนี้ทุกคนรู้ แล้วว่าทั้งหมดเป็นการหลอกลวง หลังจากถอนเงินออกมาไม่ได้และเพจที่อ้างว่าเป็นพอร์ตนั้น ถูกปิดไปแล้ว


คดีนี้เกิดขึ้นมาเกือบ 3 ปีแล้ว แต่เพิ่งถูกเพจออนไลน์ เรียกในเชิงเปรียบเปรยว่า "แชร์แครอท" เพราะมีคลิปพระภิกษุบางรูปฝึกอบรมการเทรดด้วย อย่างไรก็ตาม ผู้เสียหาย เห็นว่าประเด็นหลัก คือกลุ่มที่มาหลอกอาศัยว่าเคยเคยบวชเรียน ใช้ทั้งประสบการณ์และเครือข่ายมาเป็นเครื่องมือหลอกลวง


วันนี้ตัวแทนผู้เสียหายเกือบร้อยคน จากที่มียูเซอร์ หรือแอคเค้า เกือบ 3 พันคน นำหนังสือไปยื่นถึงประธานสภาผู้แทนราษฎร ผ่านการประสานโดยนายแทนคุณ /เพื่อขอให้ติด ตามความหน้าของคดีนี้ หนึ่งในผู้เสียหายบอกว่าคดีนี้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ รับเป็นคดีพิเศษที่ 84/2566 เมื่อปีที่แล้ว แต่ผู้เสียหายหลายคนบอกว่า คดีไม่คืบหน้า เกรงว่าทรัพย์สินที่สูญเสียไปจะไม่ได้คืน


ผู้เสียหายหลายคน ยังไปที่ดีเอสไอเพื่อยื่นเอกสารคำร้องเพิ่มเติมว่าเป็นผู้เสียหาย ขณะที่รองอธิบดีดีเอสไอ เปิดเผยกับข่าว 3 มิติว่า เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งสอบปากคำ ผู้เสียหายที่กระจายกันอยู่ ยืนยันว่าจะเร่งดำเนินการเพื่อให้ได้ข้อสรุปในฐานความผิด


คดีนี้ ดีเอสไอรับเป็นคดีพิเศษที่ 84/2566 โดยดีเอสไอเคยออกหนังสือเตือนการหลอกลวงเทรดจากกลุ่มบริษัทดังกล่าว /รวมถึงออกหนังสือแจ้ง ผู้เสียหายไปร้องทุกข์กับดีเอสไอในแต่ละท้องที่ได้ / ขณะที่ผู้เสียหายหลายคนระบุว่ายื่นหนังสือร้องทุกข์ไปตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ยังไม่ถูกเรียกตัวไปสอบปากคำ ขณะที่บางคนบอกว่า มีคลิปบันทึกภาพเสียง ที่คนในกลุ่มบริษัทนี้ พูดกลางวงสัมมนา อ้างว่ารู้จักคนในหน่วยงานรัฐ รวมถึงดีเอสไอ จึงกลายเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ผู้เสียหายกังวลใจว่าคดีจะไม่คืบหน้า

คุณอาจสนใจ

Related News