สังคม

สกัดจับแก๊งขนแรงงานข้ามชาติ อึ้ง! ยัดเกือบ 30 ชีวิตในรถจนขาดใจ ดับ 2 ราย ก่อนนำที่เหลือทิ้งป่า

โดย panwilai_c

18 ต.ค. 2567

23 views

ตำรวจสอบสวนกลาง สะกดรอยติดตามจับรถกระบะตู้ทึบได้ 2 คัน หลังพบว่า รับงานขนแรงงานต่างด้าวจากชายแดนไปส่งยังจ.สงขลา แต่หลังจากแรงงานขาดอากาศหายใจ จนเสียชีวิตในรถ 2 คน จึงพาแรงงานทั้ง 26 คน ไปทิ้งในป่า ที่จ.ชุมพร และขับรถหลบหนี แต่ถูกตำรวจแกะรอยจนจับได้ ที่เพชรบุรี



แรงงานต่างด้าว ถูกนำมาทิ้งไว้ในป่า ที่อ หลังสวน จ.ชุมพร โดยพบว่า ร่าง ชาย 2 รายเสียชีวิตแล้ว และเมื่อเดินสำรวจในจุดไม่ห่างกันพบอาการโคม่าหมดสติ อีก 1 ราย จึงนำส่งรพ หลังสวนและเสียชีวิต ส่วนผู้รอดชีวิต เป็นชาย 11 ราย หญิง 8 ราย ถูกนำตัวไปสอบสวน ที่สภ หลังสวน จากการสอบถามผ่านล่าม พบว่าได้จ่ายเงินให้นายหน้า เพื่อนำพาไปส่งที่สงขลา เพื่อไปยังมาเลเซีย แต่นั่งเบียดแออัดกันมาหลายชั่วโมงในรถกระบะปิดตู้ทึบจนมีผู้เสียชีวิต ในรถ 2 ราย คนขับ จึงนำศพไปทิ้งในป่าข้างทาง รวมทั้งผู้โดยสารมาในรถถูกทิ้งทั้งหมด



ตำรวจสอบสวนกลาง โดย พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จึงสั่งให้ตำรวจทางหลวง ตำรวจกองปรามปราม ตำรวจปคม. ร่วมกับ สภ.หลังสวน ชุมพร แกะรอยติดตามรถขนแรงงานต่างด้าว



กระทั่งพบรถกระบะต้องสงสัยป้ายทะเบียนหนองคาย และ สมุทรสงคราม น่าจะเป็นรถของคนร้าย



ตำรวจทางหลวงเพชรบุรี จึงตั้งด่านสกัดจับ รถกระบะทั้งสองคัน ขณะกำลังขับผ่าน ชะอำ จ.เพชรบุรี พบคนขับชื่อนายพิทักษ์ อายุ 30 ปี และนายเสกสรร อายุ 21 ปี ทั้งสองปกปิดข้อมูล บอกเพียงว่าจะไปที่หาดใหญ่



ตำรวจจึงได้ถ่ายภาพ คนขับทั้งสองไปให้แรงงานต่างด้าวที่รอดชีวิต ซึ่งถูกคุมตัวอยู่ที่ สภ หลังสวนตรวจสอบ ยืนยันว่าเป็นคนขับรถนำแรงงานต่างด้าวไปทิ้งจริง ตร จึงออกหมายจับทั้ง 2 คนทันที เมื่อจำนนต่อหลักฐาน จึงยอมรับว่าเป็นคนขับรถนำพาแรงงานต่างด้าวโดยขับไปรับทั้ง 26 คนมาจากพื้นที่นิมิตรใหม่ กทม. ไปส่งที่พื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายพิทักษ์ฯ จะบรรทุกแรงงานต่างด้าว ส่วนนายเสกสรรฯ จะทำหน้าที่ดูต้นทาง



ผู้ต้องหาทั้งสองรับว่าได้รับการชักชวนจากเพื่อนในกลุ่มที่ขับรถบรรทุกขนส่งของด้วยกันชวนมาทำงานขนต่างด้าว เพราะรายได้ดี หากทำงานส่งคนสำเร็จจะได้รับค่าจ้างเท่ากับขนยาเสพติด จึงตกลงทำ หลังจากนั้น มีคนใช้เบอรโทรฯปริศนาโทรมานัดแนะจุดที่ให้ไปรับแรงงานต่างด้าว และจุดที่จะไปส่งแรงงานต่างด้าว โดยรับจ้างขนคนต่างด้าวมาแล้วไม่ต่ำกว่า 7-8 ครั้ง ได้รับค่าจ้างครั้งละ 70,000-100,000 บาท ขึ้นอยู่กับจำนวนแรงงาน โดยจะไปรับคนจากพื้นที่ กทม.และปริมณทล ไปส่งยังพื้นที่ภาคใต้



ทั้งสองถูกตั้งข้อหา กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและร่วมกันให้ที่พักอาศัย ช่วยเหลือ หรือช่วยด้วยประการใดๆแก่บุคคลต่างด้าว โดยในช่วงที่ผ่านมา มีการลักลอบนำเข้าแรงงานต่างด้าวมาจำนวนมาก ถูกสกัดจับได้ หลายร้อยคน และมักใช้รถกระบะตู้ทึบ และ บางคันปกคลุมผ้าใบหนาทึบ ไม่มีช่องระบายอากาศ จนเป็นลมหมดสติ เจ้าหน้าที่ต้องปั้มหัวใจช่วยชีวิตมาแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News